Gx. Tân Đông: Giã Hoa kính Mẹ và rửa tội dự tòng

Gx. Tân Đông: Giã Hoa kính Mẹ và rửa tội dự tòng

WGPSG -- Chiều thứ Bảy cuối tháng Năm, ngày 28/5/2011, bế mạc tháng hoa kính Đức Mẹ, các em thiếu nhi giáo xứ Tân Đông đại diện giáo xứ đã dâng hoa kính Đức Maria, tạ ơn Mẹ đã chuyển cầu cùng Chúa ban cho giáo xứ muôn ơn lành hồn xác.

Đặc biệt, chiều nay cha sở giáo xứ Tân Đông đã cử hành nghi thức ban bí tích Khai Tâm cho 53 anh chị em tân tòng, hợp thức hoá hôn phối cho 10 đôi vợ chồng, trao bằng giáo lý hôn nhân cho 129 bạn trẻ. Mặc dù số lượng các bạn được lãnh bí tích rất đông, nhưng nghi thức ban bí tích được tiến hành trang nghiêm và sốt sắng. Sau 3 tháng tìm hiểu và học hỏi giáo lý, hôm nay các bạn trẻ đã chính thức gia nhập Hội Thánh, đây là ngày đáng ghi nhớ của các tân tòng, vì niềm vui của các bạn đã hoà chung với giáo xứ trong ngày tiến hoa cho Mẹ.

Kế đến là phần tiến hoa, với những cử điệu đơn sơ, nhịp nhàng hòa cùng với tiếng hát du dương trầm bổng dâng lên Mẹ, các em thiếu nhi nam nữ đã thay mặt cộng đoàn, nhất là các bạn tân tòng, dâng lên Mẹ những ý nguyện đơn sơ, lời tạ ơn của mỗi người và của giáo xứ qua từng bông hoa tươi thắm.

Trước Thánh lễ, cha sở mời cộng đoàn cùng hiệp ý dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria những lời tạ ơn chân thành, vì Chúa đã thương ban cho cộng đoàn ngày càng phát triển về đời sống đạo, nhiều người đến với Chúa qua công việc mục vụ giáo xứ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha sở thay mặt cộng đoàn chúc mừng các bạn tân tòng, xin Chúa tuôn đổ muôn hồng ân trên các bạn. Ngài cũng không quên cám ơn các em thiếu nhi, đã thay mặt giáo xứ dâng lên Mẹ những đoá hoa tươi, tượng trưng lòng kính mến Mẹ. Cám ơn anh chị Giáo lý viên, ban Giáo lý thiếu nhi, ban giảng viên dự tòng và mọi người đã nâng đỡ, dìu dắt và trang bị hành trang đầu đời cho các bạn dự tòng trên đường đến với Chúa.

Cuối lễ, cha sở đã chụp chung với các bạn trẻ những tấm hình lưu niệm thật đẹp, để ghi nhớ những kỷ niệm khó quên trên con đường tìm gặp Đức Kitô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top