Gx. Tam Hà: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân

Gx. Tam Hà: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân

WGPSG -- Vào lúc 7g30 ngày 11-2-2012, lễ Đức Mẹ Lộ Đức, cũng là ngày Quốc Tế Bệnh Nhân, giáo xứ Tam Hà đã tổ chức Thánh lễ dành cho các bệnh nhân trong giáo xứ. Năm nay, vì lý do đặc biệt nên việc cử hành hơi sớm hơn mọi năm.

Từ 7g00, hơn 100 bệnh nhân đã được thân nhân đưa đến thánh đường. Có bệnh nhân phải ngồi trên xe lăn, có bệnh nhân ngồi sau xe hai bánh có người ôm, có bệnh nhân nhẹ thì tự đến hoặc được người nhà dìu đến… Ngoài ra, còn một số bệnh nhân nặng nằm liệt giường nên không thể đến thánh đường được, các bệnh nhân này sẽ được quý cha đến tại gia để trao ban các bí tích.

Các bệnh nhân hôm nay rất vui, vì đây là dịp đặc biệt trong năm được đến thánh đường để cùng với cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ, được lãnh nhận các bí tích cần thiết, như: bí tích Giải Tội, bí tích Xức Dầu và bí tích Thánh Thể.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse và cha phụ tá GB đã đến tận ghế ngồi của các bệnh nhân để ban bí tích Giải Tội và Xức Dầu. Hơn một tiếng đồng hồ trao ban hai bí tích cho các bệnh nhân, nhưng hai cha rất vui vì phần nào đã an ủi và giúp cho các bệnh nhân được ơn trợ lực của Thiên Chúa qua việc trao ban các bí tích cần thiết.

Sau đó, cha chánh xứ Giuse đã chủ tế Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân, cộng đoàn giáo xứ cũng như thân nhân cùng hiệp thông để cầu nguyện qua sự chuyển cầu của Đức Mẹ Lộ Đức, xin Chúa nâng đỡ, ủi an và ban cho các bệnh nhân được ơn bình an trong tâm hồn, để họ vượt qua những đau đớn về thể xác do bệnh tật, và luôn biết vâng theo Thánh ý Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30, các thân nhân của bệnh nhân lại đưa người thân của mình ra về trong niềm vui và bình an.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top