Gx. Tân Phú: Curia Tân Sơn Nhì dâng lễ tạ ơn

Gx. Tân Phú: Curia Tân Sơn Nhì dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- Năm cũ sắp qua, năm mới đang về, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria, Curia Tân Sơn Nhì đã tổ chức long trọng Thánh lễ Tạ ơn vào lúc 17g00 ngày 29-01-2013 tại giáo xứ Tân Phú.

Từ 17g00, các hội viên đã tề tựu đông đảo ở sân thánh đường, sau khi Ban Điều hành sắp xếp chỗ ngồi ổn định, tất cả đã cùng nhau làm giờ cầu nguyện với chương trình gồm:

-    Lần hạt 50 kinh, Năm Sự Mừng

-    Đọc kinh Manificat

-    Kinh Lạy Nữ Vương

Đúng 17g45, Thánh lễ khởi sự do Cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh – Linh giám Curia Tân Sơn Nhì với lời mở đầu: Chúng ta đã trải qua một năm hồng ân, vì sự bình an mà Chúa đã trao tặng cho cả cộng đoàn này. Với lòng biết ơn, tin tưởng và phó thác, hôm nay Curia Tân Sơn Nhì dâng Thánh lễ tạ ơn đặc biết cuối năm. Xin Chúa và Mẹ Maria thương ban mọi ơn lành cho cộng đoàn, cách riêng các hội viên Legio Mariæ trong năm mới, cả hồn lẫn xác được bình an.

Trong bài giảng, cha chủ sự chia sẻ: Chúng ta đang sống trong những ngày cuối của năm Nhâm Thìn, và sắp đón năm Quý Tỵ, đây là thời điểm chúng ta phải bày tỏ lòng tri ân đối với Thiên Chúa. Nhìn lại một năm qua, có biết bao ơn lành Chúa đã tuôn đổ xuống cho chúng ta, Cách riêng các đạo binh Đức Mẹ, chúng ta hãy kiểm điểm các công việc đã làm và có kế hoạch cho tương lai.

Những Đạo binh hay còn gọi là những người lính của Đức Mẹ, thực tế công tác chẳng có gì sôi động, hay vinh dự, mà chỉ là những buổi tề tựu chung quanh Mẹ hằng tuần, để chia sẻ và học hỏi thủ bản, thăm viếng người bệnh, giúp người tân tòng học và hiểu về Chúa, thăm những gia đình tôn giáo bạn, khuyên răn những người trễ nải công việc nhà Chúa đi xưng tội, và an ủi những người neo đơn, cô quạnh, giúp kẻ lâm chung vượt qua giây phút cuối đời. Đối với những đội viên tán trợ thì chỉ có những tràng chuỗi Mân Côi ở gia đình. Tất cả công việc tưởng như tầm thường và lặng lẽ, chẳng ai quan tâm tới. Nhưng lại phù hợp với ý nghĩa của bài Tin Mừng Thánh Marcô hôm nay nói về việc khi Chúa Giêsu đang giảng thuyết, có người gọi Ngài và nói là có Mẹ và anh em Ngài tìm. Chúa Giêsu trả lời: “Mẹ của ta, và anh em của ta là những người thực hiện theo Thánh ý của Thiên Chúa”. Chúng ta là những người thực thi Thánh ý Chúa. Chúa mời gọi mỗi người một cách khác nhau, nhưng với các hội viên Legio thì khi làm những việc đơn sơ, tầm thường ấy cho anh em, chính là chúng ta làm cho Thiên Chúa. Hôm nay, Chúa đang hiện diện giữa chúng ta, trong giây phút này, Chúa đang đưa mặt nhìn chung quanh xem “Ai là Mẹ và anh em của Ngài?”

Cha kể một câu chuyện: Có một thiếu nữ sắp thành hôn phát hiện ra mình bị một vết thương ở cánh tay, khi đi khám bệnh mới biết mình bị bệnh Phong cùi, gia đình và cô đều đau khổ và dĩ nhiên là cuộc hôn nhân bị gián đoạn. Cô được đưa vào trại phong để chữa trị, lúc đầu cô bực bội, bức xúc vì nhìn thấy cảnh những người cùi lở loét, rách rưới, mà cô là một tiểu thư đài các lại phải sống chung với họ, và ngày nào đó cô biết chắc mình sẽ giống như họ thôi! Trong lúc đang tuyệt vọng thì có một vị Linh mục Thừa sai đến gặp cô, ông gợi ý nhờ cô phụ ông chăm sóc những người bệnh nặng, vì cô bị nhẹ nhất. Cô đồng ý, từ đó cô đã đem hết khả năng của mình ra để phục vụ như: băng bó vết thương, dạy học, an ủi họ; đặc biệt mỗi ngày cô đều đàn, hát những bài nhạc hay để giúp vui cho các bệnh nhân, không khí trại phong ngày càng nhộn nhịp và sống động.

Một hôm có người phỏng vấn cô: Thưa chị, khi mới vào đây, tâm tư chị ra sao? Cô trả lời: Lúc đó, tôi hoàn toàn thất vọng, vì tôi không tin có sự quan phòng của Thiên Chúa. Thật vậy, nếu Chúa quan phòng, tại sao Ngài lại để cho tôi bị cùi, hôn nhân tôi bị hủy bỏ và tôi phải lìa xa người thân yêu, để sống với người xa lạ. Nhưng sau khi chiêm nghiệm và suy nghĩ về sự sắp đặt, tôi nhận ra Thánh ý Chúa muốn đem tôi đến phục vụ cho anh chị em ở đây. Bây giờ tôi vui lắm, vì tôi thấy mình là người có ích. Mẹ Maria cũng vậy, trọn đời Mẹ là hai tiếng “Xin Vâng”. Mẹ luôn gẫm suy và thực thi những gì Chúa trao phó cho Mẹ. Vì có Mẹ, thì công trình cứu độ của Chúa mới trở nên hoàn hảo. Các đạo binh hôm nay dự lễ, chúng ta cũng đã học Mẹ hai tiếng “Xin Vâng” để chúng ta làm tốt các công tác, đưa các linh hồn nguội lạnh về với Chúa, kể cả các linh hồn đã khuất.

Chớ gì, trong tâm tình tạ ơn này, Chúa thương ban cho anh chị em luôn được dồi dào sức khỏe, tinh thần phục vụ tốt để vững tiến trên con đường của mình hầu trở thành chứng nhân của Chúa và Mẹ Maria, Mẹ chúng ta.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Sau khi nhận phép lành cuối lễ, anh Trưởng Curia nói lời cám ơn cha chủ sự và chúc mừng tất cả các hội viên. Cộng đoàn cùng hát bài “Xin Vâng” để tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria. Để trọn vẹn niềm vui, Ban Điều hành mời tất cả quý cha, quý khách và các hội viên về hoa viên dự liên hoan tất niên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top