Gx. Phú Hòa: Ca đoàn Gioan Baotixita mừng bổn mạng

Gx. Phú Hòa: Ca đoàn Gioan Baotixita mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g00, Chúa nhật 27/06/2010, Giáo xứ Phú Hòa đã tổ chức mừng kính Thánh Gioan Tẩy Giả, Quan Thầy của ca đoàn Gioan Baotixita.

Ngày 24 tháng 06, Giáo hội Công giáo mừng kính lễ Thánh Gioan Tẩy Giả. Năm nay, lễ kính nhằm ngày thứ Năm trong tuần, do đó Giáo xứ dời vào ngày Lễ Chúa Nhật thứ XIII thường niên. Lý do là đại đa số các ca viên còn trẻ, người đi học, người đi làm không thể tham dự thánh lễ Bổn mạng vào ngày thường được.

Thánh lễ hôm nay có rất đông cộng đoàn dân Chúa tham dự. Mở đầu thánh lễ, cha xứ cám ơn các vị phụ huynh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, để các em tham gia ca đoàn, và ngài cũng cám ơn các vị ân nhân, đã hỗ trợ tích cực, để có điều kiện tốt giúp các em an tâm phục vụ.

Trong bài giảng, cha cũng chia sẻ về việc theo Chúa và cách sống Lời Chúa. Ngài nhấn mạnh: theo Chúa, đọc kinh, cầu nguyện thì ai cũng làm được, nhưng chúng ta cần cộng tác với Giáo Hội một cách tích cực và thiết thực hơn. Chẳng hạn như coi việc của Giáo xứ như việc của nhà mình, và sẵn sàng từ bỏ những đam mê xác thịt của bản thân, mà vác thập giá mình để theo Chúa. Cha dạy rằng, theo Chúa là khổ, vì phải hy sinh rất nhiều, thậm chí mất mạng sống để làm chứng cho Chúa. Nhưng chúng ta sẽ được sống đời đời với Chúa trên nước Thiên Đàng.

Kết lễ, cha xứ cảm ơn tất cả mọi người đã cộng tác và hỗ trợ Giáo xứ. Đặc biệt là các anh chị em trong ca đoàn, đã cố gắng sắp xếp thời gian, công việc để đem lời ca tiếng hát phục Chúa và cộng đoàn.

Trong thánh lễ hôm nay, cha xứ chia sẻ Lời Chúa rất rõ ràng và thiết thực trong đời sống hằng ngày, về việc tuân giữ Lời Chúa, đã làm lắng đọng tâm hồn của rất nhiêu người giáo dân tham dự thánh lễ. Đặc biệt, các thành viên ca đoàn Gioan Baotixita, hiện rõ nét vui tươi rạng rỡ trên từng gương mặt các em.

Là ngày trọng đại của Ca đoàn, nên mọi ca viên đều cố gắng. Tinh thần hăng say phấn khởi của các anh chị em đã được bộc lộ qua gương mặt vui tươi và những bộ đồng phục rất đẹp mắt, làm cho bầu không khí buổi lễ hôm nay càng thêm trang trọng và sốt sắng hơn.

Bình thường, Ca đoàn đã hát hay, hôm nay còn hát còn hay hơn nữa. Các bản thánh ca với giọng nữ cao vút hòa cùng giọng nam trầm hùng, tạo nên những khúc nhạc du dương và nâng tâm hồn tín hữu tới gần Chúa hơn. Quả thật: “Hát hay là cầu nguyện nhai lần”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top