Gx. Phú Bình: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Phú Thọ mừng lễ bổn mạng

Gx. Phú Bình: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Phú Thọ mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Chiều Chúa nhật 17.6.2012, tại giáo xứ Phú Bình đã diễn ra Thánh lễ kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo hạt Phú Thọ, cũng là bổn mạng xứ đoàn Phú Bình. Trước Thánh lễ, vào lúc 16g30, các đoàn viên đã có giờ chầu Thánh Thể. Kế đó, cùng với cộng đoàn giáo xứ Phú Bình, các đoàn viên đã đi rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu trong khuôn viên nhà thờ.

Sau cuộc rước kiệu là Thánh lễ trọng thể do Cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao - chánh xứ Bắc Hà, Linh hướng GĐPT Thánh Tâm hạt Phú Thọ - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt trưởng hạt Phú Thọ, Cha Giuse Nguyễn Văn Niệm - chánh xứ Phú Bình, và Cha phụ tá giáo xứ Phú Bình.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Hạt trưởng hạt Phú Thọ nói về mầu nhiệm của tình yêu của Thiên Chúa được tỏ bày qua hình ảnh trái tim Chúa Giêsu được lộ ra khỏi lồng ngực. Vì tội lỗi con người, Thiên Chúa muốn cho trái tim Chúa Giêsu bị đâm thâu để mở ra kho tàng vô biên của tình yêu. Đó là hình ảnh rõ rệt nhất chứng tỏ tình yêu của Thiên Chúa. Chiêm ngắm trái tim Chúa Giêsu bị đâm thâu, chúng ta tự hỏi: Ai đã lấy giáo đâm thâu trái tim Chúa Giêsu nếu không phải là chính chúng ta? Khi phạm những lầm lỗi, những thiếu sót trong bổn phận của mình đối với gia đình, trong vai trò làm cha, làm chủ gia đình là chúng ta đã làm tổn thương và xúc phạm đến tình yêu thương của Thiên Chúa. Chúng ta nhìn lên Đấng bị đâm thâu để biết cho đi, biết sống vì người khác như Chúa Giêsu.

Là những thành viên của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, chúng ta không những phải đền tội của mình mà còn phải đền tội của người khác, đã xúc phạm đến tình thương của Thiên Chúa. Chúng ta phải kính mến Thiên Chúa, phải mở lòng ra như Chúa, để yêu thương và phục vụ mọi người một cách quên mình.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của 17 thành viên mới của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm xứ đoàn Phú Bình.

Trước hết, ông Trưởng đoàn Phú Bình gọi tên các đoàn viên mới, trình diện với cha linh hướng xứ đoàn Phú Bình và cộng đoàn hiện diện. Sau đó, các đoàn viên mới đọc lời tuyên hứa trước cha linh hướng và cờ đoàn. Và cha linh hướng GĐPTTT giáo hạt Phú Thọ trao phù hiệu cho các đoàn viên mới.

Kết thúc Thánh lễ, ông Trưởng đoàn GĐPTTT giáo hạt Phú Thọ cám ơn quý cha, các Ban Chấp hành GĐPTTT Giáo phận, giáo hạt Tân Sơn Nhì và giáo hạt Chí Hòa, các vị HĐMVGX Phú Bình và các khách mời.

Sau thánh lễ, niềm vui của ngày mừng bổn mạng của GĐPTTT Giáo hạt Phú Thọ, và giáo xứ Phú Bình được tiếp nối với tiệc liên hoan tại nhà xứ Phú Bình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top