Gx. Phú Xuân: Kỷ niệm thụ phong linh mục Cha Martin Trần Quang Vinh

Gx. Phú Xuân: Kỷ niệm thụ phong linh mục Cha Martin Trần Quang Vinh

WGPSG -- Cách đây 7 năm, vào ngày 24 tháng 06 năm 2005, Cha Martin Trần Quang Vinh và một số anh em Khóa VI Đại Chủng viện Thánh Giuse đã được lãnh nhận thiên chức linh mục. Với tâm tình con thảo, Ban Giáo lý và các em thiếu nhi giáo xứ Phú Xuân đã âm thầm tổ chức mừng ngày kỷ niệm đáng ghi nhớ này của Cha Martin vào lúc 17g30 Chúa nhật 24 tháng 06 năm 2012. Cha chánh xứ Đaminh Ngô Quang Tuyên cũng hiện diện để cùng chúc mừng. Trong bầu khí thân thiện, ấm cúng của một gia đình, cha thật sự bất ngờ và xúc động trước những lời chúc mừng của cha sở, của các em thiếu nhi cùng tình cảm thân thương của cộng đoàn dân Chúa đã dành cho cha.

Cha sở đã chia sẻ với Cha Martin và cộng đoàn về hồng ân thánh chức mà Cha Martin đã nhận được cách đây 7 năm, đồng thời cha cũng giúp mọi người thấy được giá trị của thiên chức linh mục trong các sinh hoạt mục vụ của Giáo hội.

Hành trình 7 năm linh mục có lẽ đã để lại trong cuộc đời Cha Martin những dấu ấn, những bước ngoặt quan trọng. Và chắc rằng trong 2 năm phục vụ ở giáo xứ Phú Xuân và phụ trách thiếu nhi cũng là một hành trình đầy những kỉ niệm của cha.

Trong lời chúc mừng, đại diện các em thiếu nhi đã bộc bạch: “Cha ơi! Làm sao có thể quên được những ngày mưa to gió lớn, hay những trưa nắng gay gắt, cha vẫn đến và hiện diện cùng chúng con trong giờ Chầu Thánh Thể và dâng lễ cho chúng con vào mỗi Chúa nhật. Có lẽ, những việc làm đó cũng chẳng có gì đáng nói nếu nó không được lặp đi, lặp lại suốt thời gian dài vừa qua, nhất là khi cha đã nhận bài sai mới, với nhiệm vụ mới là làm chánh xứ Tắc Rỗi. Với bao nhiêu công việc là thế nhưng cha chẳng bao giờ tỏ vẻ mệt mỏi mà ngược lại cha đã luôn hết lòng vui vẻ phục vụ cộng đoàn…”

Cách đây 2 năm, Cha Martin được nhận bài sai đến giáo xứ Phú Xuân làm cha phụ tá và cha đã phụ trách thiếu nhi. Vào ngày 24 tháng 07 năm 2011, Đức Hồng y Gioan Baotixita đã bổ nhiệm cha làm chánh xứ Tắc Rỗi. Thế nhưng với tinh thần phục vụ và lòng yêu mến giáo xứ Phú Xuân, cha vẫn tiếp tục hỗ trợ cha chánh xứ Đaminh Ngô Quang Tuyên những công việc mục vụ của giáo xứ. Mỗi tuần, cha đều đến giải tội, dâng lễ vào tối thứ Bảy. Riêng Chúa nhật, dù rất bận rộn với công việc của giáo xứ Tắc Rỗi nhưng cha vẫn có mặt để chủ sự giờ Chầu Thánh Thể và dâng lễ với các em thiếu nhi.

Có những lúc Cha Đaminh phải đi họp nước ngoài cả tháng trời, hoặc đi công tác ở các Giáo phận bạn, Cha Martin lại đảm nhận luôn công việc của giáo xứ Phú Xuân và cả giáo xứ An Phú nữa. Ngày Chúa nhật cha phải “chạy sô” với những giờ lễ sát nhau của cả ba giáo xứ trên những đoạn đường cách nhau hàng chục cây số.

Có lẽ, chỉ có tình yêu mến và tinh thần phục vụ mới có thể giúp cha chu toàn được nhiều việc như thế. Điều đặc biệt mà cộng đoàn đều nhìn thấy ở cha là tình cảm yêu thương, kính trọng mà ngài luôn dành cho cha sở, ngay cả khi cha đã là chánh xứ của một giáo xứ khác.

“Nguyện xin Chúa ban cho cha thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc để cha có thể tiếp tục hoàn thành sứ mạng Chúa giao”. Ước gì lời nguyện chúc đơn sơ của thiếu nhi Phú Xuân trong ngày vui hôm nay sẽ được Chúa thương nhậm lời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top