Gx. Tân Đông: Sự sống Thần Linh

Gx. Tân Đông: Sự sống Thần Linh

WGPSG -- Lúc 17g00 ngày 21/5/2011, Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục phó Giáo phận Phú Cường đã đến thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 58 em thiếu nhi, 15 người trưởng thành tại giáo xứ Tân Đông, hạt Hóc Môn.

Đức cha Giuse nhậm chức ngày 29/4/2011, đây là Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức mở tay của ngài trong tác vụ Giám mục.

Tham dự Thánh lễ đồng tế do Đức cha Giuse chủ tế, có cha sở Giuse Phạm Quốc Tuấn và bốn cha giáo.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Đức cha nhắc lại đoạn Tin Mừng: “Thần Khí Chúa ngự trên tôi, bởi Ngài đã xức dầu cho tôi, Ngài đã sai tôi đem Tin Mừng cho người nghèo khó” (Lc 4, 18 ; x. Is 61, 11). Chúa Giêsu cũng được Chúa Thánh Thần ngự xuống, và Ngài đã làm tròn sứ mạng của mình. Đức Cha nhắc nhở cộng đoàn, cách riêng những em được lãnh nhận Chúa Thánh Thần hôm nay, hãy noi gương Chúa Giêsu là luôn loan báo Tin Mừng cho mọi người chung quanh, bằng cách sống đơn sơ, thánh thiện, và nhất là luôn chu toàn bổn phận của mình.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay mặt giáo dân cám ơn Đức Cha: Ngài đã chọn khẩu hiệu Giám mục là “Chúa phải lớn lên”, xin Chúa Thánh Thần luôn hướng dẫn ngài trong tác vụ mới, để ngài thực hiện được điều mình mong muốn, và luôn là Mục tử như lòng Chúa ước mong.

Đồng thời, ông cũng cám ơn quý cha, quý cộng đoàn và anh chị Giáo lý viên đã cùng đồng hành dạy dỗ các em trong suốt ba năm qua.

Trải qua ba năm học Giáo lý Thêm Sức, hôm nay các em được đón nhận Chúa Thánh Thần, gia đình và cộng đoàn giáo xứ chúc mừng và cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em thật sốt sắng và trang nghiêm.

Đáp lời, Đức cha Giuse cám ơn cha sở đã mời ngài đến dâng Thánh lễ, ngài cầu chúc cho cha sở và cộng đoàn luôn được Chúa Thánh Thần hiện diện, để giáo xứ ngày càng phát triển hơn trong đời sống đạo, luôn là một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương.

Trước khi ra về, ngài đã chụp hình lưu niệm với các em và gia đình, như là sự sẻ chia niềm vui với các em trong ngày đón nhận Ấn Tín Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top