Gx. Phú Xuân: Khai giảng năm học giáo lý

Gx. Phú Xuân: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- “Sống đức tin bằng hành động, biết dấn thân để phục vụ nếu không là đức tin chết. Sống đức tin bằng hành động đến với nhau trọn tình người, thắp lên tình Chúa yêu thương.”

Bài hát “Đức tin hành động” đã được vang lên rộn ràng cùng với những cử điệu minh họa nhịp nhàng, tạo nên bầu khí sinh động cho chương trình lễ Khai giảng năm học giáo lý.

Hòa cùng niềm vui với Giáo hội Việt Nam trong ngày lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, giáo xứ Phú Xuân đã long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học giáo lý 2012-2013 vào lúc 17g00 Chúa nhật 07.10.2012. Đến tham dự lễ Khai giảng có Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên, Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu, chánh xứ giáo xứ Phú Xuân, Cha Martin Trần Quang Vinh, chánh xứ Tắc Rỗi, hội Các Bà Mẹ Công Giáo, quý phụ huynh, đông đảo bà con giáo dân, quý thầy cô giáo lý viên cùng toàn thể các em thiếu nhi của các lớp giáo lý.

Giới thiệu khai mạc

Trong lời giới thiệu khai mạc, Ban Giáo lý đã nêu lên ý nghĩa của ngày lễ Khai giảng. Không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi năm học giáo lý được khai giảng vào ngày Lễ Mân Côi. Nhưng sâu xa hơn vì giáo xứ muốn đặt năm học mới dưới sự bảo trợ của Mẹ Maria.

Bên cạnh đó, hôm nay cũng là dịp để nhắc nhớ nhau về một sự kiện quan trọng của Giáo hội toàn cầu sắp được diễn ra. Kỷ niệm 50 năm bế mạc Công đồng Vaticanô II, Năm Đức Tin sẽ được khai mạc vào ngày 11.10.2012.

Với những ý nghĩa trên, Ban Giáo lý cùng tất cả các em thiếu nhi hân hoan bước vào một năm học giáo lý mới với chủ đề: “Sống đức tin bằng hành động”.

Huấn từ và tiếng trống khai giảng

Trong phần huấn giáo, Cha sở Đaminh Ngô Quang Tuyên đã nêu bật tầm quan trọng của việc giáo dục đức tin cho thế hệ trẻ, nhất là trong hoàn cảnh xã hội hôm nay. Cha cũng mời gọi mọi người cùng cộng tác vào công việc giáo dục đức tin, và xin Chúa chúc lành cho năm học mới.

Tiếp lời Cha Đaminh, Cha Martin Trần Quang Vinh, trong vai trò Linh mục đồng hành với Ban Giáo lý cũng bày tỏ niềm vui khi cùng Ban Giáo lý và các em thiếu nhi bước vào năm học mới.

Sau đó, cha chánh xứ đã đánh trống để báo hiệu năm học mới chính thức bắt đầu. Tiếng trống ngân vang và hối hả, như một lời mời gọi các em thiếu nhi hãy mau mau lên đường, cùng đến trường Giêsu, là ngôi trường sẽ giúp các em gặp được Thầy Chí Thánh Giêsu để ngày càng lớn lên về mọi mặt: đức tin, nhân bản và đời sống thiêng liêng.

Hòa lẫn tiếng trống vang xa là những tiếng vỗ tay vang rền của các em cùng với tiếng nổ vui tai, phát ra từ những chùm bong bóng đủ sắc mầu. Mong sao tất cả những âm thanh ấy cùng với ước mơ của các em sẽ vang lên tận trời cao, nơi có “Đấng là Tình Yêu” (1Ga 4,8) đang ngự trị, hằng dõi theo và che chở tất cả các em thiếu nhi trong giáo xứ Phú Xuân.

Băng reo và bài hát chủ đề năm học

Không chỉ dừng lại ở đấy, ngay sau đó, băng reo và bài hát chủ đề năm học được các em thể hiện một cách nhiệt tình, đầy xác tín:

Thiếu nhi Phú Xuân - Sống đức tin;

Bằng hành động - Dấn thân;

Bằng hành động - Phục vụ;

Thiếu nhi Phú Xuân - Dấn thân, Phục vụ.

Và khi giai điệu của bài hát “Đức tin hành động” vang lên thì không chỉ các em mà ngay cả quý cha và nhiều người lớn đã cùng tham gia. Với những cử điệu đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa sâu xa, mọi người như muốn thể hiện những hành động mà mình sẽ thực hiện trong Năm Đức Tin này.

Chung điều ước nguyện

Sau phần khai giảng năm học là Thánh lễ do Cha Martin Trần Quang Vinh chủ sự. Thánh lễ diễn ra trong tâm tình tạ ơn, chúc tụng cùng với lời nhắn nhủ của cha chủ sự: “Các thiếu nhi hãy noi gương Mẹ Maria sống đức tin bằng những hành động cụ thể. Mẹ Maria đã không chỉ nói lời ‘Xin Vâng’ trong ngày Truyền Tin, nhưng Mẹ còn sống lời ‘Xin Vâng’ trong suốt hành trình ‘làm Mẹ’, nhất là khi ‘làm Mẹ’ dưới chân Thánh giá.”

Lễ Khai giảng năm học giáo lý đã khép lại trong bầu khí vui tươi, phấn khởi. Đồng thời, lại mở ra cánh cửa bước vào một năm học mới với nhiều thao thức, băn khoăn của quý cha, của Ban Giáo lý và quý phụ huynh về những việc cần làm, nhằm giúp các em thiếu nhi có thể “Sống đức tin bằng hành động.” Bởi lẽ, “Đức tin không có việc làm là Đức tin chết (Gc 2, 17).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top