Gx. Tân Phú: Ban Loan báo Tin Mừng sinh hoạt thường kỳ

Gx. Tân Phú: Ban Loan báo Tin Mừng sinh hoạt thường kỳ

Gx. Tân Phú: Ban Loan báo Tin Mừng sinh hoạt thường kỳ

 “Mỗi lần các ngươi làm những điều đó cho những kẻ bé mọn nhất là các người đã làm cho chính Ta ” ( Mt 25, 40) 

Ban Loan báo Tin Mừng Gx. Tân Phú  hạt Tân Sơn Nhì đã có buổi sinh hoạt thường kỳ tại thánh đường giáo xứ vào lúc 19g30 ngày 01.04.2024.

Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Hoàng đã chủ sự buổi sinh hoạt. Tham dự có Lm phó xứ Micae Hoàng Hồng Hải, các nữ tu, các thành viên Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ, đại diện các đoàn thể, ca đoàn giáo xứ, cùng đông đảo giáo dân. 

Buổi sinh hoạt gồm 4 phần: 

Phần I: Chầu Thánh Thể và cầu nguyện

Đầu giờ Chầu,  ông Hilariô Nguyễn Thế Quang - Trưởng ban Loan báo Tin Mừng (LBTM) đã đọc lời dẫn nói lên ý nghĩa, mục đích buổi sinh hoạt và giờ Chầu Thánh Thể.

Sau đó Lm chánh xứ đã đặt Mình Thánh Chúa. Tiếp theo, ông Antôn Phạm Văn Đông - Chủ tịch HĐMV Gx. thay mặt cộng đoàn đã đọc và suy niệm Lời Chúa : “Nguyện xin Chúa cho mỗi người chúng con, biết noi gương Chúa Giêsu sống phục vụ, hy sinh và ra đi làm chứng cho Chúa….”

Phần II: Huấn từ của Lm chánh xứ Giuse

Đầu tiên, linh mục Giuse đã có lời chào mừng đến cộng đoàn. Ngài chia sẻ cùng cộng đoàn qua câu Lời Chúa : ‘Điều Thầy truyền dạy cho anh em là hãy yêu thương nhau’ (Ga 15, 17). Ngài chia sẻ : “…Điều Chúa Giêsu muốn đó là ‘Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em’ (Ga 15,12  ). Chúng ta được Chúa yêu thương thì chúng ta phải cảm nhận được tình yêu cao sâu của Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta. Vì vậy, chúng ta hãy sống đẹp như Chúa muốn”.

Ngài nhắn nhủ cộng đoàn, khi làm việc bác ái thì cần có tấm lòng yêu mến, không làm vì khoe khoang: “Có những người làm bác ái để đánh bóng tên tuổi mình hoặc có một ý đồ gì đó, chứ không phải vì yêu mến Chúa và anh em….Nếu chúng ta làm bác ái vì lòng yêu thương chúng ta sẽ thấy được hình ảnh của Chúa nơi người anh em mình…..”

Để kết thúc phần chia sẻ, ngài nhắn nhủ cộng đoàn : “Phương thế tốt nhất là cầu nguyện và cầu nguyện để mỗi chúng ta nhận ra tình yêu thương của Chúa, nhận ra được lệnh truyền và ý của Chúa và kín múc nguồn sức sống từ Chúa. Chúng ta cầu nguyện để biết được cách chia sẻ và suy nghĩ của Chúa, rồi sau đó Chúa sai ra đi LBTM”.

Phần III: Báo cáo hoạt động

Ông Hilario Nguyễn Thế Quang - Trưởng ban Loan báo Tin Mừng đã báo cáo tình hình hoạt động trong tháng qua về các việc bác ái, thăm viếng gia đình có người vừa mới qua đời. Theo ông Nguyễn Thế Quang : “Mấy tháng nay giáo xứ chúng ta ít người mất, nhưng các anh chị LBTM có đến viếng tang 5 gia đình trong đó có 2 gia đình tôn giáo bạn và được họ đón nhận. Gia đình có 2 người trung niên, sau thời gian gặp gỡ họ không xin theo đạo, nhưng họ xin vào ca đoàn để hát lễ…”.

Nhân đây, cha chánh xứ Giuse cũng có lời nhắn nhủ đến Ban LBTM : “Thật vui mừng khi nghe nói Ban LBTM đã viếng 5 đám tang trong đó có 2 gia đình tôn giáo bạn. Khi chúng ta đến chia sẻ mà họ đã muốn tham gia ca đoàn là chuyện rất vui mừng.…Chúng ta phải sống yêu thương để noi gương cho họ”. 

Phần IV: Tặng quà

Giáo xứ có những phần quà nhỏ tặng cho các nữ tu các Dòng tu và các hội đoàn, gồm: Ban thừa tác viên, Ban điều hành 6 Giáo họ, Đội ngắm và Dâng hạt, Ca đoàn Hiền Mẫu, ca đoàn Catarina, ca đoàn Giuse và ca đoàn Thánh Tâm, Ban Lễ sinh, Ban Xóc giỏ và giữ xe Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, Ban TTTVTT. Món quà tuy nhỏ, nhưng nói lên tấm lòng đầy yêu thương, hiệp thông gắn kết của Ban Loan báo Tin Mừng.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 21g30 với phần phép lành do Lm chánh xứ Giuse chủ sự. Mọi người ra về trong niềm hy vọng và tin tưởng vào Chúa sẽ đồng hành cùng các thành viên trong những bước chân đi rao giảng nước Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top