Gx. Tân Phú: Chào mừng hai cha phụ tá

Gx. Tân Phú: Chào mừng hai cha phụ tá

WGPSG -- Thứ Bảy ngày 13/8/2011, giáo xứ Tân Phú hân hoan chào đón hai cha phụ tá: Gioan Bt. Phạm Minh Đức và cha Giuse Phạm Văn Thới.

Đúng 16g30, những chiếc xe đang từ từ rẽ vào trong khuôn viên giáo xứ, hoà trong tiếng chuông ngân dài và tiếng pháo tay của quý chức HĐMV/GX và các đoàn thể Công giáo Tiến hành. Từ trên xe, cha chánh xứ Gx. Thiên Ân bước xuống cùng cha Gioan Bt. Phạm Minh Đức, cùng lúc trên chiếc xe bên cạnh cha Giuse Phạm Văn Thới cũng bước xuống cùng HĐMV giáo xứ Sao Mai.

Lúc này, cha chánh xứ Tân Phú đã đứng sẵn ở cửa cuối nhà thờ để chào đón quý cha và chụp hình kỷ niệm. Sau đó, cha chánh xứ đã cùng hai cha phụ tá tiến vào bên trong nhà thờ để viếng Thánh Thể cùng cộng đoàn. Trong giây phút được cùng quý cha phụ tá chiêm ngắm Thánh Thể, cha chánh xứ đã cầu nguyện và dâng quý cha lên Thiên Chúa.

Sau khi viếng Thánh Thể, cha chánh xứ đã mời quý cha và cộng đoàn giáo xứ Thiên Ân, Sao Mai tham quan nhà Mục vụ giáo xứ cùng trò chuyện thân mật tại nhà khách.

17g45, tiếng chuông báo hiệu Thánh lễ bắt đầu. Tất cả cộng đoàn cùng hướng về đoàn đồng tế từ cuối nhà thờ đang tiến lên cung thánh. Thánh lễ hôm nay có cha chánh xứ Gx. Tân Phú, cha chánh xứ và cha phụ tá giáo xứ Thiên Ân, cha chánh xứ Bắc Hà; cha phó xứ Bùi Phát và hai cha phụ tá mới. Hoà cùng bài ca nhập lễ: “Hãy đến tung hô Chúa”, cả cộng đoàn như đang hân hoan tiến về nhà Cha yêu thương để cùng dâng lời cảm tạ và ngợi khen Ngài.

Đầu lễ, cha chánh xứ giới thiệu hai cha phụ tá với cộng đoàn. Cha Gioan Bt. Phạm Minh Đức với kinh nghiệm gần 7 năm linh mục, đã phục vụ tại hai giáo xứ Thánh Khang và Thiên Ân, cha sẽ giúp cộng đoàn luôn được thăng tiến hơn trong đời sống ơn gọi của mỗi người. Còn cha Giuse Phạm Văn Thới, với sự nhiệt tình và hăng say của một người linh mục được Chúa chọn và trao tác vụ linh mục vào ngày 29/6 vừa qua, chắc chắn cha sẽ giúp cho cộng đoàn hăng say trong việc ca tụng danh Chúa.

Với chủ đề của Thánh lễ Chúa nhật 20 Thường niên, Thiên Chúa muốn chúng ta sống tình yêu trong sự kiên trì và khiêm tốn. Trong bài giảng, cha Giuse Thới đã chia sẻ cùng cộng đoàn khám phá con người của Chúa Giêsu, hình ảnh một Giêsu nhân hậu, hiền lành luôn lo lắng cho những con chiên theo Chúa, để nghe Chúa giảng dạy của tuần 18 hay tuần 19 Thường niên vừa qua. Hôm nay, thánh Matthêu lại cho chúng ta thấy hình ảnh một Giêsu vô cảm, lạnh lùng trước lời kêu xin của một phụ nữ ngoại giáo. Nhưng chính từ sự vô cảm, lạnh lùng ấy, Chúa Giêsu muốn khai mở cho chúng ta thấy một chân lý từ lòng tin của người phụ nữ ngoại giáo. Thiên Chúa là Đấng giàu lòng nhân từ không chỉ dành cho con cái của Ngài, mà còn cho cả dân ngoại. Vì vậy, mọi Kitô hữu đều là cánh tay nối dài yêu thương của Thiên Chúa, Thiên Chúa không loại trừ người tội lỗi nhưng chỉ mong người tội lỗi biết sám hối trở về với tình thương bao la của Thiên Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV/GX đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ chúc mừng và cầu bình an cho quý cha phụ tá cũng như cám ơn cha chánh xứ, quý cha đồng tế trong Thánh lễ hôm nay. Tiếp theo, để bày tỏ tình thương mến, hai em thiếu nhi đã dâng lên hai cha phụ tá những bó hoa tươi thắm.

Đáp lời, cha Gioan Bt. Phạm Minh Đức đã cám ơn cộng đoàn và nói lên cảm tưởng của mình khi cùng cộng đoàn tham dự Thánh lễ tại giáo xứ Tân Phú. Cha cũng đã nói lời chia tay và cầu chúc bình an cho cộng đoàn giáo xứ Thiên Ân. Cha Giuse Phạm Văn Thới cũng đã nói lời cám ơn và chia tay cùng giáo xứ Sao Mai.

Sau cùng là bữa cơm thân mật được cha chánh xứ và Ban Thường vụ HĐMV/GX tổ chức tại hoa viên giáo xứ, để nói lên tình thương và sự nối kết của ba giáo xứ Tân Phú, Thiên Ân và Sao Mai.

Lạy Chúa, ngày hôm nay với những tâm trạng trái ngược diễn ra tại giáo xứ Tân Phú của chúng con: người vui vì hân hoan chào đón quý cha đến cộng tác mục vụ cùng giáo xứ chúng con, kẻ buồn vì phải chia tay quý cha đã từng gắn kết với các giáo xứ mình. Nhưng Chúa ơi! Chúng con chắc chắn một điều là trong tâm hồn chúng con, người vui hay kẻ buồn, đều cầu chúc cho quý cha thích ứng được môi trường mới và luôn cùng cộng đoàn Tân Phú cộng tác, giúp đỡ nhau trong công việc qua lời cầu nguyện mỗi ngày dâng lên Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top