Gx. Tam Hà: Khai giảng năm học giáo lý 2012-2013

Gx. Tam Hà: Khai giảng năm học giáo lý 2012-2013

WGPSG -- Trong Thánh lễ tạ ơn này, chúng ta nguyện xin Chúa ban cho các em có được sức mạnh từ Chúa, để các em luôn biết lắng nghe Lời Chúa, đào sâu giáo lý của Lời Chúa, hiểu Lời Chúa và đem Lời Chúa nói cho mọi người được biết, nhờ đó tình thương cứu độ của Thiên Chúa được lan tràn khắp nơi.”  

Đó là tâm tình mà Cha chủ tế GB Nguyễn Hữu Hiệp chia sẻ trong Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2012-2013 tại giáo xứ Tam Hà lúc 06g30 Chúa nhật 09/09/2012.  

Cùng hiệp dâng trong Thánh lễ có rất đông quí phụ huynh, cộng đoàn giáo xứ, và hơn 1000 em thiếu nhi. 

Trước Thánh lễ là nghi thức khai giảng với sự hiện diện của Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hiến Thành, Cha phụ tá GB Nguyễn Hữu Hiệp, Soeur Maria Bianca Lê Thị Yến - Phó Giám tỉnh Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ VN, Bề trên Cộng đoàn Đức Mẹ Lên Trời, và quí vị đại diện HĐMV giáo xứ Tam Hà. 

Khai mạc buổi lễ, Sr. Maria Bianca đã phát biểu về sự liên đới, cộng tác tốt đẹp của nhà Dòng với giáo xứ. Cách riêng đối với Sr. Maria Bianca, khi được cộng tác với giáo xứ trong công tác huấn giáo các em thiếu nhi là một vinh dự, vì bản thân Sr. Maria Bianca cũng là một người con của giáo xứ Tam Hà. Sau đó Sr. Maria Bianca đã giới thiệu 2 soeur đại diện của cộng đoàn là Trưởng và phó Ban Mục vụ giáo lý (BMVGL) thiếu nhi. 

Tiếp theo, Sr. Maria Đào Nguyễn Kim Duyên, Trưởng BMVGL Thiếu nhi trình bày kế hoạch năm học giáo lý 2012-2013: 

- Tổng số học sinh khoảng gần 1.400 em, trong đó có một số em thuộc các gia đình di dân. Các em có độ tuổi từ 3-20 tuổi. Được chia thành 9 khối và 60 lớp (từ khối Khai Tâm đến khối Tông Đồ, Dự bị GLV). 

- Ban giảng huấn: 105 người gồm có các nữ tu, các thỉnh sinh, tập sinh, quý thầy, các anh chị GLV và dự bị GLV. 

- BĐH Mục vụ giáo lý thiếu nhi gồm:  

Trưởng GLV: Phanxicô Xaviê Vũ Ngọc Tiến

Phó Phụng vụ: Têrêsa Nguyễn Hoàng Trâm Anh

Phó PT GLV & Gx: Gioan Nguyễn Ngọc Duy Thông

Phó PT Thiếu nhi: Philipphê Đỗ Huy

Thư ký: Têrêsa Cao Trần Thanh Thủy

Thủ quỹ: Anna Nguyễn Thị Hồng Gấm 

- Ngoài ra còn có các nhóm sinh hoạt như: nhóm Ca đoàn, nhóm Định hướng Ơn gọi, nhóm Saviô, nhóm Thiên Thần, nhóm Phụng vụ Lời Chúa… 

Cuối cùng, Sr. Trưởng ban MVGLTN cám ơn cha chánh xứ, cha phụ tá, quí soeur Bề trên, quí nữ tu, quí thầy, quí vị trong HĐMVGX, đặc biệt là quí phụ huynh đã luôn tạo điều kiện, nâng đỡ cách này hay cách khác, cùng cộng tác để Ban Mục vụ giáo lý thiếu nhi hoàn thành tốt công tác giáo dục đức tin cho các em. Soeur cũng xin quí cha, quí nữ tu và quí vị tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ. 

Tiếp theo là lời nhắn nhủ của Cha chánh xứ Giuse. Ngài cám ơn nhà Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ đã luôn cộng tác với giáo xứ trong công tác huấn giáo cho các em thiếu nhi trong suốt hơn 30 năm qua, từ ngày ngài về nhận nhiệm sở tại đây. Những thành quả đã đạt được mỗi ngày một thăng tiến cả về chất lẫn lượng. Với con số gần 1.400 em đang học giáo lý năm nay, và hằng năm, con số các em được Rước lễ Bao Đồng mỗi ngày một đông đã nói lên điều đó. Đây là một hồng ân và là quà tặng quí giá mà Chúa đã thương ban cho giáo xứ chúng ta.  

Ngài cũng cám ơn quý thầy, anh chị GLV và mọi người, nhất là các bậc phụ huynh đã luôn cộng tác giúp đỡ trong công tác huấn giáo luôn được thành công tốt đẹp. Ngài nhắc nhở về sự quan tâm, cộng tác của cha mẹ: “Ngày 11 tháng 10 năm nay Giáo hội sẽ chính thức khai mạc “NĂM ĐỨC TIN”. Học giáo lý cũng là để bồi dưỡng đức tin của mình, để sống đức tin một cách sáng suốt, vững chắc. Ngoài những giờ học giáo lý tại giáo xứ và nhà Dòng, về gia đình thì cha mẹ cũng có trách nhiệm giúp các em cầu nguyện bằng những gì các em đã học, để các em cảm nhận lòng yêu thương của Thiên Chúa và để ca tụng Thiên Chúa, nhờ đó các em có sức mạnh đem những gì đã học được ra thực hành trong đời sống đức tin của các em. Thêm nữa là các em có siêng năng, chuyên cần học hỏi lời Chúa, học hỏi giáo lý hay không thì cũng do sự quan tâm, thúc giục của các cha mẹ…”.  

Cuối cùng, Cha chánh xứ Giuse cầu chúc quý nữ tu, quý thầy và anh chị GLV luôn tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để đem hết những khả năng mà Chúa đã ban phục vụ cho công tác huấn giáo của giáo xứ. Ngài cũng cầu chúc các em thiếu nhi luôn ngoan ngoãn và chuyên cần cố gắng  học tập để đạt được những thành tích tốt đẹp. 

Năm học giáo lý đã chính thức được khai giảng bằng hồi trống do cha chánh xứ gióng lên vang rền. 

Buổi lễ khai giảng năm học giáo lý được kết thúc lúc 07g15.  

Tiếp theo, các em thiếu nhi, quí phụ huynh và cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho công tác giáo dục đức tin và nhân bản con người của giáo xứ, và cầu nguyện cách riêng cho các em thiếu nhi trong ngày khai giảng năm học giáo lý.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top