Gx. Phú Xuân: Lễ hội Phục sinh cho thiếu nhi

Gx. Phú Xuân: Lễ hội Phục sinh cho thiếu nhi

WGPSG -- Hòa cùng niềm vui chung với Giáo Hội toàn cầu trong ngày đại lễ Phục sinh, chiều Chúa nhật 8-4-2012, giáo xứ Phú Xuân đã tổ chức chương trình Lễ hội Phục sinh cho các em thiếu nhi.

Nhằm khuyến khích thiếu nhi sống mùa Chay một cách tích cực, ý nghĩa, được sự đồng thuận của Cha chánh xứ Đaminh Ngô Quang Tuyên, Ban Giáo lý đã phát động chương trình sống mùa Chay. Các em được phát phiếu khi tham dự Thánh lễ, Chầu Thánh Thể, học giáo lý. Ngoài ra, các em còn tham gia chương trình thi đua: “Nuôi heo đất, giúp bạn nghèo”.

Tất cả những cố gắng, hy sinh của các em trong mùa Chay đã biến thành niềm vui trong ngày đại lễ Phục sinh. Với các phiếu có được trong mùa Chay, các em đổi thành phiếu chơi để tham dự hội chợ với các trò chơi trúng thưởng. Bên cạnh đó, các em còn được tham dự Lễ hội Ẩm thực do các bà mẹ Công giáo trong giáo xứ phụ trách, với các món ăn tự chọn. Nhưng có lẽ ý nghĩa nhất trong chương trình Lễ hội chính là phần “dâng heo”. Những chú heo bằng đất nung, chưa được sơn mà các em nhận về đầu mùa Chay, không chỉ được các em nuôi cho ăn mà còn được các em mặc cho những bộ trang phục đẹp với nhiều màu sắc, đầy sáng tạo. Giải “Heo xinh xắn” thuộc về em Giuse Đỗ Vy Hạ, 7 tuổi, lớp Rước Lễ 1, với số tiền là 574.000 đồng, cân nặng 1,7 kg (toàn bộ là tiền xu). Giải “Heo chất lượng” thuộc về bé Phaolô Võ Hồ Minh Hoàng, 5 tuổi, lớp Khai Tâm 1, với số tiền là 642.000 đồng. Giải đồng đội được trao cho tập thể lớp Rước Lễ 2.

Cha sở cũng có mặt và cùng tham gia đập heo với các em. Ngài đã phát thưởng cho các cá nhân và tập thể đoạt giải của chương trình. Cha nói với các em: “Cha rất vui về những việc mà thiếu nhi đã thực hiện trong mùa Chay. Khi chúng con làm việc bác ái mùa Chay là chúng con chia sẻ những ân huệ mà Chúa đã ban cho chúng con. Khi cho đi là lúc chúng con nhận lãnh, tức là chúng con được lớn lên trong đức ái, mạnh mẽ và đổi mới trong đức tin. Điều đó cũng được Đức Hồng y Tổng Giám mục Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn của chúng ta nhắc nhở về tinh thần đổi mới trong thời điểm hiện nay”.

Sau chương trình Lễ hội là Thánh lễ do cha sở chủ sự. Lễ vật dâng Chúa chiều nay, không chỉ có hoa thơm, nến sáng, bánh rượu… Các em thiếu nhi còn dâng lên Chúa những chú heo xinh xắn, với toàn bộ số tiền tiết kiệm trong mùa Chay để giúp bạn nghèo ở các giáo điểm. Trước khi kết thúc, cha sở đã tận tay phát bánh và trứng Phục sinh cho thiếu nhi.

Tưởng cũng nên nhắc lại, mùa Chay năm 2011, với chương trình nuôi heo đất, thiếu nhi Phú Xuân đã đóng góp cho giáo điểm Doi Lầu - Hạt Xóm Chiếu 10.000.000 đồng, hỗ trợ quỹ mua đất, xây dựng giáo điểm. Mười triệu đồng không phải là một số tiền lớn, nhưng nó mang ý nghĩa đặc biệt trong việc giáo dục các em sống tinh thần Giáo hội mầu nhiệm, hiệp thông và sứ vụ.

Trong chuyến đến thăm các giáo điểm truyền giáo lần đó, các em đã giao lưu và tặng 100 phần quà cho các bạn nghèo ở ba giáo điểm: An Nghĩa, Doi Lầu và An Thới Đông. Bài học mà các em học được trong chuyến đi là: tình thương sẽ mang lại hạnh phúc cho người nhận nó, giúp họ có nghị lực để vượt qua thử thách, khó khăn. Nhưng đồng thời, không chỉ với người nhận, sự trao đi tình thương cũng đem lại cho ta hạnh phúc, hạnh phúc đích thực là biết sống vì người khác.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top