Gx. Phú Hòa: Mừng kính Thánh Martinô De Porres

Gx. Phú Hòa: Mừng kính Thánh Martinô De Porres

WGPSG -- Vào lúc 17g30 thứ Tư, ngày 03/11/2010, hòa chung với Giáo Hội hoàn vũ, giáo xứ Phú Hòa đã tổ chức Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Martinô De Porres, tu sĩ dòng Đa Minh. Hôm nay cũng là dịp giáo khu Martinô mừng bổn mạng.

Trước Thánh lễ, Ban Điều hành giáo khu III đã tổ chức cung nghinh Thánh Martinô. Trong tiếng hát ngân vang của ca đoàn Gioan, cha sở và cộng đoàn cùng giáo khu Martinô rước kiệu Thánh Martinô tiến vào cung thánh cử hành Thánh lễ. 

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha sở nhắc đến đời sống bác ái yêu thương, đặc biệt là sự quan tâm của thánh Matinô dành cho người khổ đau, đói nghèo. Ngoài ra, ngài cũng quan tâm, săn sóc cả thú nuôi. Ngài hết mực yêu thương giúp đỡ mọi người, nhưng trong cuộc sống của ngài, thường đón nhận nhiều khổ đau. Tuy nhiên, với niềm tin yêu, phó thác vào tình yêu và lòng thương xót của Chúa, ngài đã vui chịu và chấp nhận, để đi theo con đường mình đã chọn.

Qua những gì mà Thánh nhân đã làm, cha sở nhắc nhở mọi người, hãy cố gắng học hỏi và noi gương Thánh nhân: Quan tâm, yêu thương, giúp đỡ mọi người. Nhân dịp mừng kính Thánh Martinô, cha sở cũng đặc biệt chúc mừng bà con giáo dân giáo khu Martinô và Ban Hành giáo đã cộng tác tích cực, để Thánh lễ cử hành được trang nghiêm và sốt sắng. Một vị đại diện đã thay mặt Ban Hành giáo và giáo dân khu III, cám ơn cha sở và cộng đoàn, và kính dâng lên cha bó hoa tươi thắm, thể hiện tấm lòng quý mến của giáo dân khu III.

Sau Thánh lễ, cha sở cùng các đại diện ban ngành giáo xứ và bà con giáo khu Martinô dùng bữa cơm gia đình tại hội trường.

Trong niềm vui mừng kính Thánh Martinô, bổn mạng giáo khu III, Ban Hành giáo có tổ chức chúc mừng thọ các vị cao niên trong giáo khu. Tuy món quà đơn sơ, nhưng đó là cả tấm lòng của nhiều người, muốn chia sẻ niềm vui cùng các cụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top