Gx. Tân Đông: Mừng Lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội

Gx. Tân Đông: Mừng Lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội

WGPSG – “Đặc ân Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ không thụ động đón nhận, nhưng Mẹ đã mau mắn đáp lời ‘xin vâng’ để cộng tác với công trình cứu chuộc của Thiên Chúa”, linh mục (Lm) chánh xứ Tân Đông Phêrô Phan Khắc Triển đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ mừng Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - bổn mạng giáo khu II - diễn ra lúc 18g00 ngày 08/12/2016.

Với lòng tôn kính Mẹ cách đặc biệt, Thánh lễ mừng Mẹ Vô Nhiễm được giáo xứ tổ chức long trọng. Còn rất sớm, cộng đoàn đã tề tựu đông đảo để chuẩn bị cung nghinh Mẹ trong khuôn viên nhà thờ trước Thánh lễ.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Lm Phêrô mời gọi cộng đoàn hãy chiêm ngắm Mẹ Maria với đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tộị Chúa đã ban riêng cho Mẹ, ơn này phát xuất từ đặc ân “Mẹ là Mẹ Thiên Chúa”. Ơn Chúa ban, Mẹ không thụ động đón nhận, nhưng Mẹ đã mau mắn đáp lời “xin vâng” để cộng tác với công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Chúng ta hãy mừng vui như Mẹ, vì chính Chúa đã ban cho chúng ta một người Mẹ, để cầu bầu, để nâng đỡ khi chúng ta gặp gian truân thử thách. Mừng lễ hôm nay, chúng ta hãy noi gương Mẹ, biết hướng lòng lên cao, sống noi gương Mẹ vô nhiễm giữa dòng đời đầy những thử thách chông gai, luôn mau mắn vâng theo thánh ý Chúa và cộng tác với Chúa trong hoàn cảnh sống của mỗi người chúng ta.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Lm chánh xứ chúc mừng các bà, chị, em đã nhận Đức Maria là bổn mạng. Đồng thời, cha cũng chúc mừng Ban Chấp hành giáo khu II đã cộng tác với giáo xứ trong việc điều hành giáo khu, giúp giáo dân trong khu ngày càng thăng tiến tinh thần sống đạo.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top