Gx. Tân Phú: Giáo họ Thăng Thiên mừng bổn mạng 2011

Gx. Tân Phú: Giáo họ Thăng Thiên mừng bổn mạng 2011

WGPSG -- Ngày 5 tháng 6 năm 2011, giáo xứ Tân Phú long trọng mừng lễ Chúa Thăng Thiên cũng là bổn mạng của giáo họ Thăng Thiên.

Để chuẩn bị cho ngày đại lễ, vào các buổi chiều ngày thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy, trước Thánh lễ, giáo họ tổ chức tuần tĩnh tâm, làm các việc đạo đức như xưng tội, xem lễ, nghe giảng, suy niệm lời Chúa. Giáo dân tham dự đông đảo và sốt sắng.

Từ 16g00 Chúa nhật, cơn mưa chiều như trút nước tưởng chừng buổi rước kiệu cung nghinh Chúa Thăng Thiên bị gián đoạn. Vậy mà đúng 17g15 mưa dứt hẳn, đông đủ giáo dân, các đoàn thể Công giáo tiến hành, các quý chức trong Hội đồng Mục vụ, các tu sĩ, đoàn thiếu nhi như các thiên thần nhỏ trong hàng ngũ của mình đón quý cha cùng đoàn kiệu rước Chúa Thăng Thiên xung quanh nhà thờ. Ban Tây nhạc mở đầu bài “Mừng Chúa lên trời”, tiếp theo những bài thánh ca do ca đoàn Catharine phụ trách giúp cho buổi rước kiệu trang nghiêm và long trọng.

Đúng 17g30, khởi đầu Thánh lễ, cha chính xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ tế cùng với các cha Antôn Nguyễn Thanh Danh (phụ tá Gx. Trung Chánh – cũng là người con của giáo họ), cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc (phụ tá Gx. Gò Mây), cha Giuse Nguyễn Văn Thiện (Dòng Cát Minh) đồng tế. Cha chính xứ mở đầu bằng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn đã giúp cho buổi rước kiệu tốt đẹp, đặc biệt chúc mừng lễ bổn mạng của giáo họ Thăng Thiên.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ và nhắc nhở mọi người hãy sống đạo đức, thánh thiện, tin vào cuộc khổ nạn đau thương và sự phục sinh của Chúa Kitô. Ngày hôm nay, chúng ta mừng Chúa về trời vì đã kết thúc sứ mệnh cứu độ của Ngài. Tuy về với Chúa Cha nhưng Ngài trao quyền cho các Tông đồ sứ vụ rao giảng cho muôn dân và hứa sai Thánh Thần đến. Thật không có gì tốt đẹp mà Ngài không làm cho chúng ta, vì thế, mỗi người hãy mở lòng quảng đại, biết yêu thương bác ái, hy sinh vác thánh giá để theo Chúa về quê Trời mới là quê thật của mình. Kết thúc bài giảng, cha nhắc lại câu cuối bài Phúc Âm: “Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20) để xác tín rằng Chúa Kitô luôn đồng hành, ở cùng chúng ta trên mọi nẻo đường để làm chứng cho Tin Mừng yêu thương.

Đặc sắc trong Thánh lễ là phần dâng lễ vật của giáo họ Thăng Thiên. 30 em thiếu nhi dâng hoa và diễn múa theo nhịp bài hát “Dâng niềm cảm mến”, 5 đại diện các Bà Mẹ Công giáo cùng với 5 quý chức dâng bánh rượu, hoa nến tượng trưng cho tấm lòng yêu mến chân thành của mọi người trong giáo họ.

Giáo họ Thăng Thiên mừng bổn mạng trong niềm vui thật trọn vẹn. Được biết giáo họ có 266 gia đình với 1500 giáo dân chia ra 7 giáo khu. Sinh hoạt của giáo họ được tập trung tại ngôi nhà chung gọi là đền thánh Vinh Sơn. Tuy nằm sát chợ, bao quanh là những gian hàng bán buôn nhộn nhịp nhưng bên trong đền thánh luôn có hoa tươi, hương khói hằng ngày rất yên bình, tĩnh lặng. Hằng tuần, vào các tối thứ Ba, thứ Năm, thứ Sáu có giờ đọc kinh chung của giáo họ lúc 19 giờ tại đền. Các ngày còn lại, giáo họ đọc kinh tại các gia đình có giỗ hoặc lễ tang.

Mừng kính bổn mạng giáo họ Thăng Thiên, cầu xin Chúa ban cho tất cả mọi người trong giáo họ luôn sống theo tinh thần Phúc Âm, mang sứ vụ truyền giáo gắn với luật yêu thương để “người ta cứ dấu này mà nhận biết anh em là môn đệ của Thầy là anh em hãy thương yêu nhau” (Ga 14,35).

Top