Gx. Tam Hà: Công tác bác ái tại Giáo phận Buôn Ma Thuột

Gx. Tam Hà: Công tác bác ái tại Giáo phận Buôn Ma Thuột

WGPSG -- Vào lúc 07g00 sáng thứ Bảy, ngày 17/07/2010 tại sân thánh đường giáo xứ, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hiến Thành và đoàn công tác bác ái do BCH. GĐTT/GX Tam Hà thực hiện đã khởi hành đi làm việc bác ái tại hai giáo xứ vùng sâu vùng xa: Buôn Hằng I & II, thuộc Gp. Buôn Ma Thuột. Cùng đồng hành trong chuyến công tác có ông Chủ tịch HĐMV/GX Giuse Nguyễn Văn Bình.

Đây là chuyến công tác bác ái lần thứ 5 của giáo xứ tại Buôn Hằng, do cha chánh xứ Giuse khởi xướng từ năm 2006. Chuyến công tác bác ái đầu tiên do HĐMV/GX thực hiện, sau này cha chánh xứ Giuse và HĐMV/GX đã đề nghị GĐTT/GX Tam Hà thực hiện từ đó cho đến nay.

Công tác bác ái này luôn được sự hỗ trợ của cộng đoàn trong giáo xứ, của quý vị mạnh thường quân và của quý Hội viên GĐTT/GX Tam Hà.

Giáo xứ Buôn Hằng I & II là hai giáo xứ vùng sâu vùng xa của GP. Buôn Ma Thuột. Theo cha Thanh (Đan viện Thiên Hòa) và cha Tiến (Quản xứ) thì giáo dân của hai giáo xứ này (khoảng trên 7.000 giáo dân) đa số là người Dân tộc Thiểu số nghèo và thất học. Kinh tế chính là nghề làm rẫy: trồng lúa, bắp đậu, khoai mì…Cứ hết thời vụ, gia đình lại hết lương thực, phải đi vay muợn bằng cách bán lúa, mì, bắp non cho các nhà buôn. Có năm bị mất mùa trắng vì bão lũ, đã nghèo lại còn nghèo hơn. Suốt cuộc đời cứ trả được nợ này thì lại đến nợ khác, lấy đâu mà cho con cái ăn học?! Có một điều đáng trân trọng là dù cuộc sống thật khó khăn vất vả nhưng họ không bao giờ bỏ lễ Chúa Nhật. Có gia đình ở cách nhà thờ gần chục cây số, nhưng họ vẫn sắp xếp công việc và thời gian để đến nhà thờ vào chiều thứ bảy và ngày Chúa Nhật.

Có đi đến tận nơi mới thấy hết được những nỗi cơ cực của anh em đồng đạo nơi vùng xa xôi hẻo lánh này. Những hình ảnh mà anh em trong đoàn công tác ghi lại để mọi người cảm thông và chia sẻ, ít ra cũng bằng một lời cầu nguyện, xin Chúa đoái thương nâng đỡ và an ủi họ bằng cách này cách khác để họ vượt qua mọi thử thách và biết vươn lên trong hoàn cảnh khốn khó, nhất là cầu xin cho con em của họ được đến trường, được ăn học đến nơi đến chốn để thoát khỏi cảnh nghèo túng trong tương lai.

Sau hơn hai ngày đi thăm và tặng quà cho đồng bào Dân tộc tại hai giáo xứ Buôn Hằng I & II, đoàn công tác bác ái của giáo xứ đã về đến nhà bình an, mặc dù rất mệt mỏi vì cuộc hành trình xa xôi, đường xá lại khó đi, nhưng cha chánh xứ Giuse và các thành viên trong đoàn đều cảm thấy tràn đầy niềm vui, hạnh phúc vì đã hoàn thành chuyến công tác bác ái tốt đẹp và đầy ý nghĩa.

Mọi người chia tay trong vui vẻ, và hẹn lại chuyến công tác bác ái năm sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top