Gx. Tắc Rỗi: Lễ nhậm chức Tân Chánh xứ, cha Martin Trần Quang Vinh

Gx. Tắc Rỗi: Lễ nhậm chức Tân Chánh xứ, cha Martin Trần Quang Vinh

WGPSG -- Lúc 08g30 ngày 24/7/2011, giáo xứ Tắc Rỗi thuộc hạt Xóm Chiếu đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, chào đón cha tân chánh xứ Martin Trần Quang Vinh về nhậm chức chánh xứ.

Linh mục Martin Trần Quang Vinh sinh năm 1974, là cha phó giáo xứ Phú Xuân hạt Xóm Chiếu, đã được Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Giáo phận TP.HCM bổ nhiệm làm chánh xứ giáo xứ Tắc Rỗi.

Hiệp dâng Thánh lễ nhậm chức có cha Hạt trưởng Ignatio Nguyễn Thới Hòa, cha phó Hạt trưởng Đaminh Ngô Quang Tuyên đã thay mặt cho Đức Hồng Y trao trách nhiệm tân chánh xứ, linh mục nghĩa phụ , quý linh mục cùng lớp cha tân chánh xứ, quý linh mục thuộc hạt Xóm Chiếu.

Đến tham dự Thánh lễ còn có đại diện Hội đồng Mục vụ hạt Xóm Chiếu, hạt Hóc Môn, quý linh tông và huyết tộc cùng đông đảo bà con giáo dân thuộc giáo xứ Tắc Rỗi, Phú Xuân và Chợ Cầu,

Có thể nói sự hân hoan và niềm vui rộn ràng đang tràn ngập giáo xứ. Ban kèn đồng, các đoàn thể và các em thiếu nhi đã tưng bừng chào đón cha Hạt trưởng, quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý quan khách và đặc biệt là cha tân chánh xứ.

Trong Thánh lễ diễn ra nghi thức nhậm chức và nghi thức diễn nghĩa. Cha tân chánh xứ được hướng dẫn:

- Ngồi vào ghế chủ tọa: Việc này nói lên nhiệm vụ của vị mục tử là lãnh đạo và chủ tọa mọi cử hành phụng vụ trong cộng đoàn.

- Ngồi nơi tòa Giải tội: Tòa Giải tội là nơi diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa qua tư cách của người mục tử.

- Mở cửa và xông hương Mình Thánh Chúa Nhà Tạm: Nhà tạm là nơi lưu trữ Mình Thánh Chúa, từ nơi đây phát sinh nguồn sống thiêng liêng cho đời dấn thân của mục tử vào cộng đoàn.

- Đổ chuông nhà thờ: Tiếng chuông nhà nhờ là tiếng chủ chiên quy tụ đoàn chiên trong việc tôn thờ Thiên Chúa. Tiếng chuông nhà thờ cũng là tiếng gọi của Thiên Chúa đánh thức những ai đang ngủ mê trong tội lỗi và thánh hóa thời gian cho Thiên Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ Tắc Rỗi đã cám ơn cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý khách.

Đáp lời, cha tân chánh xứ đã bày tỏ lòng biết ơn đối với cha Hạt trưởng và quý cha, đặc biệt cha phó Hạt trưởng Đaminh Ngô Quang Tuyên, nguyên chánh xứ giáo xứ Tắc Rỗi, đã đồng hành với giáo xứ Tắc Rỗi trong những giai đoạn khó khăn nhất. Khi được tiến cử làm chánh xứ giáo xứ Tắc Rỗi đang bắt đầu hồi sinh, ngài hứa sẽ chu toàn sự nghiệp truyền giáo mà cha Đaminh đã dày công xây dựng từ bao năm nay.

Sau Thánh lễ là bữa cơm thân mật với chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” thật vui tươi, sinh động.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành, ban ơn khôn ngoan và muôn ơn lành cho cha tân chánh xứ, để ngài hướng dẫn đàn chiên của Chúa, và đưa giáo xứ Tắc Rỗi ngày càng thăng tiến về mọi mặt như lòng Chúa ước mong.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top