Gx. Phú Trung: Thánh lễ an táng cha Gioan Baotixita Phạm Gioan

Gx. Phú Trung: Thánh lễ an táng cha Gioan Baotixita Phạm Gioan

WGPSG -- Sau 5 năm dưỡng bệnh, cha Gioan Baotixita Phạm Gioan đã về Nhà Cha lúc 02g00 ngày 29-11-2010 tại giáo xứ Phú Trung, Hạt Tân Sơn Nhì. Linh cữu ngài được quàn tại Nhà Sinh Hoạt Giáo xứ.

Ngày 29 tháng 11 năm 2010, cha chánh xứ Giuse Lê Quốc Thăng, trưởng ban tổ chức Tang lễ và Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ Phú Trung thông báo chương trình cầu nguyện: Linh tông huyết tộc, thân hữu gần xa, các giáo họ, khu, đoàn thể CGTH kính viếng, cầu nguyện cho linh hồn cha Gioan Baotixita.

Lúc 08g00 ngày 30-11-2010, quý cha trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, quý chức HĐMV Hạt và Đại diện HĐMV các giáo xứ đến kính viếng. Sau đó, quý cha đã đồng tế Thánh lễ hiệp lời cầu nguyện, xin Chúa mở lòng nhân từ thương xót đến người con Chúa là linh mục Gioan Baotixita.

Trong ngày, quý cha linh tông, thân hữu, quý tu sĩ, quý soeur thuộc các dòng tu, các giáo xứ xa gần lần lượt đến kính viếng, cầu nguyện. Đại diện chính quyền địa phương, y bác sĩ hội khám bệnh từ thiện Quận cũng mang vòng hoa đến thắp hương thành kính phân ưu.

Cha Gioan Baotixita Phạm Gioan sinh ngày 12-01-1968 tại Tam Kỳ – Quảng Tín.

Nguyên quán: Thừa Thiên Huế.

Chịu chức linh mục ngày 29-06-2003.

Năm 2003-2005: Linh mục phụ tá giáo xứ Gia Định.

Ngài mang trọng bệnh không còn đủ sức khỏe để phục vụ nên đã về nghỉ dưỡng bệnh tại giáo xứ Phú Trung. Với 42 tuổi đời, 7 năm phục vụ Giáo hội trong thiên chức linh mục, nhưng đã có 5 năm phải nghỉ để dưỡng bệnh, một thử thách lớn lao khi mới khởi đầu cho sứ vụ linh mục đối với ngài.

Tuy nhiên, những năm tháng cha Gioan sinh hoạt mục vụ cùng với giáo xứ Phú Trung, ngài đã vượt lên trên đau đớn, bệnh tật hết lòng phục vụ cộng đoàn, đặc biệt là Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Với tính tình hài hước dí dỏm, vui tươi, ngài đã thu hút được lứa tuổi các em thiếu nhi, làm cho phong trào sinh hoạt sôi nổi. Sự ra đi của ngài đã làm cho không ít các em nhỏ giọt lệ thương tiếc cha Gioan!

Ngày 01-12-2010, Thánh lễ an táng cha Gioan Bt. Phạm Gioan do Đức cha Phụ tá TGP Sài Gòn Phêrô Nguyễn Văn Khảm và 156 linh mục đoàn trong và ngoài Giáo phận đồng tế lúc 08g30, có hơn 1000 người gồm tu sĩ và giáo dân tham dự.

Trong bài chia sẻ, Đức cha Phêrô nói: Sự ra đi đối với tuổi đời 42 của cha Gioan là còn trẻ. Sau khi nhận chức linh mục được ít năm, cha Gioan phải sống chung với trọng bệnh, không thể tiếp tục phục vụ, chúng ta có thể hiểu được phần nào nỗi đau bên ngoài, nhưng không ai có thể hiểu được nỗi đau tinh thần bên trong của cha Gioan, nỗi đau của một linh mục trẻ mong muốn làm việc mà không làm được!…Nhưng tất cả nỗi đau đó đã trở thành của lễ được kết hiệp để hiến dâng lên Chúa Cha khi cha Gioan cử hành Thánh lễ mỗi ngày.

Cha Gioan đã chọn theo đường của Chúa, thắng vượt mọi gian truân để trở thành của lễ hiến dâng thật ý nghĩa như tiếng hát Ca đoàn trong Thánh lễ an táng hôm nay ngân vang: “Chúa ơi! thân con là thân lúa miến, gieo vào lòng đời, gieo vào lòng đời và mục nát với thời gian. Bông lúa vàng biến thành tấm bánh và thân con trở thành hiến vật, nguyện dâng cha như lễ toàn thiêu”…

Ngày cha ra đi cũng bước vào ngày thứ nhất của Mùa vọng, mùa mong chờ Chúa đến, chắc chắn trong cuộc hành trình cha Gioan luôn sẵn sàng đón ngày Chúa đến. Nguyện xin của lễ cuộc đời cha Gioan đã hiến dâng đẹp lòng Chúa Cha, để ngài được hạnh phúc sum họp với hàng ngũ các Thánh của Chúa.

Sau Thánh lễ, linh cữu cha Gioan được cộng đoàn giáo xứ, thân bằng quyến thuộc tiễn đưa ngài hỏa táng tại Bình Hưng Hòa TPHCM.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top