Gx. Tân Chí Linh: Thánh lễ Thêm Sức và Rước lễ lần đầu

Gx. Tân Chí Linh: Thánh lễ Thêm Sức và Rước lễ lần đầu

Gx. Tân Chí Linh: Thánh lễ Thêm Sức và Rước lễ lần đầu

Wgpsg: “Chúng ta tụ họp trong ngôi nhà thờ thân thương này để cử hành lễ Mình Máu Chúa Kitô, chúng ta cũng cầu nguyện cách đặc biệt cho các em sắp nhận lãnh bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu”.

Đó là lời của Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ trong thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và bí tích Thánh Thể do ngài chủ sự được cử hành lúc 9g30 ngày 23/6/2019 tại nhà thờ Tân Chí Linh, hạt Chí Hoà.

Đồng tế với Đức Cha Louis có Cha chánh xứ Đaminh Hà Duy Dũng và Cha phó Đaminh Nguyễn Tiến Hùng.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và bí tích Thánh Thể, còn có quý nữ tu, quý chức HĐMVGX, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ .

Với bầu không khí vui tươi, tưng bừng và nhộn nhịp cùng dàn chào của các đoàn thể, giáo xứ Tân Chí Linh hân hoan chào đón Đức Cha, cùng đoàn rước quý Cha, các em thiếu nhi và cha mẹ đỡ đầu đang tiến vào thánh đường với Thánh giá nến cao, các em thiếu nhi, ban Lễ sinh và đoàn đồng tế.

Trước Thánh lễ, Cha chánh xứ Đaminh thay mặt cộng đoàn, có lời chào Đức Cha Louis, giới thiệu với ngài có 37 em Thêm Sức và 50 em lãnh bí tích Thánh Thể, xin Đức Cha và cộng đoàn cầu nguyện thêm cho các em, để các em luôn hăng say học hỏi về Chúa Giêsu và đời sống đức tin của mình ngày càng mạnh mẽ hơn.

Trong bài giảng, Đức Cha Louis chia sẻ: Lời Chúa là ánh sáng hướng dẫn chúng ta hiểu được sự thật và chân lý trong đời sống đức tin. Hôm nay là lễ Mình Máu  Chúa Kitô cho nên trung tâm điểm vẫn là Chúa Giêsu Kitô, Chúa Cha đã dùng quyền năng của Chúa Thánh Thần mà ban cho Chúa Giêsu được sinh ra từ cung lòng Đức Mẹ; Chúa Giêsu cũng mang bản tính loài người như chúng ta, để rồi Chúa Giêsu cũng nói cho chúng ta biết có sinh là có tử, như Chúa Giêsu  đã chết và sống lại hiển vinh, nhờ vào Chúa Giêsu luôn vâng phục Thánh ý Chúa Cha, luôn sống theo lời Chúa dạy. Những ai luôn kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể thì cũng sẽ được sự sống đời đời với Thiên Chúa, vì Chúa Giêsu là chiếc cầu nối duy nhất giữa chúng ta và Thiên Chúa.

Ngài giải thích thêm: Chúa Giêsu Kitô xuống thế làm người và cũng có tên gọi như chúng ta, Chúa Giêsu tuy đã chết cách đây hai ngàn năm nhưng Chúa đã Phục sinh sống lại và ở giữa chúng ta, để nối kết loài người chúng ta với Thiên Chúa.

Riêng các em hôm nay chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức và bí tích Thánh Thể, các con đã được làm con Thiên Chúa qua bí tích Thánh Tẩy, giờ đây các con chuẩn bị đón nhận bí tích Thêm Sức, đó là đón nhận Chúa Thánh Thần một cách đặc biệt, để nhờ vào Chúa Thánh Thần mà chúng con sinh nhiều hoa trái trong đời sống đức tin, và luôn làm chứng về Chúa Giêsu Kitô, và khi các con đón nhận bí tích Thánh Thể, là các con được nên một trong Chúa, các con cũng hãy mở rộng trái tim mình mà đón nhận nhau, nên một với nhau, như Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần luôn là một ngôi duy nhất.

Sau phần tuyên xưng Đức tin, các em được đón nhận bí tích Thêm Sức, qua dấu chỉ xức dầu Thánh và đặt tay trên đầu, các em được thánh hiến cho Thiên Chúa,  cùng được ban thêm sức mạnh đặc biệt của Chúa Thánh Thần để trở nên chứng nhân đức tin, bằng lời nói và việc làm.

Tiếp đến là các em đọc lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể. Các em lần lượt lên lãnh nhận bí tích Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông chủ tịch HĐMVGX, đại diện cám ơn đến Đức Cha Louis, Cha chánh xứ, Cha phó, quý Cha đồng tế, quý ân nhân, các hội đoàn và mọi người hiện diện. Trước tâm tình biết ơn và tri ân, các em thiếu nhi dâng lên Đức Cha Louis và các Cha đồng tế những bó hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ.

Các em chụp hình lưu niệm với Đức Cha và quý Cha. Các em và mọi người ra về trong niềm hân hoan vì được tràn đầy Thần Khí của Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top