Gx. Tân Định: Mừng Ngày Nhà Giáo

Gx. Tân Định: Mừng Ngày Nhà Giáo

WGPSG -- Chiều thứ Bảy 22/11/2014, tại Nhà thờ Tân Định, cha Giuse Vũ Văn Quyên, phó giáo xứ Tân Định và cha Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm, giáo xứ Hà Đông cùng dâng Thánh lễ cầu nguyện và chúc mừng quý thầy cô Công giáo nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam.

Khoảng 100 thầy cô trong và ngoài giáo xứ đã và đang giảng dạy tại các trường học trong Thành phố và các tu sĩ nam nữ đã tham gia giảng dạy giáo lý tại Trường Giáo lý Tân Định đã đến tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse Vũ Văn Quyên đã chuyển lời cám ơn và chào mừng của cha sở Gioan Baotixita Võ Văn Ánh và quý cha đến toàn thể quý thầy cô đã đáp lại lời mời đến dự Thánh lễ hôm nay. Đây là một dịp để giáo xứ thể hiện lòng tri ân và cảm tạ quý thầy cô.

Tiếp đến, trong bài giảng, cha GB Phạm Văn Lâm đã nhắc lại câu nói của một tác giả: “Con thuyền đi qua, để lại những vệt sóng, đoàn tàu đi qua, để lại tiếng vang, đoàn người đi qua, để lại bóng, còn những thầy cô đi qua, để lại những giá trị của tình yêu, nhân bản và tri thức”. Đó là những giá trị cao quý mà hơn ai hết những người thầy cô ấy đã được mời gọi theo gương chính vị Thầy vĩ đại, vị Thầy nhân lành là Đức Giêsu Kitô. Chính Đức Giêsu đã nêu gương tận tụy với công việc giảng dạy của mình, giúp cho người khác được sống và sống dồi dào. Chính Ngài là người thầy mẫu mực, là vị vua, đã đến giảng dạy một bài học quan trọng: đó là yêu thương và Ngài luôn mong muốn mọi người sống và thực thi bài học ấy. Khi mỗi người chúng ta giữ và thực hành được bài học ấy, chúng ta, từ vị trí của một người học trò của vị thầy chí thánh Giêsu, sẽ trở nên người bạn thân thiết với Ngài, sẽ cùng hưởng vinh phúc trong vương quốc của Ngài.

Cuối lễ, chị Têrêsa Đinh Thụy Miên - chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Định - đã lên bày tỏ tấm lòng tri ân đối với quý thầy cô, quý tu sĩ nam nữ của Trường Giáo lý Tân Định, trong thời gian qua, đã dày công ra sức dạy dỗ các học sinh thành người, một con người đúng ý nghĩa, có nhân cách, biết yêu mến bạn bè, kính trên nhường dưới, tôn sư trọng đạo, hiếu thảo với thầy cô, yêu mến cha mẹ, tôn trọng những người chung quanh. Đào tạo được một học sinh như thế không phải là dễ trong môi trường ngày nay. Nhưng với lương tâm trách nhiệm của người thầy cô, nhất là một thầy cô Công giáo, thì trách nhiệm đó đã được hoàn thành do lòng yêu mến học sinh, nhất là từ lòng yêu mến Chúa, nhìn thấy hình ảnh của Thiên Chúa trong các em học sinh”. Chị cũng nhờ quý thầy cô hiện diện chuyển đến quý thầy cô đồng nghiệp tôn giáo bạn, lời chào thân ái và quí trọng của cha sở, quý cha và toàn thể giáo dân giáo xứ Tân Định.

Sau Thánh lễ, quý thầy cô vừa xem chương trình văn nghệ ngắn gọn của giáo xứ vừa nhận được những phần quà có ý nghĩa, tượng trưng tấm lòng tri ân của giáo xứ đối với quý thầy cô. Năm nay, quý thầy cô đến dự Thánh lễ đông hơn năm ngoái, và mọi người đều lộ vẻ cảm động và vui tươi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top