Gx. Tân Lập: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Thánh đường

Gx. Tân Lập: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Thánh đường

WGPSG -- Hôm nay, Chúa nhật 1/5/2011, giáo xứ Tân Lập thuộc giáo hạt Thủ Thiêm được phép của giáo quyền và chính quyền Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, đã tổ chức lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi Thánh Đường của giáo xứ.

Thánh lễ được cử hành lúc 9g30, dưới sự chủ sự của Đức Giám mục Phêrô Trần Đình Tứ, Giáo phận Phú Cường. Cùng đồng tế với ngài có quý cha trong Giáo phận và quý cha thuộc giáo hạt Thủ Thiêm. Tham dự Thánh lễ hôm nay có đông đảo khách mời và giáo dân trong giáo xứ.

(Xem video Gx. Tân Lập: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Thánh đường)

Mở đầu buổi lễ, cha xứ Tân Lập cũng là cha Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm đã trình bày các lý do có buổi lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Thánh Đường và cha cũng cám ơn Đức cha chủ sự, quý cha, quý tu sĩ, cùng toàn thể quý khách, quý ân nhân đã thương nhận lời mời hiệp thông, giúp đỡ của con cái Chúa, đến với giáo xứ Tân Lập.

Sau lời chào mừng và cảm ơn chân tình của cha xứ Tân Lập, Đức Giám mục Phêrô Trần Đình Tứ đã dâng Thánh lễ đồng tế. Trong bài giảng, Đức cha đã giảng huấn về tinh thần hiệp thông quý báu của mọi thành phần dân Chúa, để thắp sáng ngọn lửa và lưu truyền gia sản Đức Tin cho các thế hệ tương lai. Ý thức được lời kinh Năm Thánh đó mà cha xứ cùng toàn thể giáo dân giáo xứ Tân Lập quyết tâm thực hiện xây dựng nên ngôi thánh đường để giữ mãi Đức Tin cho con cháu mai sau. Đức Giám mục cũng xin mọi người cầu nguyện và thương rộng tay giúp đỡ cho việc xây dựng lại nhà thờ Tân Lập ở tuổi 56, đáp ứng nhu cầu làm mới ngôi nhà Giáo phận và vì tương lai của gia đình Giáo phận.

Cuối Thánh lễ, Đức Giám mục đã làm phép viên đá và chính tay ngài đã đặt viên đá góc tường đầu tiên để xây dựng nên ngôi Thánh Đường mới của giáo xứ Tân Lập.

Sau Thánh lễ, Đức Giám mục, quý cha, quý tu sĩ, quý khách, quý ân nhân xa gần, đã dùng cơm thân mật với cộng đoàn giáo xứ. Mỗi người ra về trong tâm tình Hiệp thông, Yêu thương và Phục vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top