Gx. Phú Trung: Lễ trao học bổng khuyến học 2010-2011

Gx. Phú Trung: Lễ trao học bổng khuyến học 2010-2011

WGPSG -- Niên học mới lại bắt đầu, từ hơn mười năm nay, cha chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ Phú Trung đã tổ chức Quỹ Khuyến học PHANXICÔ XAVIÊ để thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia, quan tâm và chăm sóc đối với những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như: mồ côi, nghèo khó, bất hạnh trong địa bàn của giáo xứ không có điều kiện đến trường.

Vào lúc 15g00 ngày 12.9.2010, tại hội trường giáo xứ, 126 em sinh viên, học sinh cấp 1-2-3 được nhận học bổng và khen thưởng đã tề tựu về đây. Niềm vui rạng rỡ hiện trên từng khuôn mặt hồn nhiên, được Ban tổ chức sắp xếp theo số thứ tự. Một tràng pháo tay vang lên chào mừng cha chánh xứ Giuse Maria Lê Quốc Thăng và các quý chức Hội đồng Mục vụ (HĐMV), đại diện các giáo khu, các ban ngành đoàn thể, quý khách, quý ân nhân và đông đảo quý phụ huynh.

Khai mạc buổi lễ: Ông Bùi Đức, đại diện Ban Khuyến học giáo xứ nêu những lý do hoàn cảnh sinh viên, học sinh hiếu học gặp khó khăn cần được đùm bọc nâng đỡ. Chương trình “Khuyến học Phanxicô Xaviê” được cha chánh xứ, Ban Thường vụ HĐMV, Ban Điều hành các giáo khu, các ban ngành và đoàn thể, các vị ân nhân luôn đặc biệt lưu tâm, ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện để các em học sinh, sinh viên được đến lớp học tập.

Niên học 2010-2011 năm nay, theo tinh thần đề xuất của đại diện các khu giáo. Ban Khuyến học đã xét duyệt cấp học bổng cho 75 em (trong số này có 15 em sinh viên các Trường Đại học và Cao đẳng), khen thưởng 51 em (trong đó có 10 em trong địa bàn Phường thuộc tôn giáo bạn). Vị đại diện cho biết chương trình khuyến học còn tổ chức hai Lớp học Tình thương (và năm nay sẽ mở thêm một Lớp Xóa mù chữ vào buổi tối). Nhờ lòng quảng đại của các giáo viên đã nghỉ hưu nhiệt tình giảng dạy, kết quả năm học vừa qua, 07 em đã đủ điều kiện vào lớp một phổ thông tại các Trường Công lập trong địa bàn nơi các em cư ngụ. Ngoài ra, Ban Khuyến học còn đóng học phí, cung cấp sách vở, mũ cặp và quần áo đồng phục… để các em được đi học như các bạn cùng lứa tuổi.

Cha chánh xứ và đại diện các ban ngành đoàn thể trao học bổng cho 75 em, hỗ trợ khó khăn và khen thưởng cho 51 em từ cấp một đến đại học, số tiền từ 300.000đ đến 3.000.000đ (tổng trị giá Chương trình Khuyến học năm 2010-2011 là 79.300.000đ: Cấp phát học bổng 68.300.000đ, khen thưởng 5.400.000đ, hỗ trợ Lớp học Tình thương 5.600.000đ).

Để có được thành quả như ngày hôm nay, cha chánh xứ Giuse cám ơn sự đóng góp của quý chức, quý ân nhân và cộng đoàn dân Chúa đã chung tay chia sẻ khó khăn, nâng đỡ cho những mầm non có điều kiện vươn lên, để rồi hy vọng các em sẽ trở thành những thầy cô giáo, kỹ sư, bác sĩ hoặc những linh mục, tu sĩ trong tương lai.

Lòng quảng đại của quý ân nhân, quý phụ huynh thể hiện qua việc sẵn sàng mở rộng tấm lòng nhân ái, giúp đỡ những người nghèo khổ đang ở quanh mình. Đó cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam: Tình làng nghĩa xóm, luôn sát cánh bên nhau lúc tắt lửa tối đèn, trên tinh thần yêu thương đùm bọc lẫn nhau.

Cha chánh xứ nhắc nhở các em: “Hôm nay các em học sinh, sinh viên đã nhận được những sự giúp đỡ của mọi người, tuy nhỏ bé nhưng với tất cả sự chăm chút, chắt chiu. Đây cũng nói lên sự tích cực quan tâm chăm sóc đến thế hệ tương lai của giáo xứ; để các em có điều kiện học tập. Nhưng các em hãy cố gắng vươn lên bằng chính đôi chân, bằng chính năng lực trí tuệ của mình, để góp phần xây dựng cho xã hội ngày càng tốt đẹp trong tương lai”.

Một em sinh viên, đại diện cho 126 em đã nói lên lòng biết ơn cha chánh xứ, Ban Khuyến học, quý chức HĐMV, đại diện các giáo khu, các ban ngành đoàn thể, quý khách, quý ân nhân, quý phụ huynh, đã giúp đỡ cho các em tăng thêm niềm tự tin, tiến lên trên con đường mơ ước của mình. Các em hứa sẽ cố công học tập, trau dồi kiến thức, rèn luyện nhân cách để trở thành những người con ngoan trò giỏi, không phụ lòng mong mỏi của mọi người đã chắp thêm cho các em đôi cánh ước mơ để bay vào tương lai.

Buổi lễ trao học bổng kết thúc lúc 16g15. Các em ra về lòng trào dâng niềm hạnh phúc, mong chờ một tương lai đầy tươi sáng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top