Gx. Tân Phú: Đêm tạ ơn, chia tay cha Giuse Lê Hoàng

Gx. Tân Phú: Đêm tạ ơn, chia tay cha Giuse Lê Hoàng

WGPSG -- Vào lúc 16g30 thứ Năm, ngày 04/08/2011, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Gx. Tân Phú tổ chức Đêm Tạ Ơn để chia tay cha linh hướng Giuse Lê Hoàng.

Thời gian cứ trôi mãi, thấm thoát đã một năm cha Giuse nhận bài sai đến mục vụ tại giáo xứ Tân Phú và được cha chánh xứ phân công làm linh hướng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và Ban Giáo lý.

Đúng 16g30, tất cả các anh chi huynh trưởng - đội trưởng của các ngành Ấu, Thiếu, Nghĩa và toàn thể Giáo lý viên đã có mặt tại Hoa viên giáo xứ để khai mạc phần thi nấu ăn, để sau Thánh lễ cha chánh xứ cùng quý cha sẽ chấm điểm.

Các anh chị rất náo nức để tham dự cuộc thi và khi tiếng chuông nhà thờ vang lên, mỗi nhóm cử một vài thành viên ở lại để tiếp tục chế biến thức ăn, còn tất cả các anh chị vào bên trong thánh đường để tham dự Thánh lễ Tạ ơn cùng với cha linh hướng.

Thánh lễ hôm nay rất đặc biệt, vì ngoài ý nghĩa tạ ơn của đoàn Thiếu Nhi, còn là lễ mừng kính Thánh Gioan Maria Vianney, bổn mạng nhóm Ơn gọi của giáo xứ. Vì thế, đồng tế với cha linh hướng Giuse có các cha xuất thân từ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Gx.Tân Phú: cha Antôn Danh - phụ tá Gx. Trung Chánh, cha Giuse Đức - phụ tá Gx. Bùi Môn, cha Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn - tân linh mục.

Đúng 19 giờ, bắt đầu khai mạc Đêm Tạ Ơn bằng nghi thức chào cờ của đoàn, không khí thật trang nghiêm.

Sau khi giới thiệu thành phần tham dự, cha chánh xứ tuyên bố khai mạc và Ban Tổ chức đã tuyên bố lý do ngày hội đêm nay.

Phần chấm điểm nấu ăn thật là hồi hộp vì nhóm nào cũng có những nét đặc sắc riêng, quý cha thật là vất vả để chấm điểm cho các nhóm.

Khi ban tổ chức đã nhận được các số điểm của quý cha, cha chánh xứ đã tiến vào bên trong Hoa viên để khai mạc bữa tiệc họp mặt. Bữa tiệc hôm nay còn có sự hiện diện của cha cựu linh hướng Maximo Ngô Vĩnh Hy và cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Lãnh.

Chủ đề đêm văn nghệ hôm nay là yêu thương và phục vụ, chủ đề này xuất phát từ câu lời Chúa mà cha linh hướng đã chọn vào ngày cha được thụ phong linh mục: “Tôi đã trở nên người phục vụ Hội Thánh” (Cl 1, 25 ).

Đêm văn nghệ được các anh chị huynh trưởng và đội trưởng trình diễn rất là tâm tình bằng những tiết mục mà các anh chị đã diễn trong những ngày trại như Cát biển sao trời, Tâm điểm yêu thương, Cho tình yêu lớn mãi… Trong đêm văn nghệ hôm nay, còn có sự trình diễn Patin nghệ thuật của các em Mái ấm Hoa Mẫu đơn, là mái ấm mà chúng con đã đến thăm trong dịp mùa Xuân vừa qua. Với những tiết mục đi Patin rất nghệ thuật và độc đáo, các em đã làm cho tất cả những người tham dự đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Sau các tiết mục văn nghệ là phần chiếu lại những hình ảnh hoạt động của cha linh hướng trong một năm qua tại Gx. Tân Phú. Các hình ảnh này được các em ngành Thiếu trình bày và kèm theo những lời chú thích rất cảm động, làm cho cha linh hướng cứ cúi mặt xuống và đưa tay lên để thấm những “hạt bụi” làm đỏ mắt của cha.

Xen lẫn trong buổi văn nghệ là những câu hỏi giao lưu của các anh chị với cha linh hướng, những câu hỏi và câu trả lời thật nhiều ý nghĩa. Và kết thúc phần giao lưu, cha linh hướng đã nói: “I love you” và cả cộng đoàn tham dự không hẹn mà cùng đồng thanh đáp: “OK”.

Kết thúc phần văn nghệ, đó là lời cảm ơn của các anh chị trong Ban Điều hành Đoàn và bài hát “Trong trái tim Chúa” được các em trong nhóm cầu nguyện Taize hợp ca cùng cha linh hướng, làm cho cả cộng đoàn lại một lần nữa đắm chìm trong tình yêu thương của Thiên Chúa.

Thời gian đêm nay dường như trôi qua nhanh hơn bình thường, lúc này đã 22g15 mà sao không khí vẫn còn nóng bỏng nơi từng người tham dự, còn thời tiết thì lại có những ngọn gió làm cho những tán lá của cây si ngay sân nhà thờ cứ lào xào mãi.

Nghi thức khai mạc Đêm lửa được các bạn ngành Ấu trình diễn lại dựa trên những đoạn Kinh thánh Cựu Ước và cha Linh hướng đã dẫn đầu đoàn dân đi nhận lửa…

Trong đêm lửa, cha đã cùng các anh chị nhảy các bài vũ điệu theo chủ đề: “Người tông đồ phục vụ của Chúa Kitô”. Cho dù không được tập dợt trước nhưng cha đã dùng hết khả năng để nhảy đúng nhịp cùng các anh chị, các bài vũ điệu như Giêsu, I love you; Gieo mầm tin yêu và Gieo bước hành trình.

Và kết thúc Đêm Tạ Ơn là nghi thức lên đường, ánh sáng lên đường hôm nay được cha Linh hướng lấy từ lửa thiêng và trao cho từng người, ánh sáng như bừng lên trong đêm tối khi trên tay của mỗi người là một ngọn lửa. Không khí linh thiêng dường như đang dừng lại nơi đây, một lần nữa mọi người lại được nghe đoạn Kinh Thánh Cl 1, 25 – 29 và đoạn suy niệm thật ý nghĩa. Sau khi kết thúc nghi thức lên đường, cha Linh hướng ban phép lành, cả cộng đoàn lại cùng nhau hát: “Bài ca phục vụ”, lúc này có nhiều cặp mắt đang hoen đỏ, không biết có phải vì khói từ đám lửa hay vì một lý do nào khác.

Kim đồng hồ trên đỉnh nhà thờ đã chỉ 23g15, mọi người chia tay trong ngậm ngùi và đầy nhớ thương.

Lạy Chúa, sự thương nhớ hay nuối tiếc mà đêm nay chúng con đã trải qua, xin Chúa hãy ban cho chúng con có sự can đảm để vượt qua, vì chúng con luôn biết rằng nơi cha Linh hướng Giuse chúng con đi tới cũng chính là nơi mà Chúa cần cha ở đó.

Cha ơi! chúng con luôn nguyện xin Chúa ban cho cha được nhiều bình an, nhiều sức khoẻ để cha thi hành tốt sứ vụ mà Chúa trao phó và luôn là người mục tử tốt lành nơi giáo xứ mới của cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top