Gx. Tân Châu: Lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần

Gx. Tân Châu: Lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần

“Thần Khí Chúa ngự trên tôi
Sai tôi đi loan báo Tin Mừng”

WGPSG -- Vào lúc 08 giờ 00, ngày 03/7/2011, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Thành Phố Hồ Chí Minh (TGP) về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 38 em, tại thánh đường Thánh Antôn Pađôva giáo xứ Tân Châu, hạt Tân Sơn Nhì, TGP. Địa chỉ: 98/1 Trường Chinh, Phường 12, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Cùng dâng Thánh lễ đồng tế do Đức Giám mục Phêrô chủ tế là linh mục Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, linh mục Giuse Dương Vũ - chánh xứ Tân Châu, và quý cha Dòng Cát Minh (Carmelo).

Trước khi cử hành Thánh lễ, Đức cha Phêrô nói lên sự vui mừng vì giáo xứ có một số em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần là niềm vui chung của cộng đoàn giáo xứ, cho nên chúng ta cùng nhau dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa, vì niềm vui thánh thiện Chúa ban cho.

Đức cha Phêrô nói chuyện với các em trong Thánh lễ: Lát nữa khi cha ban phép Thêm sức, cha gọi tên Giuse, Têrêsa, Maria… Cha gọi chúng con, mà thực sự không phải là cha gọi, mà là Chúa gọi, Chúa mượn cái miệng của cha để gọi từng người trong chúng con. Chúa gọi chúng con như vậy là vì Chúa thương chúng con lắm, nên Chúa gọi từng người đến với Chúa, để Chúa ban Thánh Thần của Chúa cho chúng con. Ngài ban Thánh Thần đến để Chúa Thánh Thần giúp chúng con đổi mới, để nên giống Chúa Giêsu, đặc biệt ở tình yêu thương đến mức độ tha thứ cho cả những kẻ đã làm hại mình, những kẻ làm khổ mình. Cha nhìn thấy chúng con như thiên thần, nên chúng con cố gắng sống yêu thương, hiền hòa, tha thứ, bình an, chứ đừng có dữ tợn. Chúa Thánh Thần thêm sức cho chúng con không phải để đi đánh lộn, Chúa Thánh Thần thêm sức cho chúng con không phải đi cãi lộn với thiên hạ, mà Chúa Thánh Thần thêm sức cho chúng con để sống yêu thương hơn, hiền hòa hơn, bình an hơn, đấy mới là con cái của Chúa Thánh Thần.

Đức cha Phêrô nói với người lớn: Thưa anh chị em, đây là dịp để người lớn chúng ta nhớ lại ân huệ Thánh Thần mà chính chúng ta đã lãnh nhận hồi còn nhỏ khi chịu phép Thêm Sức. Thiên Chúa cũng khơi dậy ơn Chúa Thánh Thần ở trong lòng chúng ta, để người lớn chúng ta trở nên những gương sáng trong giới trẻ, trong thiếu nhi, trong giáo xứ, làm chứng cho Tin Mừng yêu thương, Tin Mừng bình an, Tin Mừng tha thứ của Chúa Giêsu. Đó là cách chúng ta góp phần xây dựng Hội Thánh và góp phần vào việc loan báo Tin Mừng của Chúa trong thành phố này.

Tiếp theo là nghi thức ban bí tích Thêm Sức:

Trước tiên, cha chánh xứ báo cáo với Đức cha về quá trình học tập, kiểm tra, kết quả hôm nay trong giáo xứ có 38 em đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Đức cha Phêrô cùng tất cả mọi người trong nhà thờ nói chung và các em chuẩn bị nhận bí tích Thêm Sức nói riêng tuyên xưng đức tin một cách thật sốt sắng.

Sau đó, Đức cha đọc lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần cho các em, đặt tay trên đầu và xức dầu trên trán từng em, và đọc: “Hãy nhận lấy ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.” từng em trả lời: Amen. Trong khi đó, ca đoàn Thiếu nhi hát “Hãy chiếu soi lửa hồng …” cho đến khi cha xức dầu cho các em xong.

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng của lễ.

Trước khi Đức cha ban phép lành, một em vừa lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần cám ơn Đức cha đã đến dâng Thánh lễ và ban bí tích Thêm Sức; cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà, cha mẹ, anh chị giáo lý viên huynh trưởng, các bạn thiếu nhi và cộng đoàn đến hiệp dâng Thánh lễ.

“Kính thưa cha sở cũng là cha tuyên úy xứ đoàn Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Nhờ ơn Chúa, qua lời giảng dạy của cha, mà mỗi ngày chúng con được lớn lên trong đời sống thiêng liêng, cụ thể chúng con biết Chúa hơn, yêu Chúa hơn, theo Chúa gắn bó hơn, chúng con cám ơn cha và chúng con hứa với cha là sẽ phụ giúp cha lo cho các em nhỏ hơn.

Chúng con cảm nhận được tình yêu mà Thiên Chúa dành cho chúng con qua tình yêu của ông bà, cha mẹ, anh chị và cộng đoàn giáo xứ. Chúng con xin cám ơn và chúng con hứa sẽ sống ngoan để mọi người được hài lòng về chúng con.

Kính thưa các anh chị giáo lý viên huynh trưởng, quý anh chị đã luôn ở bên cạnh, dạy dỗ để ngày hôm nay, chúng em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, công lao là của quý anh chị.

Chúng em xin cảm ơn các anh chị nhiều nhiều nhiều”.

Đáp từ và căn dặn của Đức cha Phêrô: “Cha cám ơn các con nhiều lắm, cám ơn chúng con vì những lời chúng con mới nói với cha và quý cha ở đây, cám ơn chúng con nữa vì bầu khí trẻ trung trong Thánh lễ mà cha được dâng với chúng con và cả giáo xứ. Với lớp Thêm Sức cách riêng, cha mong rằng: không phải chịu phép Thêm Sức rồi thôi, mà sau khi chịu phép Thêm Sức, chúng con tiếp tục học hỏi Lời Chúa, học hỏi giáo lý, để mai mốt (như chúng con vừa nói) chúng con tiếp nối công việc của các anh chị giáo lý viên, để lo cho các em nhỏ hơn sau này”.

Sau cùng, Đức cha cùng quý cha và các em nhận lãnh bí tích Thêm Sức chụp hình lưu niệm. Các em và gia đình tiếp tục chụp hình kỷ niệm ngày trọng đại của con em mình.

Kết thúc, mọi người ra về trong hân hoan, tràn đầy tình yêu Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top