Gx. Tân Chí Linh: Ngày hồng ân

Gx. Tân Chí Linh: Ngày hồng ân

WGPSG -- Chiều thứ Bảy, ngày 06-8-2011, trong khí trời mát mẻ, nhà thờ Tân Chí Linh - hạt Chí Hòa đã được trang hoàng lộng lẫy đón Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về ban bí tích Thêm Sức cho 73 em thiếu nhi. Trong dịp này, giáo xứ cũng có 54 em được Rước Lễ lần đầu.

Đúng 17 giờ các em thiếu nhi, các Bà Mẹ Công Giáo cùng cộng đoàn đã long trọng rước ĐGM phụ tá cùng quý cha đồng tế vào trong thánh đường. Tham gia đoàn đồng tế có cha Đặc trách Linh mục kiêm chánh xứ Tân Chí Linh Giuse Vũ Minh Nghiệp, cha Phụ tá Gioan B. Nguyễn Ngọc Tân cùng hai cha khách. Hôm nay, trong thánh đường, tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho các em, có rất đông phụ huynh là cha mẹ, người đỡ đầu, người thân, cùng cộng đoàn tham dự, tất cả đã được giáo xứ chủ động sắp xếp, ổn định chỗ ngồi, tạo bầu khí thiêng liêng trang trọng cho Thánh lễ Thêm Sức,và Rước lễ lần đầu.

Trong Thánh lễ, mở đầu bài giảng, Đức Giám mục phụ tá hỏi kiến thức giáo lý một số em, ngài đã rất vui và ngỡ ngàng khi các em đã trả lời không phải là thuộc lòng, mà bằng sự biết hiểu của mình. Tiếp đến ngài nói về Chân phước Gioan Phaolô II, và sự liên tục cầu nguyện Chúa Thánh Thần của Chân Phước khi còn bé dưới sự hướng dẫn của cha mình cho đến khi là Linh mục, Giám Mục, Giáo Hoàng…Từ gương cầu nguyện của Chân phước Gioan Phaolô II, ĐGM phụ tá nhắc nhở các em hãy noi gương, và hãy luôn cầu nguyện. Với các bậc phụ huynh, ngài dạy hãy nhắc nhở con em mình, và hãy là tấm gương cho các em. Sau đó ĐGM phụ tá ban bí tích Thêm Sức và đặc biệt ngài trao ban Thánh Thể cho các em Rước Lễ lần đầu.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã cám ơn Đức cha, quý cha vì tình thương đã đến Gx. Tân Chí Linh trong ngày trọng đại của các em, và để tỏ lòng tri ân, đại diện giáo xứ đã dâng tặng bó hoa tươi thắm lên Đức cha và quý cha. Trong ngày ban bí tích Thánh Thể cho các em rước lễ lần đầu và các em nhận bí tích Thêm Sức, chúng ta cầu xin Chúa Thánh Thần che chở, gìn giữ và ban nhiều hồng ân cách riêng cho các em và cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Chí Linh nói chung.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top