Gx. Tân Phú: Cùng Mẹ ra khơi

Gx. Tân Phú: Cùng Mẹ ra khơi

WGPSG -- Hằng năm, việc bồi dưỡng đức tin trong cộng đoàn giáo xứ không ngừng được triển khai: các lớp giáo lý vỡ lòng, xưng tội rước lễ lần đầu, thêm sức, Thánh Kinh vào đời…vv, lớp giáo lý hôn nhân được mở hai khóa trong năm; đặc biệt để đáp ứng nhu cầu những người muốn biết về Chúa, giáo xứ Tân Phú tổ chức 03 khóa giáo lý dự tòng mỗi năm.

Lớp Giáo Lý Dự Tòng khoá I/ 2010 khai giảng vào tháng 01
Lớp Giáo Lý Dự Tòng khoá II/ 2010 khai giảng vào tháng 5
Lớp Giáo Lý Dự Tòng khoá III/ 2010 khai giảng vào tháng 9

Tiếp nối truyền thống của giáo xứ hơn hai chục năm qua, các khoá giáo lý dự tòng lần lượt được khai giảng. Tôi đi tìm Nước Thiên Chúa” là khẩu hiệu của Khóa dành cho các bạn phần đông là những lao động trẻ nhập cư đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước đổ về Sài Gòn tìm việc làm, và các bạn muốn tìm hiểu “Đấng Tạo Hóa” là ai? Đến với khoá học có 70% các bạn có mối liên hệ đến hôn nhân và gia đình.

Bạn Phạm Hùng Hiến đến từ Ninh Bình, bạn Nguyễn Châu đến từ Bình Thuận, bạn Cao Văn Đức đến từ Quảng Nam, bạn Nguyễn Thị Vương đến từ Đaklak, bạn Phạm Thị Diễm đến từ Bến Tre, bạn Phạm Thị Hằng đến từ An Giang, các bạn tạm trú ở xung quanh khu công nghiệp các Quận Bình Tân, Tân Bình, Quận 12… và nhiều bạn ở tại Thành phố HCM. Được hỏi cơ duyên nào các bạn đến với lớp dự tòng? Các bạn trả lời: Chúng em được bạn bè, người yêu hoặc một người quen giới thiệu về khóa dạy giáo lý tân tòng của giáo xứ Tân Phú (dự tòng khoá II).

Trong mọi thời đại, mọi hoàn cảnh, Nước Trời là một vườn nho mênh mông, chủ vườn luôn mời gọi mọi người hãy vào làm vườn nho: 1"Nước Trời giống như chuyện gia chủ kia, vừa tảng sáng đã ra mướn thợ vào làm việc trong vườn nho của mình. 2Sau khi đã thoả thuận với thợ là mỗi ngày một quan tiền, ông sai họ vào vườn nho làm việc.3Khoảng giờ thứ ba, ông lại trở ra, thấy có những người khác ở không, đang đứng ngoài chợ. 4Ông cũng bảo họ: "Cả các anh nữa, hãy đi vào vườn nho, tôi sẽ trả cho các anh hợp lẽ công bằng…." (Mt 20, 1-16a).

Vườn nho đang có nhiều người thợ tham gia chăm sóc, vun bón bắt sâu hái trái để có những mùa bội thu. Ngoài cha đặc trách, khoá giáo lý dự tòng còn có sự cộng tác hướng dẫn của ông Phêrô Hoàng Văn Thông và Phanxicô Nguyễn Tri Phương là hai giáo dân trong đoàn thể GĐPTTT đã nhiều năm gắn bó, giúp cho các dự tòng tìm hiểu về Thiên Chúa. Theo chương trình của khoá, các học viên lần lượt được khám phá diện mạo của Thiên Chúa toàn năng, Người tạo dựng vũ trụ có trật tự và làm chủ tất cả trật tự đó. Sau khi tạo dựng, Thiên Chúa vẫn tiếp tục duy trì và chăm sóc các loài thụ tạo, đó là việc Chúa quan phòng.

Tuy phải chạy đua với cuộc sống thường nhật, thời gian làm việc tất bật với mọi ngành nghề nơi công trường, xí nghiệp. Sau giờ lao động, các học viên đã cố gắng sắp xếp thời gian để đến với lớp, chuyên cần học hỏi mỗi tuần 3 buổi tổng cộng 48 buổi với gần 40 tiết học. Qua thời gian 16 tuần, các học viên nắm được những căn bản về tín lý, bí tích, phụng vụ, luân lý và các kinh đọc thông dụng trong Giáo hội Công giáo.

Khoá giáo lý dự tòng cũng được các đoàn thể CGTH trong giáo xứ như GĐPTTT, Lêgiô Mariae, Huynh đoàn giáo dân Đa Minh thường xuyên ở bên cạnh khích lệ, hỗ trợ tinh thần và vật chất như tặng mỗi bạn một cuốn Tân Ước, là một phương tiện cần thiết giúp các bạn học hỏi và khám phá Tin Mừng, đi sâu vào kho tàng Lời Chúa để đón nhận ơn tái sinh được trọn vẹn hơn.

Lễ Chúa Phục sinh, lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời, và Đại Lễ Giáng sinh là những dịp tốt nhất mà cha chánh xứ Tân Phú tổ chức cho các Tân Tòng được đón nhận ơn Thanh tẩy gia nhập Hội Thánh. Sau ba khoá, trung bình mỗi năm tại giáo xứ Tân Phú đón nhận trên 150 người gia nhập Cộng đồng dân Chúa, mỗi thành viên mới được cha chánh xứ trao tặng một cuốn sách kinh và chuỗi Mân côi trong ngày rửa tội. Ngoài ra còn làm nghi thức hợp thức hoá cho hàng chục gia đình và nhiều gia đình khác trong diện chuẩn hôn phối…

Năm Thánh 2010, một năm hồng ân, Giáo hội Việt Nam nhìn lại lịch sử với 477 năm hạt giống đức tin được gieo rắc trên quê hương, nhờ Thần Khí Chúa, hạt giống đã đâm chồi và nảy sinh nhiều hoa trái. Giáo hội Việt Nam không ngừng đáp trả lời mời gọi của Chúa: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16, 15). Năm Thánh đã khép lại, Sứ Điệp Đại Hội Dân Chúa 2010 mở ra để “Cùng Mẹ ra khơi”. Giáo xứ Tân Phú Hạt Tân Sơn Nhì hiệp thông cùng với Giáo Hội tiếp nối Sứ Vụ, tiếp tục mở những khoá học mới cho những người muốn tìm kiếm Nước Thiên Chúa. Nguyện xin Mẹ La Vang dẫn dắt phù trợ cho đoàn con đang miệt mài trên đường truyền giáo, hầu góp phần nhỏ bé vào công cuộc loan báo Tin Mừng Nước Trời trên cánh đồng truyền giáo bao la trên đất nước Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top