Gx. Tân Phú: Ban Caritas tặng quà học sinh nghèo hiếu học

Gx. Tân Phú: Ban Caritas tặng quà học sinh nghèo hiếu học

“Ngày nay học tập, ngày mai giúp đời”

WGPSG -- Đó là mong muốn và là lý do ban Caritas giáo xứ Tân Phú tặng quà giúp học sinh nghèo hiếu học lúc 19g00 ngày thứ Ba 19/08/2014, tại hội trường giáo xứ Tân Phú.

Tham dự có cha Giuse Lê Đình Quế Minh - chánh xứ giáo xứ Tân Phú; cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh - phụ tá giáo xứ - Linh hướng ban Bác ái Caritas; Hội đồng Mục vụ giáo xứ; đại diện Ban Điều hành 5 giáo họ; đại diện các hội đoàn trong giáo xứ; bà Maria Nguyễn Thị Cảnh - thủ quỹ HĐMV - kiêm trưởng ban Caritas giáo xứ Tân Phú; 85 em học sinh và một số phụ huynh cùng một số ân nhân.

Lòng hảo tâm của quý ân nhân gởi tới các em tổng giá trị 85 phần quà bao gồm: tiền mặt là 17.000.000đ, 850 cuốn tập và 85 phần bánh cùng sữa.

Khai mạc

Trước lúc khai mạc, cộng đoàn hát những bài hát tạo bầu khí hân hoan, thân thiện với nhau.

Cha chánh xứ cử hành phút Thánh hóa khai mạc và phát biểu đôi lời với cộng đoàn.

Những tâm tình chân thành, thấu cảm của cha chánh xứ và cha phụ tá đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn: mồ côi cha hoặc mẹ, hay cả cha lẫn mẹ, phải sống dựa vào những người thân như ông bà, cô chú… Hai cha nhắn nhủ đến các em: Món quà tuy bé nhỏ nhưng là tấm lòng vàng gởi đến các em, giúp các em sử dụng cho năm học mới. Đó là sự chia sẻ tình thương với mong muốn các em vượt khó, vươn tới thành công trong cuộc sống, trở nên người hữu ích cho Giáo hội và xã hội. Hai cha cảm ơn tất cả mọi người đã đóng góp cho công việc bác ái này.

Ông chủ tịch Nguyễn Công Trung, đại diện HĐMV giáo xứ Tân Phú, cũng gởi đến các em lời nhắn nhủ: “Hôm nay học tập, ngày mai giúp đời”.  Đồng thời, trao cho ban Caritas món quà (phong bì).

Bà Nguyễn Thị Cảnh phát biểu: Mỗi thành viên Caritas tâm niệm sống:  “Bác ái - Yêu thương - Phục vụ”, đặc biệt đối với những người kém may mắn. Bà cũng ước mong các em trở thành học sinh tốt, công dân tốt, Kitô hữu tốt. Bà không quên cầu xin Thiên Chúa ban cho ban Caritas luôn sống theo tâm niệm của mình.

Phát quà

Các em lần lượt lên sân khấu nhận quà. Sau đó, em Lê Ngọc Thiên Ân, đại diện 85 em cảm ơn quý cha, quý HĐMV, ban Caritas, quý đoàn hội, cùng quý ân nhân. Và hứa cố gắng học tập tốt, trở nên người tốt, không phụ lòng mong ước của mọi người. Cuối cùng, em nguyện xin Chúa ban ơn cho mọi người.

Kết thúc: Đại diện ban Caritas cảm ơn và kèm lời nguyện xin ơn lành của Chúa đến cho mọi người.

Mọi người ra về lúc 19g40.

Được biết, từ đầu năm đến nay, ban Caritas giáo xứ đã có bốn cuộc thực thi bác ái, như: Giúp 40 gia đình người khuyết tật; 25 hộ nghèo; chung tay với giáo xứ giúp 295 thí sinh và phụ huynh trong dịp “Tiếp sức Mùa thi Năm 2014”; và tặng 85 phần quà giúp các em nghèo hiếu học. Giá trị mỗi phần quà là 200.000 đ.

Sắp tới, ngày 09/09/2014 ban Caritas sẽ thăm trại cùi Bình Minh. Dự kiến phát 147 phần quà, tổng giá trị 29.400.000 đ.

Giá trị vật chất các món quà thật nhỏ bé nhưng giá trị tinh thần, với tình yêu thương, thì không thể kể xiết. Một ân nhân chia sẻ: “Ngày xưa, mình nghèo, nên hiểu được hoàn cảnh đó; bây giờ, nhờ ơn Chúa, mình được khá hơn, nên chung tay giúp người gặp hoàn cảnh khó khăn”. Nhớ Lời Chúa dạy: "Những gì các ngươi làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta" (Mt 25, 45).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top