Gx. Tân Hưng: Thánh Thần & Dân nhập cư

Gx. Tân Hưng: Thánh Thần & Dân nhập cư

WGPSG -- Ngày 15/08/2010, giáo dân Tân Hưng thuộc giáo hạt Hóc Môn đã long trọng mừng kính Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng của giáo xứ. Hòa trong niềm vui đó, Đức Hồng Y Gioan Baotixita cũng đã đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 140 em thiếu nhi.

Con thuyền No-ê

Đoàn rước Đức Hồng Y và các cha đồng tế do các em thiếu nhi dẫn đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng hát của hai ca đoàn Vô Nhiễm và Giới Trẻ.

Mở đầu thánh lễ, Đức Hồng Y đã chia sẻ sự quan tâm của ngài đối với cha chánh xứ và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa Tân Hưng: “…Hãy như con tàu của Ông No- ê, hãy yêu thương và thu nhận tất cả, hãy là chỗ trú ẩn an toàn cho mọi người trước những cơn bão của cuộc đời và làm chứng cho tình yêu của Đức Ki-tô.”

Trong thánh lễ, ngài cũng nhắc nhở các em chịu phép Thêm Sức: “Đây là bí tích kiện toàn của bí tích Rửa Tội. Các con hãy mở rộng lòng mình để đón nhận Chúa Thánh Thần. Thần Khí Chúa sẽ luôn là nguồn nước trong lành, nguồn ánh sáng vô biên, nguồn sức mạnh vững bền cho các con sự sống dồi dào”.

Đức Hồng Y cũng không quên nhắc nhở các bậc phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu phải gia tăng cầu nguyện cho các em. Ngài đã kể câu chuyện trong chuyến đi thăm gia đình 18 phó tế vừa chịu chức, sau khi nghe Đức Hồng Y cám ơn những hy sinh vật chất và tinh thần mà gia đình đã làm cho các thầy, thì thân sinh của một thầy lên tiếng: “Thưa Đức Hồng y, trước kia con cầu nguyện một thì bây giờ con phải cầu nguyện gấp đôi!”

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của tất cả mọi người. Riêng tôi, tôi vẫn còn như đang nghe câu hát: “…Thánh Thần! Khấn xin ngự đến…dẫn dắt chúng con trên đời; cầu Ngài liên kết chúng con nhất tâm theo Ngài, cầu Ngài ban ơn, thêm sức kiên vững không lay.”

Xin Thần Khí Thiên Chúa luôn ở, không những trong lòng các em vừa nhận bí tích Thêm Sức mà còn trong toàn thể cộng đoàn Dân Chúa Tân Hưng, liên kết họ nên một trong Tình Yêu của Chúa để họ luôn mãi là những ông No-ê – đóng những chiếc thuyền to hơn, chắc hơn để thu nhận tất cả.

Sơ lược về giáo xứ

Nằm khiêm tốn cạnh quốc lộ 1A, thuộc quận 12, giáo xứ Tân Hưng không có vẻ bề thế thường gặp ở những ngôi thánh đường khác, nhưng ở đây ẩn dấu một nội lực không ngờ: “Đoàn kết để phát triển”. Từ một giáo họ nhỏ chừng hơn chục gia đình của những năm 54, đến nay Tân Hưng đã trở thành một giáo xứ lớn có số giáo dân là 10.000 người, chia thành 7 giáo họ: Thánh Tâm, Thánh Mẫu, Giuse cầu bầu, Mân Côi, Gioan, Phê-rô và Phao-lô, dưới sự chăm sóc và dẫn dắt của cha chánh xứ Vinh-sơn Nguyễn Văn Hồng và cha phụ tá.

Ngoài sinh hoạt phụng vụ, sinh hoạt của các đoàn thể và các ca đoàn, giáo xứ vẫn duy trì các lớp giáo lý cho 1.200 thanh thiếu niên và 3 khóa giáo lý hôn nhân, dự tòng hằng năm. Đạt được thành quả đó không thể không nhắc đến các xơ, Hội đồng Mục vụ và các hội đoàn đã chung tay góp sức xây dựng.

Do địa bàn có nhiều nhà máy, xí nghiệp, nên có nhiều dân nhập cư từ các địa phương khác đến. Cuộc sống tạm bợ của họ đã đem thêm cho các cha và Hội đồng Mục vụ giáo xứ một thử thách mới: “Vấn đề xã hội”. Bằng sự năng nổ của cha chánh xứ, sự vận động của Hội đồng Mục vụ, sự hào phóng và đồng thuận của toàn thể giáo dân các giáo họ, chỉ riêng năm nay, giáo xứ đã xây dựng 4 ngôi nhà tình nghĩa, chống dột cho nhiều nhà và một nhà quàng xác đang chờ sự chấp thuận của chính quyền địa phương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top