Gx. Tam Hà: Mừng Lễ Bổn Mạng

Gx. Tam Hà: Mừng Lễ Bổn Mạng

WGPSG -- Lúc 04g45, sáng thứ Sáu, ngày 11/06/2010, lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, ngày Thế giới xin ơn Thánh hóa các linh mục, cộng đoàn giáo xứ Tam Hà trong những trang phục đẹp và đủ màu sắc của các hội đoàn, đã hân hoan hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng giáo xứ. Thánh lễ do hai cha chánh và phó xứ cùng hiệp dâng.

Năm nay giáo xứ Tam Hà mừng kỷ niệm 55 năm thành lập (1955 - 2010). Mọi người cùng dâng lên Thiên Chúa những lời cảm tạ tri ân vì biết bao ơn lành hồn xác mà Chúa đã ban cho các gia đình và cộng đoàn giáo xứ suốt chặng đường hơn nửa thế kỷ. Với những thăng trầm, gian khó mà các vị chủ chăn và những bậc cha anh đã hy sinh, góp công góp sức vun trồng để giáo xứ mới có được những thành quả như ngày hôm nay.

Từ một vùng đất gò hoang, đầy cỏ dại, với vài trăm giáo dân thuở ban đầu… nhờ ơn Chúa thương nâng đỡ và hướng dẫn, hôm nay số giáo dân trong giáo xứ đã gần 6.000 người. Nhà cửa khang trang, đường sá sạch đẹp, tươm tất...

Cộng đoàn chúng ta đang được thừa hưởng gia sản quý giá này, phải có trách nhiệm tiếp tục đóng góp vào công cuộc xây dựng giáo xứ, xây dựng Giáo Hội địa phương, nêu gương sáng cho con cháu noi theo, tiếp nối.

Trong phần giảng lễ, cha chánh xứ Giuse đã nhấn mạnh về những trọng tâm Mục vụ của giáo xứ:
- Thánh hóa các gia đình: Hiệp thông cầu nguyện cho nhau được hạnh phúc, được mọi sự tốt đẹp.
- Quan tâm đặc biệt đến giới trẻ: Đây là thành phần nồng cốt của Giáo Hội, Giáo xứ và Gia đình. Giới trẻ hôm nay cũng dễ bị lôi cuốn vào những thói hư tật xấu, những tệ nạn…
- Sùng kính các Thánh tử đạo Việt Nam: Đây là kho tàng gương sáng vô giá về nhân chứng đức tin của các bậc cha ông chúng ta.
- Đọc Kinh Thánh và sống Lời Chúa: Lương thực nuôi dưỡng đức tin.
- Tôn sùng Bí tích Thánh Thể: Suối nguồn tình yêu Thiên Chúa.
- Sống nhân bản: Sống quảng đại, vui vẻ với mọi người chung quanh trong tình làng nghĩa xóm…
- Luôn trau dồi tri thức văn hóa: Để vươn lên trong cuộc sống, thoát cảnh đói nghèo.

Thánh lễ kết thúc lúc 06g00, mọi người ra về tràn đầy niểm vui và cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp trong Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top