Gx. Tân Lập: Gia đình PTTT thực thi bác ái

Gx. Tân Lập: Gia đình PTTT thực thi bác ái

WGPSG -- Được sự khuyến khích, động viên của cha xứ, cũng là cha Linh hướng của xứ đoàn, với tinh thần tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu và thực hiện lời kêu gọi của Thánh Gioan Tẩy Giả: “Ai có hai áo thì chia cho người không có, ai có gì ăn thì cũng làm như vậy” (Lc 3,11), vào lúc 7g00 ngày 21/1/2013, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) xứ đoàn Tân Lập, hạt Thủ Thiêm đã thực hiện chuyến đi từ thiện lần thứ 6, thăm viếng giáo xứ Mỹ Hoán, Ninh Hòa thuộc Giáo phận Nha Trang.

Chuyến thăm viếng lần này có 41 đoàn viên, thân nhân tham dự, và 6 vị khách mời của anh cố vấn Giuse Trần Ngọc Liên, gồm: Anh Giuse Lý, BCH GP; Trần Cường, BBT Lửa Mến; Ông Cố Ước, Bà Cố Bằng, Anh Chị Thảo, Anh Hạnh, Hội Legio.

Sau một thời gian ngắn chuẩn bị, mời gọi tinh thần hy sinh tiết kiệm của ACE đoàn viên GĐPTTT xứ đoàn và các vị hảo tâm trong giáo xứ, nhất là tinh thần tín thác vào Chúa, chúng tôi đã tạm đủ để lên đường. Mọi người đã tập trung tại sân nhà thờ Tân Lập, dưới sự điều hành của Anh Trưởng xứ đoàn Giuse Nguyễn Hữu Trung. Trong tinh thần hân hoan, âm thầm lặng lẽ nhưng đầy ắp tình người, chúng tôi mang đến với giáo dân nghèo giáo xứ Mỹ Hoán một niềm vui nho nhỏ trong Xuân Quý Tỵ sắp đến.

Các phần quà gồm:

• Một tấn gạo
• 200 chai nước mắm
• 100kg bột ngọt
• 2000 gói mì
• 220 áo thung mới
• 22 bao (50) quần áo đã qua sử dụng
• Trao tặng riêng GĐPTTT xứ đoàn Mỹ Hoán 20 cravat, 30 dây đeo phù hiệu Thánh Tâm.
• Tặng cha sở giáo xứ Mỹ Hoán một máy trợ giảng.

Trong suốt hành trình khoảng 500 km đi trong đêm để kịp đến giáo xứ Mỹ Hoán vào sáng sớm hôm sau, ACE chúng tôi hầu như thức suốt đêm. Đến 5g00 sáng 22.1.2013, chúng tôi đã đến nhà thờ Mỹ Hoán. Được cha sở Giuse Lê Đức Hòa hướng dẫn, xe của đoàn rẽ từ quốc lộ vào một đường nhỏ đến vào nhà thờ với cảnh hai bên là cánh đồng lúa màu xanh mới được gieo xạ.

Tới khu vực thánh đường, chúng tôi được cha sở đón tiếp rất vui vẻ trong nhà xứ, và nghe cha sở giới thiệu đôi nét về giáo xứ. Giáo xứ có 200 gia đình, với 750 giáo dân, chủ yếu sống bằng nghề làm ruộng, không đủ ăn, chỉ làm được một mùa Đông Xuân. Vì là khu đất trũng nên mùa mưa bị lụt, không cày cấy được, đời sống rất khó khăn. Giáo xứ rất cần sự quan tâm giúp đỡ của mọi người vì lòng bác ái yêu thương của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Sau một giờ, cha con tâm tình chia sẻ, mọi người đều xúc động và cảm thông với điều kiện khó khăn của giáo xứ. Tiếp đến, cha sở và HĐGX đã mời chúng tôi ăn sáng, bữa ăn với bún chả cá thật đơn sơ nhưng thật ngon với tình yêu thương, đoàn kết.

Sau khi trao các phần quà, chúng tôi vào nhà thờ viếng Mình Thánh Chúa và nhận phép lành của Chúa qua tay cha sở.

Trước khi chia tay, anh chị em trong đoàn chụp hình lưu niệm với cha. Ngài cũng có đôi lời cám ơn mọi người, và gởi lời cám ơn cha Linh hướng của xứ đoàn Tân Lập, hạt Thủ Thiêm.

Trên đường về, đoàn đã ghé bãi tắm Trảng Dài để thấm chút biển mặn của miền Nha Trang cát trắng.

Đúng 14g00, chúng tôi lên xe trở về. Trên đường về, chúng tôi ca hát, kể chuyện vui cho nhau nghe, mang trong tâm tư một niềm vui khôn tả. Chúng tôi thân thiện, yêu thương nhau hơn và hẹn nhau hãy cố gắng để tiếp tục cho chuyến đi thứ 7 trong tương lai thật gần.

Xin tạ ơn Thánh Tâm Chúa Giêsu, vua tình yêu, đã cho xứ đoàn Tân Lập chúng con một chuyến đi thật tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top