Gx. Phú Bình: GĐ PTTT mừng bổn mạng

Gx. Phú Bình: GĐ PTTT mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều ngày 3.7.2011, Chúa nhật XIV Thường Niên, giáo xứ Phú Bình, thuộc giáo hạt Phú Thọ, Sài Gòn đã mừng lễ kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm xứ đoàn Phú Bình.

Trước Thánh lễ, vào khoảng 17 giờ, cộng đoàn giáo xứ đã cùng với các thành viên của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm rước kiệu tôn vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu trong khuôn viên nhà thờ. Trên đường kiệu, mọi người được nghe những bài suy niệm về tình thương của Thiên Chúa, qua trái tim của Chúa Giêsu đã chịu bao đau thương để cứu chuộc loài người tội lỗi. Từ nơi trái tim Chúa Giêsu đã tuôn trào mọi ân phúc cho con người.

Liền sau cuộc rước là Thánh lễ trọng thể do cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, Linh hướng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo hạt Phú Thọ, chánh xứ Bắc Hà, chủ tế. Đồng tế với ngài là 2 cha khách.

Các bài đọc trong Thánh lễ hôm nay theo Phụng Vụ Lời Chúa của lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Trong phần chia sẻ sau bài Tin Mừng, cha Anphongsô đã dùng câu chuyện dân gian “Tiếng sáo Chương Chi và nàng Mị Nương” để nói về tình thương của Chúa Giêsu dành cho con người. Nàng Mị Nương đã bị thu hút, bị tương tư từ tiếng sáo của chàng Chương Chi. Cuộc sống của Chúa Giêsu cũng cuốn hút tất cả chúng ta. Cái chết trên thập giá chính là sự đau khổ tột cùng mà Con Thiên Chúa đã phải gánh chịu, Ngài đã bị bao đòn roi, hành hạ, đội mão gai đến nỗi Thánh Kinh nói rằng “Ngài không còn hình tượng là con người”, nhưng Ngài có một trái tim rộng mở dành cho con người. Tin Mừng thánh Gioan ghi lại: một tên lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Chúa Giêsu, liền máu và nước chảy ra. Máu và nước đã đổ ra vì tất cả chúng ta. Nếu nhìn vào bức chân dung Lòng Chúa Thương Xót chúng ta thấy, từ trái tim Chúa Giêsu đã phát ra hai tia sáng, tia màu trắng là biểu tượng của nước, nước gột rửa chúng ta khỏi mọi vết nhơ tội lỗi, và tia màu đỏ chính là máu. Máu Chúa Giêsu đã đổ ra để cứu độ chúng ta. Hiện nay, Chúa Giêsu vẫn còn mời gọi chúng ta tin tưởng vào tình thương Ngài, biết mở lòng ra để yêu thương mọi người như chính cuộc sống của Ngài. Hằng ngày, chúng ta được tham dự Thánh lễ là để diễn tả tình thương của Thiên Chúa.

Kết thúc bài chia sẻ, cha Anphongsô cùng với cộng đoàn cất lên lời bài hát quen thuộc “Trong trái tim Chúa”. Sau bài chia sẻ Tin Mừng là nghi thức tuyên hứa của Ban Chấp hành Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm xứ đoàn Phú Bình, nhiệm kỳ 2011-2014. Danh sách quý ông trong Ban Chấp hành Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo xứ Phú Bình tuyên hứa dưới lá cờ đoàn như sau:

- Ông Anphongsô Lê Thanh Long, đoàn trưởng, vắng mặt vì lí do chính đáng.
- Ông Phêrô Nguyễn Văn Bảng, đoàn phó nội vụ.
- Ông Đaminh Bùi Đức Tuy, đoàn phó ngoại vụ.
- Ông Phaolô Phạm Ngọc Huệ, thư ký.
- Ông Vincente Ngô Quang Thanh, thủ quỹ.
- Ông Giuse Nguyễn Văn Hạnh, ủy viên phụng vụ.
- Ông Giuse Đỗ Đình Nghi, ủy viên bác ái xã hội.

Trong nghi thức tuyên hứa, quý ông trong Ban Chấp hành quỳ đọc kinh dâng mình cho Thánh Tâm Chúa Giêsu, thưa có trước câu hỏi của cha Linh hướng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo hạt Phú Thọ, tuyên hứa trung thành với nội quy, chu toàn bổn phận của mình trong gia đình, để mang tình yêu thương của Thiên Chúa đến cho mọi người. Ngoài ra, chứng kiến nghi thức tuyên hứa còn các vị đại diện Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo hạt Phú Thọ.

Trong tâm tình tạ ơn Chúa của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo xứ Phú Bình, Thánh lễ được tiếp tục với bàn tiệc Thánh Thể và bữa tiệc liên hoan chia sẻ niềm vui tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top