Gx. Sao Mai: Trăng Thu thắp sáng ước mơ

Gx. Sao Mai: Trăng Thu thắp sáng ước mơ

WGPSG -- “Tết Trung Thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường...”, lời bài hát rộn rã vang lên dưới đêm trăng sáng của Trung Thu, cùng với những tiếng cười rộn rã, tiếng reo hò í ới gọi nhau của các em nhỏ.

Mặc dù chương trình chưa bắt đầu nhưng rất đông các em thiếu nhi cùng phụ huynh đã tập trung tại khu vực nhà thờ. Dễ hiểu thôi, vì không như những năm trước, Trung Thu năm nay được tổ chức lớn hơn với nhiều hoạt động hơn. Ngay cả khi bạn không biết về nội dung chương trình, thì chỉ cần dạo qua một vòng cũng cảm nhận được điều đó qua cách trang trí, thiết kế sân khấu... Những chiếc lồng đèn xinh xắn, rực rỡ sắc màu được treo dọc khu vực xung quanh nhà thờ. Sân khấu lung linh ánh sáng bừng lên bởi rất nhiều ánh đèn từ các phía, đèn polo từ phía dưới nhà thờ, đèn chớp từ hai bên sân khấu… Sắp đến giờ diễn ra chương trình, khu hội chợ ẩm thực với các gian hàng gồm nhiều món ăn nóng sốt lúc này đang tất bật chuẩn bị để một chút nữa thôi, sẽ có rất đông thực khách thiếu nhi đến thưởng thức.

Từ trong mùa hè vừa qua, các em thiếu nhi đã hưởng ứng lời kêu gọi tham dự Thánh lễ hằng ngày của Ban Huấn giáo, và mỗi Thánh lễ, các em được thưởng một phiếu điểm thưởng và tích lũy lại để tham gia trong chương trình hôm nay. Với sự hỗ trợ và chỉ đạo của cha phụ tá Giuse Nguyễn Hữu Danh mới về nhận mục vụ trong tháng 7 vừa qua, tất cả các thành phần dân Chuá trong giáo xứ đã nhiệt tình cộng tác chuẩn bị đêm hội Trung Thu này cho các em. Ngay sau Thánh lễ dành riêng cho các em vào sáng Chúa nhật, cha chính xứ, cha phụ tá và quý chức trong Hội đồng Mục vụ đã tổ chức phát 300 phần quà cho tất cả các em thiếu nhi không phân biệt lương giáo trong và ngoài giáo xứ. Rồi mọi người cùng tất bật tiến hành việc thiết kế, trang hoàng các gian hàng ẩm thực, sân khấu; chuẩn bị âm thanh, ánh sáng trong không khí hào hứng. Nhưng cũng vẫn thầm thĩ cầu nguyện để không… bị mưa.

Và như lời cầu nguyện đã được Chúa chấp nhận. Mặc dù suốt ngày, bầu trời vần vũ mây đen, nhưng gần đến giờ khai mạc cũng chỉ có vài hột mưa lất phất. Sau lời tuyên bố khai mạc chính thức và ban phép lành của cha chính xứ, tiếng vỗ tay rộn rã, tiếng pháo bong bóng nổ giòn gĩa, và tất cả mọi người ùa ra các gian hàng, thưởng thức những món ăn thật ngon và độc đáo. Từ những món ăn hằng ngày như xôi mặn, cơm chiên Dương Châu, mì xào, nui nấu mọc, gà nấu đậu, bánh Hamberger… đến những món ăn chơi quen thuộc được các bạn nhỏ yêu thích như bánh tráng trộn, chè đậu đen… và cả những món tráng miệng như bánh Flan, rau câu, nước giải khát…. Gian hàng nào cũng chật kín người chen chúc nhau, rất nhiều những cánh tay chìa ra với những tấm phiếu ẩm thực trên tay, mong mình có phần trước để được thưởng thức ngay. Đương nhiên là vậy rồi, vì món nào cũng hấp dẫn “không cưỡng lại được”. Chỉ 30 phút sau, tất cả các gian hàng đã sạch trơn. Vài em vẫn còn cầm vé trên tay, tiếc nuối mãi vì mình chỉ chậm chân chút xíu thôi mà những món ăn ngon muốn thưởng thức đã hết.

Ngay sau đó là chương trình hội diễn văn nghệ rất sôi động diễn ra. Các tiết mục được chuẩn bị và dàn dựng rất công phu. Từ múa, hát đến diễn kịch, hoạt cảnh, biểu diễn thời trang…, xen kẽ giữa những tiết mục là phần rút thăm may mắn trúng thưởng càng làm cho các em phấn khích hơn. Đúng nghĩa là ngày tết của thiểu nhi, các em có cơ hội phô diễn hết những tài năng của mình, hồn nhiên, vô tư và hăng say biểu diễn. Đáp lại là những tiếng reo hò cổ vũ vang dậy của các khán giả nhí và phụ huynh phía dưới. Thành phần biểu diễn trong chương trình chính là các em thiếu nhi thuộc các lớp giáo lý: các em lớp Khai Tâm cũng không hề thua kém các anh chị lớp Thêm Sức…hay các lớp Xưng Tội cũng đạt được những tràng pháo tay cổ vũ vang dội từ khán giả, làm cho Ban Giám khảo cũng bối rối khi chấm điểm cho từng tiết mục… Bởi diễn viên nào cũng dễ thương, tiết mục nào cũng đặc sắc!

Chương trình “Trung thu thắp sáng ước mơ” thành công tốt đẹp nhờ công tác tổ chức chu đáo và nhiệt tình của tất cả các đoàn thể trong giáo xứ, từ quý cha, quý xơ đến các anh chị giáo lý viên, ban Mục vụ Giới trẻ và đặc biệt tổ âm thanh - ánh sáng của nhà thờ đã thiết kế một hệ thống âm thanh, ánh sáng thật hoành tráng với nhiều thiết bị chuyên nghiệp và còn rất nhiều quý ân nhân khác nữa.

Đêm vui chơi Trung Thu đã diễn ra đầy ý nghĩa và đáng nhớ. Các em không chỉ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn mà còn được hòa mình vào không khí tưng bừng của chương trình văn nghệ đặc sắc. Gương mặt em nào cũng ánh lên niềm vui, hạnh phúc khi lần đầu tiên được có một Trung Thu hấp dẫn và thú vị đến thế. Nhìn bao ánh mắt trẻ thơ trong veo hứng khởi tham gia chương trình, những người lớn cũng vỡ òa trong niềm vui chung. Với niềm vui đó, tin rằng chỉ ngày mai thôi, các em sẽ ngoan hơn, học chăm hơn để rồi tiếp tục được vui chơi thỏa thích trong rất nhiều chương trình sắp tới, hướng tới một cuộc sống lành mạnh và một môi trường hoàn thiện để lớn lên từng ngày, trở thành những người con ngoan hiền và đạo đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top