Gx. Sao Mai: Vui hè 2011

Gx. Sao Mai: Vui hè 2011

WGPSG -- Như một phần thưởng cho các em thiếu nhi sau một năm học giáo lý chăm chỉ. Tổ huấn giáo nhà thờ Sao Mai đã tổ chức cho các em thiếu nhi có những sinh hoạt hè thật bổ ích:

1/ Chúa nhật 24/7/2011: Tham quan công viên mước Đầm Sen.

Sau Thánh lễ sáng, các em đã tập trung đông đủ tại sân nhà thờ để lên xe hướng về công viên nước Đầm Sen với tâm trạng háo hức. Có em còn hồn nhiên thú thật: “Tối qua em ngủ không được vì mong đợi chuyến đi này”. Dưới sự hướng dẫn của nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Thanh Tâm - Tổ trưởng tổ huấn giáo và sự hỗ trợ của các anh chị Ban Mục vụ Giới trẻ, gần 100 em thiếu nhi đã đến Đầm sen vào lúc 09g20, bắt đầu một ngày vui chơi thỏa thích.

Tại đây các em đã được tham gia hơn 30 trò chơi đa dạng, từ những trò tạo cảm giác mạnh như Love storm, Space boul, cơn lốc xoáy Torado cao đến 20 mét hay máng trượt tốc độ… đến những phút thư giãn nhẹ nhàng tại dòng sông hoang dã, hồ massage hay hồ tạo sóng rộng 3000 mét vuông. Các trò chơi sinh hoạt được các anh chị giáo lý viên khởi động ngay dưới nuớc đã tạo một bầu khí vui tươi sôi động cho các em. Ngay trong giờ cơm trưa thịnh soạn, các em cũng không chịu thay những bộ đồ tắm ướt sũng ra để có thể tiếp tục lao ngay xuống dòng nước mát sau khi tạm nghỉ trưa.

Thấm thoát đã đến gần 16g00 chiều là giờ ra về, các em vẫn nấn ná nuối tiếc không muốn rời những trò chơi dang dở. Xơ Thanh tâm và các vị đại diện phụ huynh cùng đi cũng lắc đầu: “Không biết sức lực ở đâu mà các em hào hứng đến vậy”.

Trên đường về các em vẫn rôm rả kể cho nhau nghe những giờ phút phấn khích đã trải qua. Xơ Thanh Tâm và các anh chị giáo lý viên căn dặn các em phải tiếp tục chăm chỉ tham dự Thánh lễ, hăng say học hỏi lời Chúa khi buớc vào năm học giáo lý mới. Chắc chắn các em sẽ được thưởng bằng những chuyến đi sinh hoạt như vậy, mà trước mắt sẽ là đêm hội Trung thu sắp đến.

2/ Thi đấu bóng đá giao hữu giữa Gx. Sao Mai và Gx. Vinh Sơn 3.

Nhằm mục đích tạo những sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên trong giáo xứ, từ hơn một tháng qua, Ban Mục vụ Giới trẻ Sao Mai đã quy tụ và thành lập được 2 đội bóng đá, gồm 1 đội dành cho các em thiếu nhi và 1 đội dành cho các bạn trẻ từ 16 tuổi trở lên. Cả 2 đội đều được cấp trang phục và tổ chức tập luyện thường xuyên vào mỗi sáng thứ Năm và Chủ nhật hằng tuần, dưới sự hướng dẫn của các đàn anh trong giáo xứ. Sau một thời gian luyện tập tích cực, các anh trong Ban phụ trách đội đã quyết định mời đội bóng đá giới trẻ giáo xứ Vinh Sơn 3 thi đấu giao hữu, để cùng giao lưu và học hỏi lẫn nhau trong tinh thần “Khoẻ để phục vụ”.

Sáng Chủ nhật diễn ra trận thi đấu, khác hẳn với cái nắng gay gắt mấy hôm trước đó, trời bỗng dịu mát lạ thường… mọi người trong tâm trạng háo hức cũng không quên tạ ơn Chúa đã ban cho một thời tiết thuận lợi. Hai đội đã tập trung đầy đủ trên sân và nghe trọng tài phổ biến Luật thi đấu. Đội Sao Mai trong trang phục màu da cam giống đội tuyển “Hà Lan bay”, rất nóng lòng thể hiện tài năng trước các cổ động viên đông đảo của xứ nhà. Đội Vinh Sơn 3 với màu áo xanh dương viền trắng thì thận trọng hơn trước một đối thủ khá mới mẻ.

Tiếng còi của trọng tài đã cất lên, hai đôi đã nhập cuộc rất sôi nổi. Màu da cam tràn lên tấn công dồn dập, đội xanh trắng vẫn phòng thủ trầm tĩnh dưới sự chỉ huy của tiền vệ Văn Cường và tổ chức phản công sắc bén. Không phải đợi lâu, đội Vinh Sơn đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0. Lập tức đội Sao Mai nhận ra sự non kém về kinh nghiệm của mình và liền củng cố lại đội hình, những đường phối hợp nhịp nhàng hơn khi lên bóng và kín kẽ hơn trong phòng thủ đã dần dần lấy lại ưu thế, và các chân sút da cam đã ghi liền 3 bàn thắng để kết thúc hiệp 1 với tỷ số 3-1.

Sau giờ giải lao, hai đội bước vào hiệp 2 với một tình thế khác hẳn. Đôi bên không còn giữ kẽ mà cùng lao lên tấn công tổng lực, cống hiến những pha bóng sôi động và những bàn thắng đẹp mắt… Chân sút Tần Vũ xông xáo trên hàng công cùng với sự chắc chắn của trung vệ thép Tuấn Anh, đã giúp đội Sao Mai giũ được thế trận cân bằng với đội bóng Vinh Sơn 3 dày dạn kinh nghiệm hơn. Nhưng thể lực đã không giữ được như đầu trận đấu nên sau cùng đã để đội bóng bản lĩnh hơn ngược dòng kết thúc trận đấu với tỷ số 7-5.

Cầu thủ hai đội bắt tay nhau trong tinh thần vui tươi và thân hữu. Nhiều bài học bổ ích đã được rút ra sau trận thi đấu, được lĩnh hội các điều luật thi đấu chính xác, kinh nghiệm và sự phối hợp đồng đội được nâng cao, và trên hết là tinh thần liên kết, chan hoà trong tiêu chí “Khoẻ để phục vụ “.

Ước mong hoạt động này sẽ được duy trì và nhân rộng. Đội bóng giáo xứ Sao Mai rất hào hứng nhận lời thi đấu giao lưu với các giáo xứ bạn. Hãy liên lạc với chúng tôi qua điện thoại anh Nguyễn Hữu Hùng, số 0903857407.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top