Gx. Phú Xuân: Tiếp sức mùa thi 2010

Gx. Phú Xuân: Tiếp sức mùa thi 2010

WGPSG -- Tiếp sức mùa thi là chương trình được dư luận xã hội đánh giá cao, mang giá trị nhân văn, xã hội sâu sắc, chia sẻ những lo âu của các em học sinh và phụ huynh lần đầu lên thành phố lớn.

Sáng 09/07/2010, tại giáo xứ Phú Xuân, số 6 k2, KP.6, Huỳnh Tấn Phát, Nhà Bè, chúng tôi tận mắt chứng kiến Cha chánh xứ Phú Xuân, Đa Minh Ngô Quang Tuyên thắp lên ngọn lửa yêu thương: Cung cấp chỗ ăn, ở cho các thí sinh thuộc diện nghèo ở vùng sâu, vùng xa, cần nơi tạm trú, không phân biệt lương giáo.

45 thí sinh nam, nữ từ các tỉnh lân cận được Cha sở đón tiếp từ hôm 30/06 đến nay. Đặc biệt, Ngài còn cho xe đưa rước các em đến trường vì không biết đường xá, dễ bị kẻ xấu lợi dụng.

Trao đổi với thí sinh Võ Thị Bích Thùy, 18 tuổi ở Phan Thiết, thi đại học Tôn Đức Thắng, ngành Y, em cho biết “Nhóm chúng con ở dưới quê lên giáo xứ Tân Phước, vì quá đông, nên Cha xứ chuyển chúng con qua Phú Xuân. Đến đây con được Cha sở coi như con trong nhà mặc dù con không phải là giáo dân. Mai này về quê, con sẽ thuật lại hình ảnh đẹp của Cha sở cho mọi người ở khu xóm”; Trần Thị Kim Hoàn, 18 tuổi quê Vĩnh Long, ngành đại học Ngân Hàng: “Lên đây được đón tiếp chu đáo, chỗ ăn, ngủ, phương tiện đi lại … Con mong muốn thi đậu để không phụ lòng tốt của Cha."

Được biết đây là lần đầu tiên Sở Giáo Dục Đào Tạo tổ chức điểm thi tại Quận 7 và Nhà Bè nên giáo xứ Phú Xuân được dịp thể hiện sự giúp đỡ, chăm lo cho các sỹ tử.

Ý nghĩa biết bao những vòng tay dang rộng thể hiện tình yêu cho tha nhân. Đó là những cánh tay nối dài của Thiên Chúa trong công cuộc loan báo Tin Mừng cho mọi người, mọi nhà và Giáo hội Việt Nam hôm nay và mai sau.

Top