Gx Tân Hiệp: Trại Hè ngành Thiếu Nghĩa

Gx Tân Hiệp: Trại Hè ngành Thiếu Nghĩa

Gx Tân Hiệp: Trại Hè ngành Thiếu Nghĩa

TGPSG -- “Cùng Chúa lên đường”

Trong hai ngày thứ Bảy 22/7 và Chúa nhật 23/7/2023, xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Hiệp đã tổ chức ngày trại ngành Thiếu và Nghĩa sĩ trong giáo xứ với chủ đề “Cùng Chúa lên đường” tại nhà thờ Tân Hiệp hạt Hóc Môn.

Trước ngày diễn ra chương trình, các em được sự động viên từ Cha xứ, các nữ tu cùng các anh chị Giáo lý viên. Đây là lần đầu tiên tại giáo xứ tổ chức trại qua đêm cho các em, nên các bậc phụ huynh có phần bỡ ngỡ và lo lắng. Cha xứ đã vận động và điều chuyển mùng mền, chăn gối về cho trại sinh. Các đoàn thể đã cộng tác giặt giũ, làm vệ sinh khu vực nghỉ đêm tại các phòng sinh hoạt mới được khánh thành từ cuối năm 2022.

Ngày trại 22/7/2023

Các em trại sinh bước vào ngày trại đầu tiên với ý lực sống “Cầu nguyện”.

Từ 14g, các em đã tập trung đúng giờ và được phân công vị trí lều và bắt đầu dựng lều. Những bài học về dựng lều và nút dây được các anh chị Huynh trưởng hỗ trợ trước buổi trại làm cho phần dựng lều được diễn ra rất nhanh chóng.

Tiếp theo, các em trại sinh bắt đầu trang trí lều đội, bảng tên và đặc biệt trong lều luôn có bàn thờ để Chúa cùng đồng hành với các em trong mọi sinh hoạt.

Các em chuẩn bị dâng thánh lễ vào lúc 16g bằng cách kết những vòng hoa dâng lên những bó hoa thiêng trong suốt tuần qua đặt dưới chân bàn thờ.

Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng cùng với cộng đoàn giáo xứ. Cha xứ chia sẻ với các em về mục đích và ý nghĩa của việc tham dự trại, không chỉ để vui chơi mà còn để được gặp Chúa, để được lớn lên với Chúa cũng như là cùng với anh chị em trong đội, cùng nhau tập sống yêu thương.

Sau thánh lễ, các em tập trung trước sân để chuẩn bị phần Chào cờ Khai mạc và Nhập trại.

Các em được tham gia vào cử điệu bài hát chủ đề và hô tên băng reo Cùng Chúa lên đường.

Cơn mưa bất chợt khiến cho việc khai mạc trở nên chóng vánh nhưng tinh thần của các trại sinh vẫn rất hăng hái.

Đến chiều, các em vệ sinh cá nhân tại khu nhà sinh hoạt của giáo xứ. Các nữ tu cũng rất nhiệt tình trong việc hỗ trợ nơi vệ sinh của các em nên việc tắm rửa và thay đồ diễn ra nhanh chóng.

Các em bắt đầu bước vào giờ cơm tối, khởi sự là phần Lãnh nhận Lời Chúa, sau đó các đội đã quây quần bên nhau cùng dùng cơm tối.

Sau thánh lễ chiều tối ngày 22/7, các em trại sinh được hướng dẫn bắt đầu giờ Lửa thiêng Thánh Thể.

Cha xứ đọc Lời Chúa và chia sẻ về ý nghĩa của Lửa thiêng Thánh Thể đêm nay. Các đội bắt đầu tham dự bằng cách hóa thân vào những Khung cảnh Thánh Kinh, diễn lại hoạt cảnh trong Kinh Thánh. Các em đã hoàn toàn có sự chủ động và trình bày hoạt cảnh của đội mình rất sáng tạo và có chiều sâu. Từ Abraham, Đức Maria, Dụ ngôn người Samari nhân hậu, Bà Maria lên đường báo tin vui, hay Chúa Giêsu chịu cám dỗ, tất cả đều được tái hiện sống động và sáng tạo.

Cuối phần hoạt cảnh, các đội đã nêu lên được ý nghĩa cũng như mời gọi tất cả các bạn trại sinh cùng đứng lên tham gia vào các bài cử điệu hết sức vui tươi.

Sau phần Lửa thiêng, Cha xứ có đôi lời nhận xét dành cho các đội, Cha xứ dành lời khen đến các đội đã có sự chuẩn bị sẵn sàng và mạnh dạn hơn trước rất nhiều và hy vọng các đội cũng sẽ tiếp tục đầy năng lượng trong ngày tiếp theo.

Kết thúc ngày Cầu Nguyện, các em được mời gọi lắng đọng tâm hồn với Phút hồi tâm và Mang lửa về tim. Đây cũng là lúc các em dâng lên Chúa lời tạ ơn và lời cầu nguyện trong suốt ngày sống vừa qua.

Cuối cùng, các em mang ngọn lửa từ Lửa thiêng về đội, cùng tâm sự với nhau những chuyện vui buồn trong ngày sống. Đến 10h30, các em bắt đầu giờ nghỉ đêm rất trật tự và đúng giờ.

Ngày trại 23/7/2023

Sáng Chúa Nhật 23/7, lúc 6g, các em trại sinh thức dậy và bắt đầu tập thể dục, sau đó bước vào phần chào cờ.

Cha xứ đã nêu ý lực sống của ngày thứ 2 đó là Tông đồ: Là Tông đồ là phải ra đi đến với anh chị em mình.

Sau đó các đội được tuyên dương khen thưởng với những kết quả tích cực trong ngày trại hôm qua. Tuy phải thức giấc khá sớm, nhưng tinh thần các em vẫn tươi trẻ và tràn đầy năng lượng.

Các em bước vào Thánh lễ ngày Chúa Nhật thật sốt sắng cùng với các em thiếu nhi khác của giáo xứ.

Tiếp theo, các em được tham gia vào các trò chơi sinh hoạt vui tươi hấp dẫn, vui chơi hết mình dưới thời tiết khá mát mẻ.

Đến giờ trưa, các đội bước vào phần thi nấu cơm trong khoảng 1 tiếng rưỡi. Các em dùng cơm trưa, trước tiên với phần Lãnh nhận Lời Chúa. Do điều kiện thời tiết chuyển mưa nên các đội không thể vào lều mà cùng nhau dùng cơm trưa tại hội trường giáo xứ.

Sau giờ cơm trưa, các đội tham dự vào Hành trình sa mạc với chủ đề “Đi trong Thần Khí”. Các em được đến và tìm hiểu về 7 ơn Chúa Thánh Thần, là sức mạnh để cùng Chúa bước đi.

Kết thúc hành trình sa mạc cũng là lúc bế mạc Trại Hè ngành Thiếu Nghĩa, Cha xứ chia sẻ với các em về niềm vui và sự lớn lên trong ân nghĩa, mỗi ngày mỗi tốt hơn để mọi người nhìn thấy được Chúa trong mình.

Sau hết, các đội được trao giải về những cố gắng của mình trong suốt hai ngày vừa qua. Các em ra về với cảm nhận hân hoan vì luôn có Chúa cùng đi bên cạnh mình.

Bài: Lôrensô Nguyễn Thanh Tùng
Ảnh: Truyền thông Gx Tân Hiệp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top