Gx. Tân Phú: Ban Caritas mừng bổn mạng

Gx. Tân Phú: Ban Caritas mừng bổn mạng

“Cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, cho kẻ rách rưới ăn mặc…” (Mt 25, 1).

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 27.9.2012, giáo xứ Tân Phú long trọng mừng lễ Thánh Vinh Sơn Phaolô, bổn mạng Ban Caritas giáo xứ Tân Phú. Thánh lễ do Cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh - linh hướng Ban Caritas giáo xứ - chủ tế, Cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng - Giám đốc Caritas TGP, và Cha  Vinh Sơn Nguyễn Bá Quý - linh hướng Caritas giáo hạt Tân Sơn Nhì - đồng tế. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, các ban Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo tiến hành, quý ân nhân Caritas và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú. Ngoài ra, còn có Soeur Maria Mỹ Điểm – phụ trách Caritas TGP, BĐH Caritas giáo hạt Tân Sơn Nhì, đại diện Ban Caritas các giáo xứ trong hạt Tân Sơn Nhì.

Cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh nói đầu lễ: Hôm nay giáo xứ Tân Phú vinh hạnh được cha Giám đốc Caritas TGP và cha linh hướng Caritas giáo hạt cùng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ Tân Phú, đặc biệt cầu nguyện cho Ban Caritas giáo xứ nhân ngày mừng lễ quan thầy. Đây là hồng ân Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ. Với sự hiện diện của quý cha và đông đảo cộng đoàn tham dự, chúng ta hãy cầu xin cho Ban Caritas giáo xứ ngày thêm vững mạnh, noi gương Thánh Vinh Sơn Phaolô quan thầy, luôn thấy những anh chị em nghèo túng như là khuôn mặt của Chúa Giêsu, để mau mắn thực thi công việc bác ái trong yêu thương và khiêm tốn.

Trong bài giảng, Cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng chia sẻ: Tin Mừng Thánh Matthêu hôm nay nói về hình ảnh đồng lúa chín, như mời gọi mọi người hãy đến mang về kho lẫm của mình. Có rất nhiều người đang khao khát Tin Mừng của Chúa, vậy mà không có ai đến để phục vụ họ; vì thế, họ vẫn còn đói, chưa nhận được ơn của Thiên Chúa. Trong lịch sử Hội Thánh, có rất nhiều người phục vụ bằng cách đem Tin Mừng rao giảng để mọi người nhận được sự hiện diện của Thiên Chúa, và từ đó, Thiên Chúa sẽ thay đổi người anh em mình. Thánh Vinh Sơn Phaolô là một trong những gương sáng đó, Ngài đã đem Tin Mừng đến cho mọi người giữa lúc nước Pháp đang trong thời gian bị kìm kẹp bởi chế độ nô lệ. Có rất nhiều người đau khổ đã được Thánh nhân dùng hết khả năng và uy tín của mình để có được nhiều của cải hầu giúp đỡ những người đói khổ, qua đó, Ngài đã đem Thiên Chúa đến cho họ.

Giáo hội ngày nay cũng đã dựa trên những giáo huấn của Chúa dạy, đồng thời mở ra những tổ chức để thực hành lời Chúa dạy, cùng bắt chước gương sáng các thánh nhân như Thánh Vinh Sơn Phaolô. Với ý hướng đó, Giáo hội đã thiết lập tổ chức Caritas để thực hành và nhắc nhở cho người Kitô hữu phải có bổn phận đem Thiên Chúa đến cho người khác, thể hiện việc bác ái bằng công việc cụ thể cho anh chị em mình.

Hôm nay, Ban Caritas giáo xứ Tân Phú mừng lễ bổn mạng và ra mắt như muốn nói rằng, họ chính thức gia nhập vào mạng lưới bác ái trên toàn thế giới. Đã có hằng triệu người tham gia trong tinh thần liên đới với nhau, thực hiện một cách khoa học để làm việc bác ái hầu đem lại kết quả lâu dài cho những người đang gặp khó khăn.

Được biết, Ban Cariras giáo xứ Tân Phú được thành lập ngày 16/01/2012. Với quá trình hoạt động tuy còn non trẻ, với thời gian mới hơn chín tháng, nhưng đã đóng góp rất nhiều vào công tác bác ái như: Tiếp sức mùa thi 2012, tổ chức phát quà và tiền cho hơn 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học nhân dịp đầu năm học, thăm và giúp đỡ các nơi: Mái ấm Phan Sinh, Mái ấm Thiện Duyên, Mái ấm khiếm thị Mây Bốn Phương, HIV Lều Cỏ, HIV Mai Hòa, TT khuyết tật Thiên Phước, các cha nhà hưu dưỡng Chí Hòa, 34 gia đình nghèo trong giáo xứ...

Nhân dịp này, 17 thành viên trong Ban Caritas giáo xứ Tân Phú đã làm lễ ra mắt và tuyên hứa. Cũng trong dịp này, BĐH nhiệm kỳ đầu tiên đã ra mắt và lãnh Ủy nhiệm thư như sau:

              1.    Chị Maria Nguyễn Thị Cảnh: Trưởng ban

              2.    Anh Phêrô Nguyễn Minh Luận: Phó ban

              3.    Chị Maria Nguyễn Thị Hoan: Thư ký

              4.    Chị Maria Madalena Trần Thị Thanh Nga: Thủ quỹ

Thánh lễ kết thúc lúc 19g50 sau khi cộng đoàn hát bài: “Đâu có tình yêu thương, ở đó có Đức Chúa Trời…” Sau đó, mọi người cùng liên hoan trong tình yêu thương. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top