Gx. Tân Đông: Mừng bổn mạng và Kỷ niệm 10 năm linh mục cha chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn

Gx. Tân Đông: Mừng bổn mạng và Kỷ niệm 10 năm linh mục cha chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn

WGPSG -- Lúc 17g00 ngày 30/6/2011, hiệp cùng Hội Thánh, giáo xứ Tân Đông đã long trọng mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo xứ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ, và kỷ niệm mừng 10 năm cha sở Giuse Phạm Quốc Tuấn lãnh nhận thiên chức linh mục.

Thánh lễ do cha sở chủ tế. Đồng tế với ngài có 2 cha đồng khóa và 9 cha khách. Trước Thánh lễ, cha sở mời cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Thánh tâm Chúa Giêsu, ngài ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài và các linh mục, để ngài có thể sống trọn vẹn trong ơn gọi, bớt bất xứng và luôn là người mục tử như lòng Chúa ước mong.

Sau Tin Mừng, cha sở chia sẻ với cộng đoàn về suối nguồn yêu thương của Thánh Tâm Chúa, và tâm tình yêu mến Thánh Tâm của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II. Nhận Thánh Tâm Chúa làm bổn mạng, ngài mong muốn cộng đoàn giáo xứ hãy luôn noi gương Thánh Tâm, sống yêu thương và phục vụ tha nhân.

“Xin Thiên Chúa là nguồn kiên nhẫn và an ủi, làm lành cho anh em được đồng tâm nhất trí với nhau như Đức Giêsu Kitô hằng đòi hỏi” (Rm 15,5).

Sau lời nguyện hiêp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt cộng đoàn chúc mừng cha sở nhân kỷ niệm 10 năm thụ phong linh mục, cám ơn ngài về những hy sinh lớn lao ngài đã dành cho giáo xứ. Cám ơn quý cha khách, quý ân nhân, quý xơ cùng cộng đoàn đã cầu nguyện, giúp đỡ vật chất để giáo xứ được phát triển như hôm nay.

Đáp lời, cha sở tạ ơn Thiên Chúa đã gọi mời, dẫn dắt ngài trong tác vụ linh mục, cám ơn cộng đoàn đã cầu nguyện, nâng đỡ ngài về tinh thần lẫn vật chất, để hôm nay ngài có thể cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn với quý cha khách. Đặc biệt, ngài cám ơn bà cố và gia đình đã hy sinh nuôi dạy, cầu nguyện và động viên cha sống đời dâng hiến.

Ngài xin Chúa tha thứ cho ngài những bất xứng, mong cộng đoàn bỏ qua những thiếu sót, những bất hòa, và thêm lời cầu nguyện để ngài luôn trung tín với ơn gọi của mình.

Trong ngày vui hôm nay, xin Thánh Tâm Chúa luôn hiện diện, chúc lành cho cộng đoàn giáo xứ, cho cha sở và Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân đông.

Đôi nét về cha sở tiên khởi Giuse Phạm Quốc Tuấn

• Ngài sinh ngày : 06/6/1966
• Gia nhập chủng viện : 01/10/1995
• Chịu chức Phó tế : 30/6/2000
• Thụ phong Linh mục : 30/6/2001
• Cha phó giáo xứ An Lạc : 30/10/2001
• Cha sở tiên khởi giáo xứ Tân Đông : 25/7/2005

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top