Gx. Tân Định: Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3-2012

Gx. Tân Định: Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3-2012

WGPSG -- Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ và sống tinh thần Năm Thánh của giáo xứ Tân Định, đông đảo phụ nữ đã tuôn về nhà thờ Tân Định cầu nguyện, hiệp dâng Thánh lễ dành riêng cho giới mình vào lúc 18 giờ ngày 08.03.2012. Các bà, các chị trong 11 giáo xứ thuộc hạt Tân Định đến từ sớm, trong những bộ quần áo đẹp đón tiếp phụ nữ các giáo hạt Gia Định, Phú Nhuận, Sài Gòn - Chợ Quán… cùng đến hiệp thông. Còn có sự hiện diện của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo phận và những người chồng, người cha cùng con cái của các chị trong Thánh lễ đặc biệt này.

Đức Cha Giuse Võ Đức Minh - Giám mục Giáo phận Nha Trang chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Linh mục Gioan B. Võ Văn Ánh - Hạt trưởng Tân Định, Linh mục Giuse Maria Phạm Hồng Thái - Hạt phó Gia Định cùng 7 linh mục. Cộng đoàn sốt sắng hướng về lễ đài dưới chân tượng Chúa Kitô Vua.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Giám mục chủ tế mời cộng đoàn thử tìm hiểu trong thời gian 3 tháng lưu lại giúp đỡ bà Elisabeth, Mẹ Maria đã làm gì? Phải chăng, ngoài những giờ đọc kinh cầu nguyện, Mẹ Maria còn tâm sự nhiều với chị về hồng ân của Thiên Chúa và vai trò của người mẹ. Hai người mẹ tương lai của Gioan và Giêsu chắc hẳn sẽ trò chuyện với nhau về bà Eva từ công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Thân phận người nữ này nằm trong kế hoạch tuyệt tác của Chúa, được cộng tác với Thiên Chúa để thông truyền sự sống đến đời sau… Rồi hình ảnh bà Sara - người nữ đồng hành chia vui sẻ buồn với Tổ phụ Abraham, được làm mẹ dù tuổi đã cao. Bà đã đứng ra phân xử và giữ gìn cho dân Chúa trong thời kỳ ấy… Bà Miriam, chị của ông Môisê dâng lên muôn lời ca cảm tạ Thiên Chúa đưa dân ra khỏi nước Ai Cập, được giải phóng thoát ách nô lệ.

Theo chân Đức Mẹ Maria, những người nữ khác như: Bà Maria Mađalêna hiện diện dưới chân thập giá và loan báo Tin Mừng sống lại của Chúa Giêsu Kitô. Bà Matta vượt qua nỗi buồn đau và tuyên xưng Đức Tin lớn lao “Ngài là Đức Kitô con Thiên Chúa hằng sống”. Qua những hình ảnh ấy, Đức Giám mục Giuse cho thấy người nữ thật tuyệt vời trước mặt Chúa, trước dân Ngài, trong gia đình và ngoài xã hội. Người nữ Công giáo còn có vai trò cao cả trong đời sống Giáo hội, giáo phận và giáo xứ. Vị chủ tế xin Đức Mẹ chúc lành cho thiên chức và những ơn gọi khác nhau của phái đẹp.

Đại diện các Bà Mẹ Công Giáo dâng lời nguyện: cầu xin cho mọi người phụ nữ được đối xử tốt ở khắp mọi nơi. Các giáo hữu tích cực tìm đến những trường hợp đau khổ không lối thoát để giúp đỡ, chia sẻ, khuyên răn chống nạn phá thai. Phần mình, các phụ nữ biết mạnh dạn đáp “xin vâng” khi được giao phó công việc để phục vụ mọi người, biết tự nhận ra giá trị của mình mà cộng tác tích cực vào chương trình cứu độ của Chúa trong thế giới hôm nay.

Bà Maria Nguyễn Thị Ngọc - Hội trưởng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo phận, thay mặt giới nữ dâng lời tạ ơn cộng đoàn, mời gọi mọi người luôn nở nụ cười trên môi dù cho cuộc đời hiện nay trăm cay nghìn đắng. Tất cả hăng say loan báo Tin Mừng bằng đời sống của những người nữ… Đại diện qu‎ý ông cũng nói lên lời xin lỗi về những thiếu sót của giới mày râu. Các ông ân hận vì có lúc vui say với bạn bè mà quên đi bữa cơm nóng đang mong đợi. Qu‎ý ‎ông và cả qu‎ý linh mục được kêu gọi luôn quan tâm chăm sóc các nữ giáo dân. Những tâm tình ấy kết thành giỏ hoa trao về các chị thay lời muốn nói.

Thánh lễ khép lại bằng Phép lành Tòa Thánh trong Năm Thánh mừng kỷ niệm 150 năm thành lập giáo xứ Tân Định (1861-2011) và 135 xây dựng thánh đường Tân Định (1876-2011). Các Hướng đạo sinh Công giáo (trong đó không ít là nữ HĐS) hướng dẫn cộng đoàn ra về trong trật tự, giúp giảm nạn kẹt xe trên đoạn đường phía trước nhà thờ. Các bà, các chị em đều được tặng một phần quà là lốc nước ngọt đem về chung vui với gia đình. Màn đêm buông xuống, mọi người ra về trong bầu không khí đầy thánh thiện và yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top