Gx. Tân Hưng: Đón nhận Ngôi Ba Thiên Chúa

Gx. Tân Hưng: Đón nhận Ngôi Ba Thiên Chúa

WGPSG -- Đúng 09g26, chuông thánh đường vang lên hòa cùng tiếng kèn vang dội của ban Tây nhạc chào mừng ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM, về ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi của giáo xứ Tân Hưng. 

Đón ĐHY có Cha xứ Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, Cha phụ tá Giuse Vũ Văn Quyên cùng HĐMVGX trong tiếng vỗ tay vang trời của các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Giữa hai hàng danh dự đón chào, ĐHY tiến vào thánh đường và quỳ cầu nguyện trước Thánh Thể. 

Các em thiếu nhi sắp chịu phép Thêm Sức đã rước đoàn đồng tế từ nhà xứ lên thánh đường dâng Thánh lễ do ĐHY chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha xứ Vinh Sơn, Cha phụ tá Giuse, Cha dòng Đaminh, Cha dòng Biển Đức là hai người con của giáo xứ, và thày phục vụ bàn thánh. 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, ĐHY nhắc nhở các em thiếu nhi nói riêng và cộng đoàn nói chung, hãy luôn cầu nguyện để xin ơn Chúa Thánh Thần, có ơn của Ngài thì tâm hồn chúng ta sẽ đổi mới và mở ra để đón nhận những hồng ân mà Chúa ban cho chúng ta qua Chúa Thánh Thần. Ngài ban thần khí của Ngài cho mỗi người mỗi khác tùy theo ý của Ngài. Vì thế, chúng ta cần phải cộng tác với nhau qua những ơn chúng ta đã đón nhận để xây dựng Giáo hội tại địa phương là giáo xứ trong yêu thương và hiệp nhất như Ba Ngôi là một; hãy làm gương sáng để loan báo Tin Mừng của Chúa cho những người xung quanh. 

ĐHY và Cha xứ Vinh Sơn đã xức dầu ấn tín cho 180 em thiếu nhi và 06 người lớn sau khi các em đã trải qua 03 năm học hỏi giáo lý để được ngày vui lãnh nhận hồng ân hôm nay. 

Trước khi ĐHY ban phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt cộng đoàn cám ơn ĐHY, cha xứ, cha phụ tá cùng quý cha đồng tế đã hiệp dâng Thánh lễ và ban bí tích Thêm Sức cho các em. Ông cũng cám ơn các tu sĩ, anh chị giáo lý viên, anh chị huynh trưởng đã cùng quý cha hướng dẫn, dạy dỗ, dìu dắt các em. Để tỏ lòng tri ân sâu xa, các em đã dâng lẵng hoa tươi thắm lên ĐHY và cha xứ. 

Sau phép lành kết lễ, ĐHY và quý cha đã chụp hình lưu niệm cùng các em vừa mới lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top