Gx. Tân Đông: Hội trại “Nối Lửa Yêu Thương”

Gx. Tân Đông: Hội trại “Nối Lửa Yêu Thương”

WGPSG -- Với mong muốn tạo thêm sự gần gũi, gắn bó và giáo dục tình cảm tốt đẹp cho các anh chị giáo lý viên (GLV), theo thông lệ hằng năm, Ban Giáo lý giáo xứ Tân Đông lại tổ chức hội lửa trại cho các anh chị GLV. Đây là thời điểm để các anh chị GLV vui chơi, chia sẻ những gì đã và chưa làm tốt trong một năm qua.

Được sự chấp thuận của cha sở Giuse từ 19g00 ngày 31/12/2013 đến 6g00 ngày 01/01/2014, hội trại “Nối Lửa Yêu Thương” của Ban Giáo lý giáo xứ Tân Đông đã được tổ chức tại Khu du lịch sinh thái Bình Mỹ. Hơn 50 GLV cùng Ban Phụ huynh đã có một buổi sinh hoạt lửa trại rất vui tươi, nồng ấm và ý nghĩa.

Đúng 18g00 ngày 31/12/13, các anh chị GLV hăng hái tập trung tại sân nhà thờ, cùng nhau tập dợt mật thư và các trò chơi sinh hoạt. Địa điểm tổ chức lửa trại cách giáo xứ khoảng 3 cây số, nên các anh chị di chuyển bằng xe máy.

Khi vừa đến nơi, các anh chị đã bắt đầu với trò mật thư trong đêm, hành trình của các anh chị đi tìm mật thư là sự tái diễn lại cuộc hành trình của dân Israel xưa tìm về miền Đất Hứa. Các anh chị đã thể hiện rất cao tinh thần đồng đội và sự năng động sáng tạo của cả đội và từng cá nhân.

Sau khi ăn bữa tối, các anh chị lại quây quần để sinh hoạt và biểu diễn thời trang, kịch, văn nghệ, múa cộng đồng... Ai nấy đều vui tươi và rất năng động, thể hiện hết tài năng và lòng nhiệt huyết của mình.

Đúng với tên gọi “Nối lửa yêu thương”, đây là dịp để các anh chị GLV sinh hoạt vui chơi giao lưu với nhau, nối kết tình huynh đệ yêu thương, sẻ chia và tăng thêm tinh thần hiệp nhất trong sứ vụ tái loan truyền Tin Mừng. Hơn hết, hội trại còn là cơ hội để anh chị GLV cùng nhìn lại một năm qua với những gì đã đạt được cũng như điều chưa thực hiện tốt, hay còn thiếu sót.
Sau đó là giây phút trọng đại nhất, đó là phút hồi tâm với Chúa, các anh chị cùng gặp gỡ Chúa trong thinh lặng, để dâng lên Chúa những tâm tình buồn vui, tạ ơn Chúa với biết bao hồng ân Chúa đã ban cho, xin lỗi Chúa vì những thiếu sót và yếu đuối của bản thân. Khi đồng hồ điểm 12g00, đây là thời khắc linh thiêng nhất của một năm, các anh chi GLV đã hồi hộp, hân hoan đón chào năm mới với bài hát “Happy new year”, ánh sáng từ đống lửa trại đã bừng lên trong đêm tối đem lại hơi ấm lan tỏa đến từng con tim mỗi người. Mọi người bắt tay nhau và cầu chúc cho nhau một năm mới với biết bao điều tốt đẹp và may mắn.

Hội trại đã kết thúc, nhưng dư âm và ấn tượng của buổi hội trại để lại trong lòng mỗi người thật sâu đậm và khó quên, các anh chị đã học hỏi được nhiều điều bổ ích từ hội trại, đồng thời các anh chị cũng cảm nhận được tấm lòng của cha sở luôn hết lòng vì tương lai của Giáo hội, xã hội nên đã chăm chút, dạy dỗ cho những thế hệ trẻ hôm nay thực sự là những chủ nhân tương lai của Giáo hội và của đất nước, những điều tốt đẹp về nhân bản qua những sinh hoạt tập thể trong hội trại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top