Gx. Tắc Rỗi: Thành lập Hội Các Bà Mẹ Công Giáo

Gx. Tắc Rỗi: Thành lập Hội Các Bà Mẹ Công Giáo

WGPSG -- “Người mẹ là linh mục trong gia đình, hằng ngày phải cầu nguyện cho chồng con, phải dâng hiến cho Chúa những nỗi vui buồn; người mẹ còn có bổn phận làm việc tông đồ mở mang nước Chúa, góp phần đem vinh quang về cho Giáo hội như các Bà Thánh thuở xưa.” 

Vào lúc 18g00 ngày 26.8.2012, Thánh lễ long trọng đã diễn ra tại thánh đường Gx. Tắc Rỗi, mừng kính Thánh nữ Mônica, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo do cha Hạt trưởng Xóm Chiếu Đaminh Ngô Quang Tuyên, Cha Chánh xứ Martin Trần Quang Vinh và Cha sở giáo điểm Đồng Hòa Giuse Phạm Cao Thanh Sơn đồng tế. 

Hiện diện trong Thánh lễ, ngoài các bà mẹ và quý cộng đoàn giáo xứ Tắc Rỗi còn có quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, Ban Chấp hành Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Xóm Chiếu và Các Bà Mẹ Công Giáo xứ bạn. 

Trước Thánh lễ có phần rước kiệu Thánh nữ Mônica, từ sân nhà xứ vào nhà thờ thật trang trọng bởi những tà áo dài trắng thướt tha với những chiếc khăn quàng màu xanh xinh đẹp của các bà mẹ.  

Trong Thánh lễ mừng kính Thánh Mônica hôm nay, 26 chị em trong Giới Hiền Mẫu của giáo xứ Tắc Rỗi sẽ tuyên hứa để được gia nhập Hội Các Bà Mẹ Công Giáo. Nhân dịp này, Ban Chấp hành Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Tắc Rỗi cũng chính thức ra mắt cộng đoàn giáo xứ. 

Trong bài giảng, Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên nêu lên tinh thần đạo đức của Thánh nữ Mônica, được thể hiện bằng hy sinh và cầu nguyện liên lỉ. Chính tinh thần đó đã giúp cho Thánh Augustinô trở lại và trở thành một vị Thánh lừng danh. Từ mẫu gương của Thánh Mônica, cha nhấn mạnh:  

Gia đình là Hội Thánh tại gia; tông đồ đầu tiên là người mẹ và người mẹ sẽ thực hành rao giảng cho chính con cái tại gia đình.  

Để minh chứng cho những điều vừa nêu lên, bằng chính câu chuyện thực của đời mình, Cha Đaminh đã kể cho cộng đoàn những kỷ niệm về gia đình, đặc biệt về Bà Cố, người từng ấp ủ, nuôi dưỡng ơn gọi linh mục của cha, từ khi cha còn trong bào thai. Tuổi thơ của cha lớn lên với nghề dệt vải của gia đình. Mỗi lần ngồi dệt vải, Bà Cố thường dạy cha những bài học kinh bổn thời đó và đó chính là những bài học giáo lý đầu đời mà cha không bao giờ quên. Trong bầu khí tươi vui, cha đã đọc vanh vách những bài học ấy. Và rồi trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, điệp khúc: “Con đã được dâng cho Chúa!” của Bà Cố đã giúp cha cố gắng sống tốt hơn. 

Kết thúc câu chuyện, một lần nữa, cha nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giáo dục đức tin và vai trò của các bà mẹ đối với con cái mình trong gia đình. 

Sau bài giảng là nghi thức thành lập Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Tắc Rỗi, tuyên hứa gia nhập Hội của 26 chị em, và tuyên hứa của Ban Chấp hành. Cũng trong nghi thức này, cờ đoàn, khăn quàng và huy hiệu đã được làm phép. Nghi thức do Cha linh hướng, Chánh xứ Tắc Rỗi Martin Trần Quang Vinh chủ sự. 

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 với những lời cầu nguyện và chúc mừng của cha Hạt trưởng, quý cha, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn gửi đến các bà mẹ trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top