Gx. Phú Quý: Mừng 37 năm linh mục cha Gioakim Trần Tử Hải

Gx. Phú Quý: Mừng 37 năm linh mục cha Gioakim Trần Tử Hải

WGPSG-- Ngày thứ Sáu 15/6/2012, giáo xứ Phú Quý, hạt Phú Nhuận đã tổ chức Lễ Tạ ơn mừng 37 năm linh mục của cha sở Gioakim Trần Tử Hải.

Trong bầu khí ấm cúng của gian phòng khách, cha sở và các bạn bè cùng lớp vào Tiểu Chủng viện Thánh Giuse năm 1960, đã có mặt rất sớm (trong đó có linh mục, giáo dân). Đây là dịp gặp lại nhau và ôn lại những kỷ niệm vui buồn trong mái nhà Tiểu Chủng viện, ai còn ai mất, cuộc sống ra sao, nhớ lại các đấng bậc như cha Giám đốc, các cha giáo với tình nghĩa cha con thân thương, nhưng các ngài đã về chầu Chúa hết rồi! Và kể cho nhau nghe cuộc sống hiện tại. Càng kể ra, tình cảm càng dạt dào thân thương hơn, và nhận ra sự quan phòng yêu thương của Chúa đối với mỗi người.

Đúng 10g30 là Thánh lễ đồng tế, Cha sở Gioakim mời gọi cộng đoàn cùng ngài tạ ơn Chúa đã ban cho ngài 37 năm hồng ân trong chức linh mục, là tôi tớ trung thành phục vụ cộng đoàn dân Chúa nơi này nơi khác, và chặng đường hiện nay là tại giáo xứ Phú Quý được 14 năm (1998-2012). Nhưng cũng có nhiều thiếu sót nên cần cộng đoàn xin Chúa tha thứ và tiếp tục cầu nguyện cho ngài chu toàn ơn gọi và trách nhiệm Chúa trao phó.

Thánh lễ được cử hành rất sốt sắng, những cha giáo, những anh em cùng lớp, những ân nhân, những người cộng tác với ngài đã ra đi trước được cha sở cầu xin cho được hưởng nơi vinh phúc.

Cuối cùng là tiệc mừng “37 năm hồng ân của Chúa” do chính người thân của gia đình cha sở thiết đãi. Buổi tiệc toàn là những người gần gũi, thân thích, bạn bè, người cộng tác sát cánh bên cha sở, được coi như người một nhà và tâm đầu ý hợp nên rất vui vẻ. Tạ ơn Chúa!

Trong Thánh lễ sáng sớm và chiều tối tại giáo xứ Phú Quý cũng được giáo dân hiệp dâng sốt sắng để cầu nguyện cho cha sở.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top