Gx Phú Hòa: Mừng lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, bổn mạng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

Gx Phú Hòa: Mừng lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, bổn mạng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

WGPGS -- Vào lúc 7g30 Chúa nhật, ngày 06/06/2010, giáo xứ đã long trọng cử hành lễ Mình và Máu Thánh Chúa KiTô, bổn mạng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Phú Hòa, cũng là dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Xứ đoàn.

Tham dự thánh lễ hôm nay, có rất đông cộng đoàn Dân Chúa tham dự. Đặc biệt, có các Thầy dòng Ngôi Lời (Nha Trang) và các vị cựu giáo lý viên từ khóa I cho đến giờ.

Mở đầu thánh lễ, cha Chính xứ đã cám ơn các đoàn thể, các vị cựu giáo lý viên cũng như các vị phụ huynh, đã cộng tác với giáo xứ để lo cho các em về đời sống đức tin, ngài cũng đặc biệt cám ơn các vị ân nhân, trong cũng như ngoài giáo xứ đã chăm lo cho các em thiếu nhi về nhiều mặt, nhất là có buổi ăn sáng trước giờ học giáo lý.

Trong bài giảng lễ, cha nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rước Mình Thánh Chúa. Chúa phán: “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống, ai ăn bánh này sẽ được sống đời đời”. Về thể xác, chúng ta phải ăn, uống để sống; về phần hồn chúng ta cũng phải rước Mình Máu Thánh Chúa thì mới có sự sống đời đời. Cha xứ cũng lưu ý các em chưa lãnh nhận bí tích Thánh Thể, phải cố gắng học hỏi giáo lý, để sớm được lãnh nhận. Còn các em đã lãnh nhận Thánh Thể rồi thì phải siêng năng rước Chúa hằng ngày.

Cuối thánh lễ, cha xứ kêu gọi mọi người cầu nguyện hơn nữa, để các em hiểu được giá trị của việc học hỏi giáo lý cũng như việc đón nhận bí tích Thánh Thể.

Và cha cám ơn các Thầy dòng Ngôi Lời, đã giúp đỡ các em thiếu nhi Phú Hòa bao năm qua. Ngài cũng kêu gọi các cựu huynh trưởng và phụ huynh cố gắng sắp xếp công việc cũng như thời gian để cộng tác với giáo xứ chăm lo cho các em ngày một tốt hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top