Gx. Tân Hiệp: Đón nhận hồng ân Thánh Thần

Gx. Tân Hiệp: Đón nhận hồng ân Thánh Thần

WGPSG -- Vào ngày 21/6/2011, Đức Hồng y Gioan B. Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục TGP Thành phố HCM đã đến thăm mục vụ giáo xứ Tân Hiệp và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 24 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Chiều nay, bầu trời trong xanh, ánh nắng còn vương nhẹ trên những cành lá. Mới hơn 16g00, các em thiếu nhi và cha mẹ đỡ đầu trong trang phục chỉnh tề đã xếp hàng chờ đón Đức Hồng y (ĐHY).

Đúng 17g00, những tràng pháo tay vang lên chào đón vị cha chung của Tổng Giáo phận đã đến thăm đoàn con.

17g15, các em chịu phép Thêm Sức, cha mẹ đỡ đầu và lễ sinh rước đoàn đồng tế vào trong nhà thờ. Đồng tế với ĐHY có cha chánh xứ Gioan Nguyễn Như Yêng, bốn cha dòng Don Bosco và đông đảo bà con trong giáo xứ.

Để được lãnh ấn tín Chúa Thánh Thần hôm nay, các em phải học thêm 3 năm sau khi rước lễ lần đầu. Đặc biệt, cha xứ sẽ giảng dạy trong năm cuối, giúp các em hiểu và ước muốn lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Đầu lễ, ĐHY kêu gọi mọi người hãy tạ ơn Chúa. Chính vì tình yêu thương nhân loại mà Chúa Cha ban Thánh Thần cho chúng ta. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy mở lòng ra để đón nhận Chúa Thánh Thần.

Trong bài giảng, ngài nhấn mạnh: “Chúa Thánh Thần là nguồn ơn đổi mới, là tác nhân đổi mới. Muốn được đổi mới con tim, đổi mới cách suy nghĩ, đổi mới hành vi, cử chỉ thì con người phải khao khát, phải cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần”. Ngài nói rõ thêm: “Hoa trái Chúa Thánh Thần là sự bình an, niềm vui, yêu thương và hiệp nhất”. Ngài cầu chúc cho cha xứ và cộng đoàn luôn gắn bó, chia sẻ, cộng tác với nhau xây dựng gia đình, giáo xứ, Giáo hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Đến phần ban bí tích, ĐHY đứng giữa cung thánh, lần lượt từng em lên nhận ấn tín trong lời ca tha thiết của cộng đoàn: “Xin Chúa Thánh Thần ngự xuống...”

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV dâng lời cám ơn ĐHY và quý cha. Ông cám ơn ĐHY đã đến thăm giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho các em, cám ơn quý cha dòng Don Bosco đã đến dâng Thánh lễ cùng cộng đoàn trong những ngày tháng cha xứ đi chữa bệnh và hôm nay các cha cũng hiện diện để chung vui với cộng đoàn. Ông thay mặt bà con, xin ĐHY và quý cha tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ giáo xứ nhỏ bé này.
Đáp lời, ĐHY cám ơn cộng đoàn đã quan tâm, phục hồi sức khoẻ cho cha xứ, vị đại diện của ngài, thay ngài chăm sóc cộng đoàn. Ngài cám ơn cộng đoàn đã luôn cầu nguyện cho ngài. Cuối cùng, ngài gửi đến các em lãnh bí tích Thêm Sức, giáo lý viên, cha mẹ đỡ đầu, HĐMV giáo xứ một món quà của “Người Cha khác”, đó là tấm hình Chân Phước Gioan Phaolô II cùng với những lời nhắn nhủ: “Con hãy năng gặp gỡ Chúa Giêsu và lắng nghe Lời Ngài”.

Sau phép lành cuối lễ, các em lãnh bí tích Thêm Sức lên chụp hình lưu niệm với ĐHY và quý cha.

Cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Tân Hiệp luôn sống và thực thi lời Chúa, để yêu mến Chúa nhiều hơn, hầu đời sống cộng đoàn ngày càng thăng tiến hơn về mọi mặt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top