GX Tân Đông: 16 dự tòng lãnh nhận các Bí tích Khai tâm

GX Tân Đông: 16 dự tòng lãnh nhận các Bí tích Khai tâm

GX Tân Đông: 16 dự tòng lãnh nhận các Bí tích Khai tâm

TGPSG -- “Dù cuộc sống hôn nhân cũng sẽ có những thử thách, thăng trầm nhưng nếu các bạn tin tưởng và phó thác vào Chúa thì cuộc sống gia đình của các bạn cũng sẽ trở nên ấm yên và hạnh phúc hơn.

Trên là lời khuyên nhủ của linh mục (Lm) Phêrô Phan Khắc Triển, chánh xứ Tân Đông trong thánh lễ ban các Bí tích khai tâm cho cho 16 anh chị em Dự tòng, vào lúc 16g, thứ tư ngày 06/12/2023 tại nhà thờ Tân Đông thuộc giáo hạt Hóc Môn, do ngài chủ tế.

Hiệp dâng thánh lễ có các dự tòng, đông đảo cộng đoàn dân Chúa và thân nhân của các dự tòng.

Nghi Thức Khai Tâm:

Trước khi cử hành nghi thức, Lm Phêrô chia sẻ cùng các dự tòng. Hôm nay, các bạn hiện diện nơi đây để xác tín và tuyên xưng đức tin của mình với Thiên Chúa, và trở nên con cái của Chúa. Để có ngày hôm nay, các bạn cũng đã trải qua thời gian gần sáu tháng học hỏi giáo lý. Thời gian chưa nhiều, nhưng cũng đủ để các bạn hiểu rằng, đời sống đạo là một hành trình kéo dài suốt cuộc đời, không phải là một điểm đến để kết hôn với người công giáo. Chính vì thế, các bạn phải luôn kiên trì cầu nguyện, hiệp thông cùng cộng đoàn trong những giờ phụng vụ, và siêng năng lãnh nhận những Bí tích cần thiết, để mỗi ngày đời sống đức tin của các bạn được trưởng thành hơn, hầu có thể thực hiện được lệnh truyền của Thiên Chúa “Các con hãy đi giảng dạy muôn dân…” Cùng trong tâm tình hiệp thông, xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho các bạn dự tòng luôn trung thành trong ơn gọi làm con cái Thiên Chúa.

Chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Khai Tâm, một bạn trẻ, đại diện các bạn dự tòng, dâng lời cầu nguyện , xin Chúa luôn đồng hành, nâng đỡ, và ban ơn trung thành trong đời sống tân tòng của các bạn

Tiếp theo, Lm Phêrô cử hành nghi thức ban Bí tích Khai tâm cho các bạn dự tòng.

Thánh Lễ:

Sau nghi thức khai tâm, thánh lễ tạ ơn được bắt đầu thật sốt sắng và trang nghiêm.

Quảng diễn theo Tin Mừng thánh Matthêu, Lm Phêrô chia sẻ, Chúa luôn yêu thương và quan tâm đến tất cả mọi người, Ngài chữa lành mọi kẻ ốm yếu tật nguyền, đem hạnh phúc đến cho những người đau khổ, Ngài nhìn thấu tâm tư của từng người, Ngài biết dân chúng đã đói khi đi theo Ngài, nên làm phép lạ hóa bánh ra nhiều cho mọi người được ăn uống no đủ. Chỉ có tình yêu của Thiên Chúa mới là chân thật, dù rằng chúng ta đã quay lưng lại với Ngài.

Các bạn tân tòng hôm nay đã được trở nên con cái Chúa, cũng đã được học về hôn nhân công giáo, đặc tính của hôn nhân công giáo là đơn hôn và vĩnh hôn. Vì thế, các bạn không thể tùy tiện buông bỏ nhau, nhưng phải yêu thương nhau, hy sinh cho nhau, kết hợp vi Chúa trong việc sinh sản, nuôi dưỡng và dạy dỗ con cái nên người. Dù cuộc sống hôn nhân cũng sẽ có những thử thách, thăng trầm nhưng nếu các bạn tin tưởng và phó thác vào Chúa thì cuộc sống gia đình của các bạn cũng sẽ trở nên ấm yên và hạnh phúc hơn.

Sau phần phụng vụ Thánh Thể, các bạn tân tòng đã được đón nhận Bí tích Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, sau thánh lễ các bạn tân tòng đã chụp hình chung với Lm Phêrô ghi lại kỷ niệm của ngày lãnh nhận cáctích Khai Tâm. Ước mong ngày càng có nhiều người được gia nhập vào Hội Thánh và trung thành với Chúa luôn mãi.

Bài: Tuyết Nhung (TGPSG)
Ảnh: Minh Thiên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top