Gx. Tân Lập: Mừng Lễ Đức Maria Nữ Vương, bổn mạng giáo xứ

Gx. Tân Lập: Mừng Lễ Đức Maria Nữ Vương, bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Kỷ niệm Truyền thống 56 năm thành lập giáo xứ (22/8/1955 - 22/8/2011).

Chiều nay 21/8/2011, cộng đoàn giáo xứ Tân Lập mừng Lễ Đức Maria Nữ Vương – bổn mạng giáo xứ, đồng thời kỷ niệm Truyền thống 56 năm thành lập giáo xứ.

Hiệp dâng Thánh lễ với cha chánh xứ còn có Hội đồng Mục vụ và cả cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi dâng lễ, cha có đôi lời với cộng đoàn:

Từ 17/8 đến 22/8: Tuần lễ “Tạ ơn, cầu xin, mừng kỷ niệm Truyền thống 56 năm ngày thành lập giáo xứ”.

Trong bài giảng, cha hướng dẫn cộng đoàn một số điểm cần chú ý khi đọc một bài Tin Mừng:

• Đọc (hay nghe).
• Suy xét.
• Suy gẫm.
• Đón nhận Lời Chúa.
• Thực hành.

Ngài cũng giải thích: Không chỉ đọc suông mà chúng ta cần đọc để suy gẫm. Ví dụ: Bài Tin Mừng hôm nay, tiếp tục bài Tin Mừng tuần trước, để sát hạch các tông đồ, Chúa Giêsu đã đưa ra hai câu hỏi:

a/ Người ta nói Con Người là ai?
b/ Còn anh em, anh em nói Thầy là ai?

Ngày nay, những người chung quanh chúng ta nghĩ Chúa là ai? Từ những em bé chiên con, thiếu nhi đến các cụ già, mọi người nghĩ gì về Chúa Giêsu, và chúng ta đã liên hệ với Chúa như thế nào? Câu nói của Thánh Phêrô “Thầy là Đấng Kitô, con Thiên Chúa hằng sống”, Chúa muốn mỗi người chúng ta đối diện với Chúa, trả lời với Chúa. Có như thế chúng ta sẽ thấy mình khác hơn, gần gũi với Chúa hơn, sẽ sống tích cực hơn. Với bao lo toan của cuộc sống đời thường, một tuần đến với Chúa một giờ, đến vì bổn phận, lời Chúa nghe thoáng qua, chưa có đất để nảy mầm.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết thì thầm, trò chuyện với Chúa, để chúng con yêu Chúa thiết thực hơn, có chiều sâu hơn.

Trong bài giảng cho các cha trong tuần tĩnh tâm, Đức Hồng y kể lại: Đức Gioan 23 nói: Giáo xứ như một giếng nước trong đầu làng. Ở đó, người ta đến uống nước thảnh thơi, thoải mái.
Và thật đúng như thế, giáo xứ chúng ta như một giếng nước mát, mọi người đã đến múc, tưới gội cho tâm hồn của mình qua chuỗi Mân Côi vào các buổi tối lúc 21h, qua các giờ Chầu Thánh Thể thanh vắng, qua Thánh lễ Misa hằng ngày, qua các buổi chia sẻ Lời Chúa, …

Lạy Chúa, xin thánh hóa công việc hằng ngày của chúng con.

Thánh lễ kết thúc trong bài hát: “Cung chúc Trinh Vương không hề nhiễm tội truyền. Thật Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ khiết trinh trọn đời. Cung chúc Trinh Vương, ngàn kho tích ơn thiêng, Mẹ đã hy sinh lập công, để cứu chuộc nhân loại”.

Xin Mẹ giơ tay che chở, cầu bầu cùng Chúa cho công việc xây dựng nhà thờ của chúng con “Từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa”.

Sau Thánh lễ là bữa cơm huynh đệ, để nối kết mọi người nên một. Và không thể thiếu một buổi liên hoan văn nghệ “cây nhà lá vườn” của đủ mọi thành phần trong cộng đoàn. Từ những điệu múa của các bà mẹ lam lũ chạy chợ, đến việc “song hành” đạo đời của các nữ tu dòng Mến Thánh Giá, và đặc biệt còn có sự ra đời của nhóm “Truyền thông”, đem thông tin về Giáo hội, về Chúa cho mọi người.

“Tất cả là hồng ân”. Chúng con xin được tạ ơn Chúa, tạ ơn Mẹ Maria.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top