Gx. Sao Mai: Uống nước nhớ nguồn

Gx. Sao Mai: Uống nước nhớ nguồn

WGPSG -- Vào sáng Chúa nhật 07/11/2010, Ban Thường vụ giáo xứ Sao Mai tổ chức cho các em thiếu nhi thuộc các Lớp Thêm Sức và Bao Đồng đi viếng mộ cha già cố tại nghĩa trang Đồng hương Hoà Lạc thuộc giáo xứ Lạc Quang, quận 12, TPHCM.

Đúng 07g30 sáng, theo sự chỉ dẫn của Trưởng đoàn, tất cả các em đã có mặt đông đủ tại văn phòng giáo xứ, em nào cũng háo hức vui vẻ, cười nói xôn xao, chạy tới chạy lui. Sau đó, các em tập trung trước cửa nhà thờ, chụp hình lưu niệm, rồi xếp thành 2 hàng, ra xe đến nghĩa trang. Vì lối vào nhà thờ quá chật nên xe phải đậu ở ngoài đường Lê Minh Xuân, cách nhà thờ khoảng 500m, các em phải đi bộ qua đó.

Đúng 8g45, chiếc xe lăn bánh, và khoảng 9g45, phái đoàn tới nghĩa trang An Lạc, nhưng vì đường vào nghĩa trang nhỏ hẹp nên phải đậu xe ngoài đường lớn. Mặc dù có một vài em bị say xe nhưng các em vẫn hăng hái tung tăng xếp thành 2 hàng tiếp tục hành trình tới nghĩa trang, còn khoảng 500m nữa. Trời lúc này nắng nóng nhưng các em rất ngoan, vâng lời trưởng đoàn, trật tự tiến vào nghĩa trang. Tới nơi, các em vẫn chưa biết mộ của cha già cố ở đâu mặc dù các em đứng ngay bên mộ cha.

Sau khi ổn định vị trí, trưởng đoàn mới giới thiệu mộ cha già cố và nói về những hy sinh, những công lao của ngài. Trưởng đoàn đưa cuốn sách kỷ yếu Sao Mai ra giới thiệu về những công trình kiến trúc, những công việc mà ngài đã thực hiện cho giáo xứ… Các em trầm trồ khen ngợi. Sau đó, trưởng đoàn nói về những ơn ích mà Giáo hội rộng ban cho những ai đi viếng nghĩa trang trong 8 ngày đầu tháng 11 để cầu nguyện cho các linh hồn.

Sau khi cầu nguyện cho cha già cố, các em không quên cầu nguyện cho các linh hồn đang nằm tại nghĩa trang này. Kế tiếp, các em chụp hình lưu niệm chung cả đoàn, rồi từng lớp một, sau cùng là Ban Tổ chức.

Khoảng 10g, buổi viếng nghĩa trang và cầu nguyện cho các linh hồn kết thúc, trời nắng nóng, mồ hôi ra đằm đìa nhưng các em cảm thấy rất vui vì đã bày tỏ được lòng thảo hiếu với cha già cố, nhất là đã hy sinh dâng ơn toàn xá cho cha già cố và các linh hồn.

Khoảng 11g30, xe về tới địa điểm, các em xuống xe trở về nhà thờ, chụp hình thêm một lần nữa rồi mới giải tán. Cuộc hành trình kết thúc rất tốt đẹp, các em hân hoan ra về, trong lòng mãn nguyện vì đã lập được nhiều công phúc.

Trước đó, vào đúng ngày Lễ Các Linh Hồn 02/11/2010, lúc 7g30, toàn thể Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã tổ chức đi viếng mộ cha già cố Phaolô Lê Nguyên Kỷ.

Phái đoàn gồm một xe 16 chỗ và khoảng 10 xe máy, một xe hơi nhỏ 7 chỗ cho cha xứ và một số người thân nhân của nhà xe.

Vào khoảng 08g30, phái đoàn tới nghĩa trang, mọi người chuẩn bị dọn tâm hồn để dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho cha già cố và các linh hồn tại nghĩa trang Hòa Lạc (giáo xứ Lạc Quang).

Khoảng 9g30, cha chánh xứ đồng tế với cha Gioan Nguyễn Như Yêng, đồng hương tương tế Hòa Lạc. Mọi người tham dự Thánh lễ rất trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g25, mọi người cùng chụp hình lưu niêm trước mộ cha già cố. Sau đó, khoảng 10g45, phái đoàn cùng với cha xứ bắt đầu cuộc hành trình thứ 2, tới nghĩa trang Bình Hưng Hòa viếng mộ ông bà cố Đaminh và Maria, song thân của cha chính xứ… Phái đoàn tới nghĩa trang lúc 11g00, viếng nghĩa trang xong, phái đoàn lên ra xe về khoảng 11g30 với tâm hồn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Cầu nguyện

Lạy Cha là Đấng hằng có đời đời, con xin dâng lên Cha Máu Cực Thánh Con Cha là Chúa Giêsu Kitô, hợp với Thánh lễ dâng trên bàn thờ khắp thế giới trong ngày hôm nay để cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện tội, các tội nhân trong Giáo hội và khắp nơi trong thế giới cùng với anh em họ hàng và những người thân yêu trong gia đình con. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top