Gx. Tân Đông: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Gx. Tân Đông: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều ngày 23/08/2011, giáo xứ Tân Đông đã long trọng mừng kính thánh nữ Monica, bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo. Vì một số lý do khách quan, nên chị em trong hội quyết định mừng lễ sớm hơn thường lệ. Sắp tới giờ dâng lễ, cơn mưa thật lớn đổ xuống như trút nước, nhưng chị em cũng đến tham dự Thánh lễ thật đông đủ. Đồng tế với cha sở có cha khách Giuse Phạm Thế Hiển.

Trước Thánh lễ, cha sở có đôi lời chúc mừng chị em trong hội và tất cả các bà mẹ, cha mong rằng: khi nhận thánh nữ Monica làm bổn mạng, chị em cố gắng noi gương thánh nữ sống hy sinh, âm thầm và cầu nguyện cho gia đình, để gia đình luôn là nơi sinh ra những con người thánh thiện, tốt lành.

Bài giảng sau Tin Mừng, với tài giảng thuyết duyên dáng, cha khách đã chia sẻ với chị em và cộng đoàn về tiểu sử và cuộc đời của thánh nữ Monica. Với những hy sinh không ngừng và sự kiên nhẫn cầu nguyện, thánh nữ đã trở nên một vị thánh nêu gương cho tất cả các phụ nữ, không những thế, ngài còn đem chồng trở lại với Chúa, con trai trở thành vị thánh lớn, đó chính là thánh Augustino.

Với những bất an trong cuộc sống, những cạm bẫy cho con trẻ, những khó khăn về nhu cầu thế tạm, các chị em đã dâng lên Chúa tất cả trong những lời thiết tha và cảm động trong phần Lời nguyện chung.

Trước khi kết lễ, cha sở có đôi lời chúc mừng và nhắn nhủ với chị em, cha mong muốn các chị em hãy luôn trung tín với bổn phận, bổn phận đối với gia đình, với hội đoàn và với xã hội. Thánh nữ Monica nên thánh chính là nhờ sự trung tín: trung tín cầu nguyện cho chồng con. Dẫu rằng thánh Augustino là người trác táng, không tin cậy vào Chúa nhưng với sự kiên trì và liên lỉ cầu nguyện của thánh Monica, ngài đã trở nên vị đại thánh.

Trước khi ra về, cha sở và cha khách đã cùng chụp chung với chị em những tấm hình thật đẹp để kỷ niệm ngày lễ bổn mạng của hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top