Gx Tân Hiệp: Trại Hè ngành Chiên Con - Ấu Nhi

Gx Tân Hiệp: Trại Hè ngành Chiên Con - Ấu Nhi

Gx Tân Hiệp: Trại Hè ngành Chiên Con - Ấu Nhi

TGPSG -- “Hãy để trẻ em đến với Thầy”

Mùa Hè về, để kết thúc năm học giáo lý 2022-2023 tràn đầy thánh ân, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Tân Hiệp đã tổ chức ngày trại mang chủ đề “Giêsu bên con” cho ngành Chiên Con và Ấu Nhi.

Đây là lần đầu tiên trại Hè được tổ chức cho 2 ngành này, nên Cha xứ cùng các anh chị em giáo lý viên đã động viên phụ huynh cho các em được tham gia trại để  được sống tinh thần tập thể, ăn cùng, chơi cùng, và hơn hết là được cùng nhau ở bên Chúa, cùng nhau hoạt động hầu hiểu biết hơn về Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trại Hè được tổ chức ngày 25.06.2023 trong khuôn viên giáo xứ từ 7g đến 18g30, quy tụ hơn 130 em trại sinh thuộc các lớp Khai tâm và Rước lễ cùng với sự đồng hành của Cha xứ, các nữ tu và các anh chị giáo lý viên.

Sự yêu thương và lòng kiên nhẫn của Cha xứ, các anh chị Huynh Trưởng, Dự Trưởng đã giúp các em vượt qua cảm giác lạc lõng, nhanh chóng tìm thấy sự ấm áp.

Buổi sáng, các em bắt đầu buổi trại với việc tham dự Thánh lễ.

Sau đó, các em được các cô, các bác trong các đoàn thể phục vụ ăn sáng để có năng lượng tham gia trò chơi sinh hoạt đầy tươi vui.

Kế tiếp, các em lãnh nhận Lời Chúa tại lều đội với những câu chuyện, những chia sẻ của các anh chị để giúp các em sống lại Lời Chúa.

Cơn mưa buổi chiều bất ngờ đổ xuống khiến cho hoạt động sa mạc bị phần nào ảnh hưởng, nhưng các trại sinh rất tươi vui. Hành trình sa mạc vẫn được tiếp diễn nhưng ở quy mô nhỏ hơn và an toàn hơn cho các em trại sinh. Ở các trạm của hành trình, các em được học hỏi về Chúa, học hỏi về phong trào TNTT, học hỏi về nhân bản.

Trời về tối, các em trại sinh bước vào phần Lửa thiêng Thánh Thể. Các đội thay phiên nhau diễn lại hoạt cảnh là những câu chuyện từ trong Kinh Thánh.

Ít ai biết rằng, trước khi trại diễn ra, các em đã cùng với nhau tập dợt, gặp gỡ đội để chia việc chuẩn bị thật tốt nhiều ngày trước đó.

Tuy rằng các em còn nhỏ, chưa thể diễn đạt một cách trọn vẹn nhất, nhưng chính sự đơn sơ từ trong lời nói cũng như cách diễn, các em đã hiện lại hình ảnh của một Thiên Chúa gần gũi và yêu thương con người biết dường nào.

Kết thúc phần Lửa thiêng, các em bước vào phần Phút hồi tâm và Mang Lửa về tim, ngắn gọn thôi, nhưng đây là lúc các em được nhìn lại ngày sống của mình để nhận ra Chúa, để thấy được Chúa trong mọi hoạt động của ngày sống Thánh Thể.

Những ngọn nến lung linh trong đêm tối, những trái tim đang bùng cháy niềm yêu mến, tất cả cùng thắp sáng để rồi ánh sáng đó các em sẽ mang về với những người các em sẽ gặp gỡ.

Kết thúc trại Hè, các em ra về trong niềm vui tươi, phấn khởi vì thấy mình được lớn hơn mỗi ngày, được có thêm nhiều bạn bè hơn…

Hy vọng những gì các em trải qua trong trại hè hôm nay sẽ là những kỉ niệm khó quên trong kí ức tuổi thơ của các em.

Bài: Maria Trương Thị Anh Đào
Ảnh: Truyền thông Gx Tân Hiệp.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top