Gx. Tân Phú: Đoàn thiếu nhi cầu nguyện cho Ơn gọi

Gx. Tân Phú: Đoàn thiếu nhi cầu nguyện cho Ơn gọi

WGPSG -- Lúc 07h00, Chúa nhật IV Phục Sinh, Chúa nhật Chúa Chiên Lành, cha linh hướng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ Tân Phú, Giuse Lê Hoàng, đã long trọng dâng Thánh lễ cùng với Giáo hội hoàn vũ cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ.

Trời sáng nay mát dịu hơn so với những ngày trước, bầu khí của đoàn thiếu nhi giáo xứ cũng nhộn nhịp hẳn lên vì xuất hiện đoàn tu sĩ nam nữ “nhí” rất dễ thương xếp thành hai hàng, rước cha chủ tế từ cuối nhà thờ tiến lên, trong khi ca đoàn cất cao bài ca nhập lễ “Chúa là Mục Tử”, mọi người hòa chung với niềm hân hoan của hơn 1.000 em thiếu nhi tham dự Thánh lễ hôm nay.

Đầu lễ, cha Linh Hướng Giuse gợi lên ý nghĩa ngày lễ Chúa Chiên Lành hôm nay là cầu nguyện cho ơn gọi của Hội thánh toàn cầu, đặc biệt cách riêng cầu nguyện cho ơn gọi tại giáo xứ Tân Phú. Vì “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít, vậy anh em hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa về”. Huấn lệnh của thầy Giêsu đã truyền dạy hơn 2000 năm, và đã có biết bao nhiêu người quảng đại hiến dâng trọn cuộc đời mình cho công cuộc truyền giáo.

Sau bài Phúc Âm là phần trình diễn của các nam nữ “tu sĩ nhí” với tiết mục múa “Con đã chọn Ngài” với những điệu múa nhẹ nhàng uyển chuyển của các “tu sĩ nhí” càng làm cho bầu khí êm ái, dịu dàng: “Ngài ơi! Lối đường con đi có Ngài cùng sớt chia, tháng ngày qua đi có Ngài cùng sánh vai đối thoại giữa đời, có Ngài cùng tâm sự nỗi niềm đầy vơi. Lạy Chúa, vì Chúa chính là hạnh phúc và cùng đích đời con”.

Hai MC nam nữ Huynh trưởng giới thiệu tu phục của các Dòng thật hấp dẫn khi các em mang sắc phục biểu trưng cho từng Dòng xuất hiện trang trọng và xinh xắn như: dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, dòng Mến Thánh Giá, dòng nữ Lasan, dòng Phaolô de Chartres, đan viện Cát Minh, dòng Chúa Cứu Thế, dòng Xi-tô Thánh Mẫu, đan viện Biển Đức Thiên Phước, Đan viện Clara, và các Dòng và Đan viện khác; linh mục, giám mục và ĐHY… đồng thời huynh trưởng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giới thiệu về linh đạo, những hoạt động và trụ sở của từng Dòng để quý phụ huynh và các bạn trẻ tìm hiểu đầy đủ hơn.

Lời giới thiệu vừa dứt thì tiếp tục lời bài ca trầm ấm và thánh thót của ca đoàn vẫn nhè nhẹ vang lên như đi thật sâu vào tâm khảm từng người: “Đời con xin mãi thuộc về Ngài, đời con xin mãi thuộc về Ngài. Từng nhịp đập trong trái tim, đây từng hơi thở mỗi phút giây, tất cả là của Ngài, tất cả dành cho Ngài, cho Ngài mà thôi”.

Thay vì quảng diễn chia sẻ Lời Chúa như thường lệ, hôm nay cha Linh Hướng Giuse tạo bầu khí sống động và vui tươi, sau khi đã được nghe giới thiệu khái quát về các dòng tu cũng như sắc phục, linh đạo của từng Dòng, ngài thân thiện đến từng dãy nghế nơi các em ngồi, đưa ra các câu hỏi cho các em Thiếu Nhi về ơn gọi như: Các con thích bộ áo dòng nào nhất? Các con có mến các tu sĩ không? Lớn lên các con có thích đi tu làm tu sĩ không? Sau đó, được đáp lại bằng những câu trả lời thật ngây thơ của các em thiếu nhi làm cho ngày lễ hôm nay có buổi học hỏi đầy ý nghĩa.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ hồng ân Chúa đã thương chọn các anh chị trong đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Phú chúng con vào vai trò những người thợ gặt của Chúa, xin Chúa ban cho các anh chị luôn trung thành với Chúa đến cùng. Chúng con ước mong sao, với những tâm tình mà cha Linh Hướng đã dâng Thánh lễ cầu nguyện hôm nay, ngày càng có nhiều quý phụ huynh giúp các bạn trẻ trong giáo xứ biết sẵn sàng đáp lại lời mời gọi “dâng hiến” của Chúa Giêsu, hầu làm cho cánh đồng truyền giáo Việt Nam và cả thế giới ngày càng phát triển không ngừng. Amen.

Top